Nhận định bóng đá Arsenal vs Nottingham Forest: Á quân thị uy

12/08/2023 - 11:00

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Nottingham Forest thuộc vòng 1 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay 12/8.

Arsenal bắt đầu mùa giải Ngoại Hạng Anh 2023/2024 bằng việc chinh phục thử thách mà họ từng vấp ngã ở cuối mùa trước. Chính thất bại 0-1 trên sân của Nottingham Forest ở vòng 37 đặt dấu chấm hết cho thầy trò HLV Mikel Arteta trong cuộc đua vô địch với Man City.

Đội chủ sân Emirates quyết tâm sửa sai bằng những bản hợp đồng đắt giá được thực hiện sớm trong kì chuyển nhượng. Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber đều có thời gian để bắt nhịp với đội bóng trước khi bước vào mùa giải.

Arsenal vừa đánh bại Man City để giành danh hiệu Community Shield.

Chiến thắng trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh - Community Shield tuần trước cũng tiếp thêm sự tự tin cho Arsenal. Điều duy nhất khiến HLV Arteta và các cổ động viên Pháo thủ lo lắng có lẽ là chấn thương của tiền đạo chủ lực Gabriel Jesus.

Theo dự đoán bằng dữ liệu của Opta, cơ hội giành chiến thắng của Arsenal ở trận ra quân lên tới 66,8%. Thống kê thành tích đối đầu cũng là yếu tố giúp các CĐV Pháo thủ yên tâm. Arsenal không thua Nottingham Forest trong 9 trận gần nhất gặp đối thủ này trên sân nhà.

Tỉ lệ kèo của nhà cái quốc tế cho thấy Arsenal được kì vọng sẽ giành chiến thắng đậm. Dù vậy, thực tế trên sân còn phụ thuộc vào mức độ "nóng máy" của đội chủ nhà. Họ vừa khởi động cho mùa giải bằng trận đấu đầy vất vả trước Man City. Do đó, trạng thái sẵn sàng của Arsenal là điều không phải bàn cãi. Vấn đề là họ tận dụng cơ hội tốt đến đâu.

Nottingham Forest không có phong độ tốt trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Họ không ghi được bàn thắng nào, thua 3 trận và hòa 1 trận trong 4 trận giao hữu gần nhất. Khó có thể coi đó là màn chạy đà tốt của Nottingham Forest cho trận đầu tiên gặp ngay đội đương kim á quân của giải đấu.

Lực lượng của Nottingham Forest không có sự bổ sung đáng chú ý nào. Đây là động thái trái ngược so với mùa trước - khi họ mua sắm hàng loạt để tạo ra đội hình mới sau khi thăng hạng. Mặt tích cực là Nottingham không biến động đáng kể so với mùa trước, nhưng đồng thời họ cũng không có cầu thủ nổi bật nào trong đội hình có thể sánh được với đối thủ.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Nottingham Forest

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Timber; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Trossard, Martinelli

Nottingham Forest: Turner; Worrall, Boly, McKenna; Aurier, Yates, Danilo, Mangala, Aina; Gibbs-White, Johnson

Dự đoán: Arsenal 3-0 Nottingham Forest

Theo MINH ANH (VTC News)