Nhận 2 thẻ đỏ, Tottenham thua sốc Chelsea

07/11/2023 - 08:04

Tottenham thất bại với tỉ số 1-4 trên sân nhà trước Chelsea ở trận đấu muộn vòng 11 Ngoại Hạng Anh.

Cho tới vòng 10 Ngoại Hạng Anh mùa này, chỉ còn duy nhất Tottenham bất bại. Tuy nhiên, thành tích đó không còn khi Son Heung-min và đồng đội nhận thất bại trước Chelsea ở trận đấu muộn vòng 11.

Với phong độ cao, Tottenham không khó kiểm soát trận đấu. Phút thứ 6, đội chủ nhà mở tỷ số do công của Dejan Kulusevski. Tiền vệ người Thụy Điển dứt điểm trúng Levi Colwill, bóng đổi hướng khiến thủ thành Robert Sanchez bó tay.

Trận đấu diễn ra cởi mở từ đây. Chelsea đẩy cao tốc độ chơi bóng. Họ suýt có bàn gỡ hòa ở phút 11 khi Nicolas Jackson vượt qua hai hậu vệ Tottenham trước khi tung cú dứt điểm. Dù vậy, thủ môn Guglielmo Vicario chơi xuất sắc.

Tottenham mất thế trận sau chiếc thẻ đỏ.

Lần lượt các phút 21 và 23, Son Heung-min và Raheem Sterling đưa được bóng vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị và bóng chạm tay.

Cục diện của trận đấu thay đổi ở phút 28. Moises Caicedo sút xa tung lưới Tottenham. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của Nicolas Jackson.

Tuy nhiên, trong tài không bỏ qua tình huống trước đó khi Christian Romero phạm lỗi nguy hiểm với Enzo Fernandez. Trung vệ của Tottenham nhận thẻ đỏ. Chelsea đá phạt đền và Cole Palmer tận dụng được cơ hội để gỡ hòa. 

Sang hiệp hai, Tottenham lại nhận thêm thẻ đỏ. Phút 54, Destiny Udogie phạm lỗi với Raheem Sterling và nhận thẻ vàng thứ hai.

Tận dụng lợi thế này, Chelsea ghi bàn thứ hai ở phút 75. Raheem Sterling phá bẫy việt vị trước khi chuyền cho Jackson dứt điểm vào lưới trống.

Ở thời gian bù giờ, Jackson ghi 2 bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick. Chelsea thắng đậm 4-1, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Tottenham lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng của Man City.

Kết quả: Tottenham 1-4 Chelsea

Tottenham: Kulusevski (6')

Chelsea: Palmer (35'), Jackson (75', 90+4', 90+7')

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)