Nhấn chìm Nhật Bản, đội tuyển Futsal Iran giành chức vô địch châu Á 2018

13/02/2018 - 19:57

Ở trận chung kết Futsal châu Á 2018, đội tuyển Iran tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của đội bóng số 1 châu Á khi nhấn chìm Nhật Bản để lần thứ 12 trong lịch sử giành chức vô địch giải đấu.

Trận chung kết giải Futsal châu Á 2018 giữa Nhật Bản và Iran nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước. Với ĐT Futsal Nhật Bản, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc rất quyết tâm đòi nợ đối thủ sau khi đã để thua 5 trong 6 lần đối đầu ở những trận đấu chung kết giải futsal châu Á trước đó.

Iran thắng đậm Nhật Bản để giành chức vô địch giải châu Á 2018

Nhờ sự tập trung cao độ và tinh thần thi đấu quyết tâm, ĐT Futsal Nhật Bản đã không quá lép vế trước Iran trong 20 phút đầu trận. Thậm chí Nhật Bản đã khiến đội bóng Tây Á có một hiệp đấu khó khăn nhất kể từ đầu giải.

Tuy nhiên, khi hiệp 1 chỉ còn 50 giây đội bóng áo xanh đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Hưng phấn sau chiến thắng Iran càng thi đấu càng hay. Trong khi đó ĐT Futsal Nhật Bản có phần nóng vội và chính điều này đã khiến họ sụp đổ. Theo đó, chỉ trong 20 phút cuối trận đội tuyển Futsal Iran đã có thêm 3 lần sút tung lưới đối thủ của mình để ấn định thắng lợi 4-0 qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch và giành danh hiệu thứ 12 sau 15 lần tổ chức.

Kết thúc giải vô địch Futsal châu Á 2018, tiền đạo Hossein Tayebi trở thành Vua phá lưới với 14 bàn thắng. Trong khi thủ quân tuyển Iran, Hassanzadeh (12 bàn thắng) nhận danh hiệu MVP - Cầu thủ hay nhất giải.

Theo NAM ANH (Thể Thao Việt Nam)