Nhận định bóng đá Arsenal vs Leeds United: Chủ nhà thắng dễ

01/04/2023 - 08:34

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Leeds United thuộc vòng 29 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 21h hôm nay 1/4.

Trong khi Man City chạm trán Liverpool ở vòng 29, thử thách của Arsenal dễ hơn. Pháo thủ được chơi trên sân nhà trước đối thủ chưa hết nguy cơ xuống hạng là Leeds United. Trước khi gặp Liverpool trên sân khách vào tuần sau, thầy trò HLV Mikel Arteta phải tận dụng cơ hội giành điểm ở trận đấu ít rủi ro hơn.

Phong độ của đội đầu bảng vẫn rất ổn định trong giai đoạn gần đây. Sau chuỗi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, Arsenal trở lại bằng 6 chiến thắng. Đáng chú ý, trong chuỗi trận này, họ chỉ có một lần duy nhất không thể ghi nhiều hơn 2 bàn vào lưới đối thủ.

Arsenal đứng đầu bảng Ngoại Hạng Anh trước vòng 29.

Sức mạnh hàng công là điểm nổi bật mà Arsenal thể hiện trong giai đoạn gần đây. Phương án xếp Leandro Trossard ở vị trí tiền đạo mũi nhọn tạo ra hiệu quả tốt. Sự trở lại của Gabriel Jesus mang đến cảm giác an tâm cho các cổ động viên Arsenal, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Vấn đề đáng lo đối với đội chủ sân Emirates nằm ở hàng thủ. William Saliba chắc chắn vắng mặt vì chấn thương lưng. Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney và Thomas Partey cũng trong hoàn cảnh tương tự sau loạt trận quốc tế.

Trong khi đó, Leeds đang ở giải đoạn phải dốc toàn lực đua trụ hạng. Đội khách xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng sau vòng 28, nhưng họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. HLV Javi Garcia và các học trò chưa đảm bảo được sự an toàn.

Leeds United thắng Wolverhampton trên sân khách với tỉ số 4-2 ở vòng đấu gần nhất. Trước đó, họ chỉ có một chiến thắng trong 8 trận. Lối chơi của Leeds United tốt dầ lên dưới thời HLV Javi Garcia. Tuy nhiên, so với Arsenal, đội khách rõ ràng vẫn thua kém nhiều mặt.

Dưới thời HLV Marcelo Bielsa cũng như Javi Garcia, Leeds không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Trong khi đó, phong độ hàng công của Arsenal rất cao ở thời điểm hiện tại. Nếu đội chủ nhà ghi bàn trong hiệp một, họ có thể thắng đậm.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Leeds United

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Struijk, Firpo; McKennie, Roca; Harrison, Aaronson, Sinisterra; Bamford

Dự đoán: Arsenal 3-0 Leeds

Theo VTC News