Nhận định bóng đá Argentina vs Maroc: Vũ điệu tango

24/07/2024 - 08:27

Đội tuyển Olympic Argentina đứng trước cơ hội lấy 3 điểm trước đối thủ Olympic Maroc, trong trận mở màn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Quả bóng Olympic Paris 2024 chính thức lăn ở Saint-Etienne, khi ứng viên HCV là Argentina có cuộc đối đầu với Maroc trong khuôn khổ bảng B.

Bóng đá Argentina từng 2 lần giành HCV Olympic, các sự kiện 2004 và 2008. Trong cả 2 lần, Javier Mascherano đều có mặt với tư cách cầu thủ.

Julian Alvarez.jpg

Alvarez lĩnh xướng hàng công Argentina

Lần này Mascherano bước vào Thế vận hội mùa hè ở Paris với cương vị HLV trưởng đội tuyển Olympic Argentina.

Mục tiêu của Mascherano là đưa Argentina vươn lên đỉnh cao chiến thắng, qua đó cân bằng kỷ lục 3 lần giành HCV của Hungary.

Trong tay Mascherano là rất nhiều tài năng triển vọng của bóng đá Argentina, như Thiago Almada, Ezequiel Fernandez hay nhạc trưởng 18 tuổi Claudio Echeverri...

Bên cạnh những gương mặt trẻ, Mascherano đặt niềm tin vào Julian Alvarez để tạo nên khác biệt trên hàng công.

Julian Alvarez vừa cùng ĐTQG Argentina vô địch Copa America 2024, nơi anh có 2 bàn thắng.

Ở tuổi 24, Julian Alvarez đã có rất nhiều vinh quang từ River Plate đến Man City và tuyển Argentina.

Julian Alvarez đang khao khát bổ sung HCV Olympic vào bộ sưu tập của mình. Điều này trở thành động lực quan trọng cho anh và các đồng đội trong cuộc phiêu lưu tại Paris.

Trong khi đó, Olympic Maroc trở lại với Thế vận hội mùa hè lần đầu tiên kể từ London 2012.

Hamiki Maroc.jpg

Hakimi là thủ lĩnh Maroc

Kể từ khi Olympic giới hạn độ tuổi 23, đây là lần thứ 5 Maroc góp mặt. Cả 4 lần trước đại diện bóng đá châu Phi đều không vượt qua vòng bảng.

Maroc chỉ vừa được dẫn bởi Tarik Sektioui. "Những chú sư tử Atlas" có gương mặt trẻ nổi bật Abde Ezzalzouli, đồng thời bổ sung ngôi sao Achraf Hakimi.

Nền tảng Maroc là đội ngũ lần đầu tiên vô địch U23 châu Phi hồi 2023. Dù vậy rất khó để Hakimi và các đồng đội giành điểm trước vũ công tango.

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): Rulli; Lujan, Di Cesare, Otamendi, Amione; Almada, Ezequiel Fernandez, Medina; Zenon, Alvarez, Simeone.

Maroc (4-3-3): Mohamedi; Hakimi, El Wafi, Boukamir, Nakach; Targhalline, Bouchouari, Richardson; Akhomach, Rahimi, Abde.

Tỷ lệ trận đấu: Argentina chấp 1/2

Theo Vietnamnet