Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool: Đại chiến mở màn mùa giải mới

13/08/2023 - 08:33

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Chelsea vs Liverpool vòng 1 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 13/8.

Giải Ngoại hạng Anh mở màn bằng cuộc so tài hấp dẫn giữa Chelsea và Liverpool. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, hai đội đều kết thúc trận đấu với tỷ số hòa. Điều đó cho thấy trận đấu này cân sức và khó đoán đến nhường nào.

Chelsea không đạt kết quả như ý trong mùa đầu tiên của tân chủ tịch Todd Boehly. The Blues chi ra 600 triệu bảng nhưng chỉ nhận về vị trí thứ 12 và mất cơ hội dự cúp châu Âu mùa này. 

Công cuộc cải tổ nhân sự lớn chưa từng có diễn ra trong 3 tháng hè. Bên cạnh việc cân đối thu chi, quyết định thanh lọc đội hình của Chelsea còn là phương án để HLV Pochettino làm mới hoàn toàn đội hình, xây dựng con người và lối chơi theo ý muốn. Đây cũng là điểm mạnh của nhà cầm quân người Argentina khi nhìn lại thành công trong quá khứ của ông với Southampton hay Tottenham.

Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool luôn cân bằng và kịch tính.

Để chiều lòng Pochettino, Chelsea bỏ ra 200 triệu bảng để mua thêm cầu thủ mới. Những chuyến tàu cập bến Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại. Sắp tới, đội bóng phía Tây thành London có thể đem về Moises Caicedo với giá 100 triệu bảng. 

Pochettino tạo những dấu ấn đầu tiên qua chuyến du đấu trước mùa giải. Chelsea bất bại trong cả 5 trận giao hữu, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa trước những đối thủ khó chơi như Newcastle hay Dortmund.

Phía bên kia, Liverpool cũng có màn đề pa suôn sẻ. Họ thi đấu 5 trận giao hữu, thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất là cuộc đối đầu với Bayern Munich. Dù vậy, The Kop đã tạo ra mà rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và chỉ chịu thua 3-4 ở những phút bù giờ.

HLV Jurgen Klopp đã nhìn ra vấn đề của Liverpool. Hàng tiền vệ già nua và mất dần khát khao sau ánh hào quang như Fabinho, Henderson, Milner, Keita đã được thanh lý. Đội chủ sân Alfield đem về hai tiền vệ đẳng cấp Mac Allister và Dominik Szoboszlai. Ngoài ra, họ đang cạnh tranh quyết liệt với Chelsea trong thương vụ Moises Caicedo. Các tân binh hòa nhập nhanh với lối chơi của toàn đội

Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn nhờ đội hình gắn bó nhiều năm và lối chơi đã được định hình. Nhưng Chelsea có lợi thế sân nhà và sự khôn ngoan của Pochettino. Nhà cầm quân này nhiều khả năng chọn lối chơi chắc chắn nhằm hạn chế khả năng thoát pressing và chuyển trạng thái nhanh của đội khách. 

Bên cạnh đó, 4 trận hòa gần nhất giữa đội đều kết thúc với tỷ số 0-0. Vì vậy, trận đấu tối 13/8 được dự báo sẽ có ít bàn thắng. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Liverpool

Chelsea: Kepa, Silva, Chilwell, James, Colwill, Gallagher, Fernández, Chukwuemeka, Sterling, Mudryk, Jackson

Liverpool: Alisson, van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Konaté, Szoboszlai, Mac Allister, Salah, Jota, Gakpo, Díaz

Dự đoán: Chelsea 1-1 Liverpool

Theo VĂN HẢI (VTC News)