Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Pohang Steelers: Lần đầu ra biển lớn

20/09/2023 - 09:25

Hà Nội FC chạm trán Pohang Steelers trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng AFC Champions League.

Trong lần đầu xuất hiện ở AFC Champions League, Hà Nội FC chạm trán đội bóng từng 3 lần vô địch giải đấu là Pohang Steelers. Đội bóng mạnh của Hàn Quốc vừa lọt vào trận chung kết cách đây 2 năm. Điều đó cho thấy sự chênh lệch lớn về kinh nghiệm và truyền thống của 2 CLB ở đấu trường cấp cao nhất châu Á.

Hà Nội FC đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Muốn làm được điều đó, họ phải bắt đầu bằng điểm số trước Pohang Steelers trên sân nhà. Đội bóng Thủ đô quyết tâm không thua, thậm chí thắng ở sân Mỹ Đình.

Hà Nội FC đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League.

Để chuân bị cho AFC Champions League, Hà Nội FC tăng cường lực lượng bằng các ngoại binh. Đội bóng Thủ đô sử dụng đủ 6 suất cầu thủ ngoại ở mùa giải 2023/2024 theo điều lệ giải cho phép. Trong đó, trung vệ Damien Le Tallec là cựu cầu thủ Dortmund, từng thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu.

Lực lượng nội binh của Hà Nội FC có nhiều biến động. Trần Văn Kiên, Nguyễn Văn Vĩ, Bùi Hoàng Việt Anh là 3 cái tên đáng chú ý nhất rời đội bóng Thủ đô. Dù vậy, HLV Bozidar Bandovic tự tin vào các phương án thay thế. Các tân binh Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh là sự bổ sung chất lượng.

Ngoài ra, Hà Nội FC vẫn giữ được những nhân tố chủ chốt và họ sẽ đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là Nguyễn Văn Quyết. Anh là trung tâm trong lối chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công của đội bóng này. Các ngoại binh giúp Hà Nội FC nâng tầm, nhưng Văn Quyết mới là người không thể thay thế.

Vấn đề đáng lo đối với đội bóng Thủ đô là tính kết nối và sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Hà Nội FC chưa thi đấu trận nào sau khi kết thúc mùa giải 2023. 

Trong hoàn cảnh đó, Hà Nội FC đụng độ ngay đối thủ mạnh ở trận ra quân. Pohang Steelers thường xuyên góp mặt ở AFC Champions League và vô địch 3 lần. Đội bóng này là Á quân AFC Champions League 2021. 

Đội bóng Hàn Quốc không có sự phục vụ của tuyển thủ U23 Hàn Quốc Goh Youg-jun. Dù vậy, đội hình của Pohang Steelers vẫn đủ dày và có sự nhỉnh hơn so với Hà Nội FC.

Đội hình dự kiến Hà Nội FC vs Pohang Steelers

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Le Tallec, Thành Chung, Xuân Mạnh, Tuấn Hải, Marcao, Jevtovic, Văn Quyết, Caion, Tagueu

Pohang Steelers: J Hwang, Kwang Hoon, Chang Rae, Grant, Wanderson, Kim, De Lima, Y Hong, M Yoon, Kim Seung Dae, Zeca

Dự đoán: Hà Nội FC 2-2 Pohang Steelers

Theo VĂN HẢI (VTC News)