Nhận định bóng đá Australia vs Pháp vòng tứ kết World Cup nữ 2023

12/08/2023 - 11:00

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Australia vs Pháp trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup nữ 2023 từ 14h00 ngày 12/8.

Australia và Pháp là cặp đấu đáng chú ý bậc nhất tại vòng tứ kết World Cup nữ 2023. Chủ nhà Australia cho thấy rằng họ chơi tiến bộ trong từng trận đấu. Chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch ở vòng 1/8 tạo ra sự lan toả lớn với người hâm mộ xứ chuột túi.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Pháp không thiếu ngôi sao nhưng họ chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết của một kì World Cup nữ. Liên đoàn bóng đá Pháp không muốn bỏ lỡ một thế hệ vàng và họ quyết định đưa HLV Herve Renard về dẫn dắt đội tuyển nữ nhằm mục đích tạo nên lịch sử. Để thuyết phục nhà cầm quân vừa tạo cơn địa chấn ở Ả Rập Xê Út không phải đơn giản.

Đội tuyển nữ Pháp là ứng viên vô địch ở World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Pháp là ứng viên vô địch ở World Cup nữ 2023.

Dưới sự dẫn dắt của ông Renard, Pháp tấn công chưa thật xuất sắc nhưng tính tổ chức của đội bóng được nâng lên đáng kể. Các cô gái Pháp sẵn sàng tập trung phòng ngự rồi mới nghĩ về chuyện tấn công ghi bàn, cho dù là trước các đối thủ yếu.

Trung vệ kì cựu Wendy Renard được xây dựng trở thành trung tâm của đội bóng. Cô làm nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ nhưng sẵn sàng dâng cao hỗ trợ các tiền vệ.

Ngoài ra, những Diani, Bacha và Le Sommer tạo nên cây đinh ba tấn công cực kì nguy hiểm. Diani có tốc độ và nền tảng thể lực sung mãn. Bacha lại thi đấu khéo léo bên phía cánh trái. Cô kết hợp với Karchaoui trở thành mũi khoan phá không thể xem thường. Người vừa chịu trách nhiệm làm cầu nối và kết thúc tình huống là tiền đạo trụ cột Le Sommer.

Ở độ tuổi 34, Le Sommer không thể sung mãn trong suốt 90 phút nhưng những pha đi bóng và làm tường của tiền đạo đang chơi cho Lyon mang đến hiệu quả lớn. Thực tế, nếu làm tốt ở mặt trận tấn công, Pháp đủ sức ghi nhiều bàn thắng vào lưới Australia. Các hậu vệ chủ nhà không phải những người phòng ngự cừ khôi.

Trong khi đó, Australia dĩ nhiên không chấp nhận việc họ sẽ bại trận trên sân nhà. HLV Tony Gustavsson thừa hiểu ông cần làm gì để có thể gia cố lại hàng thủ của mình. Nhà cầm quân này đã tính đến việc đưa tiền đạo chủ lực Sam Kerr trở lại đội hình chính.

Cô nàng chơi cho Chelsea có ít phút thi đấu ở vòng 1/8. Quả thật, Sam Kerr vẫn cho thấy đẳng cấp của ngôi sao số 1 xứ chuột túi. Mỗi lần tiền đạo này chạm bóng, cô đến uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, Australia có lẽ hiểu rằng họ không thể mạo hiểm chơi đôi công. Chiến thuật phòng ngự phản công là lựa chọn hợp lý.

Dự đoán: Australia 2-3 Pháp

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển nữ Pháp: Peyraud Magnin, Wendy Renard (3), Perisset (22), De Almeida (5), Karchaoui (7), Dali (15), Geyoro (8), Toletti (6), Bacha (13), Diani (11), Le Sommer (9).

Đội tuyển nữ Australia: Arnold (18), Carpenter (21), Hunt (15) Kennedy (14), Catley (7), Raso (16), Gorry (19), Cooney-Cross (23), Foord (9), Fowler (11), Van Egmond (10).

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)