Nhận định Atalanta vs Liverpool: Giăng bẫy ĐKVĐ nước Anh

03/11/2020 - 08:18

Hai đội bóng sở hữu lối chơi tấn công cuốn hút bậc nhất châu Âu hiện nay sẽ có màn chạm trán rất đáng chờ đợi trên sân Gewiss ở Bergamo rạng sáng 4-11 (giờ VN).

Sau khi mất trung vệ chủ lực Van Dijk vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Liverpool đã thắng 3 trận gần nhất ở cúp châu Âu cũng như Premier League.

Liverpool giành chiến thắng khó nhọc gần đây

Tuy nhiên, soi kỹ vào từng trận đấu, màn trình diễn của đội bóng thành phố cảng không thực sự thuyết phục. Họ đều gặp rất nhiều khó khăn trước Sheffield Utd, Ajax và West Ham.

Chính vì thế, chuyến hành quân đến Bergamo hôm nay của The Kop được xem là lành ít dữ nhiều, bởi Atalanta thường đá rất bốc trên thánh địa của mình.

Có một chi tiết đáng chú ý, Liverpool đã thua cả 3 trận ở Champions League trên đất Italy dưới triều đại Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức dường như không có duyên với xứ sở mỳ ống (thua cả 5 lần xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện).

Nếu nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh vẫn giữ nguyên bộ mặt như các trận gần đây, họ sẽ phải đối diện thách thức lớn, nhất là khi Van Dijk, Fabinho vắng mặt, còn phát hiện mới ở vị trí trung vệ Nat Philipps không được đăng ký tại cúp châu Âu.

Khả năng pressing và tấn công máu lửa mà Atalanta thể hiện biến họ thành đội bóng hoàn hảo để phơi bày những điểm yếu phòng ngự của Liverpool lúc này.

Thực tế, kể từ sau trận thua đầu tiên ở Champions League mùa trước, Atalanta đã bất bại 5 trận liền tại vòng bảng (thắng 3, hòa 2).

Atalanta nhiều cơ hội giành 3 điểm

Tiền đạo Duvan Zapata tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng trong 5 lần đá chính ở Champions League (4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo) sẽ là mối nguy hiểm tiềm tàng trước khung thành Alisson.

Với việc Liverpool đang khủng hoảng dưới hậu tuyến, dễ tổn thương trên sân khách, đặc biệt tại Italy thì Atalanta đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để giành trọn 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1/4 (1/4: 0)

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Atalanta thắng 3-2

Thông tin lực lượng

Atalanta: Mattia Caldara, Marco Carnesecchi, Cristiano Piccini cùng Marten de Roon không thể ra sân vì chấn thương.

Liverpool: Nat Philipps không được đăng ký ở Champions League. Van Dijk, Thiago, Fabinho và Oxlade-Chamberlain vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Atalanta: Sportiello; Toloi, Romero, Djimsiti; Hateboer, Freuler, Pasalic, Gosens; Ilicic, Gomez; Zapata.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, R Williams, Gomez, Robertson; Shaqiri, Henderson, Milner; Salah, Mane, Jota.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)