Nhận định bóng đá Đức và Đan Mạch: 'Lính chì' có cản được 'xe tăng'?

29/06/2024 - 09:11

Nhận định bóng đá Đức và Đan Mạch trong khuôn khổ vòng 1/8 Euro 2024, diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 30-6 (theo giờ Việt Nam) trên sân Signal Iduna Park.

Sau 2 trận thắng dễ dàng trước Scotland và Hungary tại vòng bảng Euro 2024, chủ nhà Đức đã có phần khựng lại khi bị Thụy Sĩ cầm hòa ở lượt đấu cuối. Mặc dù vậy, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến thầy trò HLV Julian Nagelsmann khi họ vẫn dẫn đầu bảng đấu. Bên cạnh đó, Die Mannschaft cũng đang giữ chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sau vòng bảng, có thể thấy điểm tựa lớn nhất của đội tuyển Đức lúc này là hàng tấn công đạt phong độ cao. Theo thống kê sau 3 trận vòng bảng, Đức là đội tuyển tung ra nhiều cú sút nhất (56 lần), dứt điểm trúng đích nhiều nhất (19 lần) và ghi nhiều bàn thắng nhất (8 bàn).

Nhận định bóng đá Đức và Đan Mạch sẽ là một trong những trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: Opta

Đan Mạch cũng bất bại cả 3 trận, nhưng đều là các kết quả hòa. Dù sở hữu những cầu thủ khá nổi bật như Eriksen, Hojlund, Jonas Wind, Kasper Dolberg, lối chơi của đoàn quân huấn luyện viên Kasper Hjulmand vẫn tương đối mờ nhạt. Để tiến sâu như tại Euro 2020, Đan Mạch sẽ phải cố gắng cải thiện hơn nữa, nhất là trong khâu dứt điểm.

Gặp Đức ở thời điểm này dường như là thử thách quá lớn với Đan Mạch. Với lợi thế sân nhà, cùng việc sở hữu dàn sao tấn công đạt phong độ vượt trội so với đối phương, Đức nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Nhiều khả năng Đan Mạch có thể sẽ áp dụng chiến thuật tương tự như Thụy Sĩ, tức là tập trung phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Điều này có thể gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà Đức ở những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, với sức mạnh tổng thể và lợi thế sân nhà, Đức vẫn được đánh giá cao hơn.

Lịch sử đối đầu có vẻ ủng hộ Đan Mạch khi họ đều cầm hòa với tỷ số 1-1 trước Đức trong hai trận giao hữu vào năm 2017 và 2021, nhưng ở lần chạm trán chính thức gần nhất là tại kỳ Euro 2012, Đức giành chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch.

Đội hình dự kiến:

- Đức: Neuer; Kimmich, Rudiger, Tah, Mittelstadt; Andrich, Kroos; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

- Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Vestergaard; Bah, Hjulmand, Hojbjerg, Kristiansen; Eriksen; Wind, Hojlund.

Dự đoán tỷ số:

Đức 2-0 Đan Mạch

Theo THÁI HÀ (Báo Điện Tử Quân Đội Nhân Dân)