Nhận định bóng đá HAGL vs Sài Gòn FC vòng 15 V-League

03/09/2022 - 10:15

Trận đấu HAGL vs Sài Gòn FC thuộc vòng 15 V-League diễn ra lúc 18h hôm nay 3/9.

Sau chuỗi 7 trận liên tiếp bất bại, Hoàng Anh Gia Lai lại khiến các cổ động viên lo lắng. Đội bóng phố núi thua cả 2 trận gần nhất với cùng tỉ số 1-2 khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Nếu thất bại trước Hà Nội FC tạo ra cảm giác tiếc nuối, trận thua Hải Phòng ngay trên sân nhà là một màn trình diễn tồi của đội bóng phố núi. Ở trận đấu đó, hàng phòng ngự của HAGL không chắc chắn và dễ tổn thương vì những tình huống phản công.

HAGL vừa thua 2 trận liên tiếp.

Từ vị trí cạnh tranh ở nhóm đầu, chỉ kém Hà Nội FC 4 điểm, HAGL bây giờ bị đẩy xuống giữa bảng xếp hạng. HLV Kiatisak Senamuang và các học trò kém ngôi đầu tới 11 điểm. Họ vẫn còn một trận chưa đấu (do được nghỉ ở vòng 14), nhưng khoảng cách điểm quá lớn khiến niềm tin của các cổ động viên HAGL vào cơ hội cạnh tranh chức vô địch của đội nhà giảm dần.

Dẫu vậy, việc được nghỉ một vòng đấu ngay sau 2 thất bại liên tiếp cũng là khoảng dừng đúng lúc đối với HAGL. Đội bóng phố núi có thời gian để lấy lại tinh thần, đánh giá lại lối chơi để sửa chữa. Quan trọng hơn, Công Phượng sung sức trở lại.

Đối thủ tiếp theo của HAGL cũng không mạnh như Hà Nội FC hay Hải Phòng. Sài Gòn FC vừa ngắt mạch thua bằng chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Hà Tĩnh, nhưng đội bóng này vẫn đứng cuối bảng xếp hạng.


Sự xuất hiện của HLV Lê Huỳnh Đức trong vai trò giám đốc kỹ thuật giúp Sài Gòn FC có những chuyển biến về lối chơi. Cựu danh thủ này khi còn dẫn dắt CLB Đà Nẵng nổi tiếng với lối chơi đề cao tính đơn giản, hiệu quả với những pha phản công và tạt cánh đánh đầu. 

Chiến thuật như vậy có thể phù hợp với trận đấu sắp tới. Nhìn cách Rimario và các cầu thủ Hải Phòng làm khổ HAGL bằng những pha phản công, Sài Gòn FC sẽ có thêm ý tưởng về cách đối phó với đội chủ nhà và hướng đến mục tiêu giành điểm.

Dự đoán: HAGL 1-1 Sài Gòn FC

Theo MINH ANH (VTC News)