Nhận định bóng đá Italy vs Anh: Ít bàn thắng

23/03/2023 - 09:08

Trận đấu lớn đầu tiên ở vòng loại EURO 2024, giữa Italy vs Anh, diễn ra vào thời điểm cả hai đối thủ đều gặp nhiều khó khăn về nhân sự.

"Đừng nói về sự tái sinh của bóng đá Italy!", Roberto Mancini tuyên bố trong cuộc họp báo ở trung tâm Coverciano, khi chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại EURO 2024.

Mancini không vui khi các CLB mạnh ở Serie A có ít thành viên Italy

Mancini nhấn mạnh: "Nếu có bất cứ điều gì, sự tái sinh thuộc về các CLB. Trong 3 đội vào tứ kết Champions League, chỉ có 7 hoặc 8 cầu thủ Italy đá chính. Cần hơn 30 người, tôi hài lòng nếu đạt 50%... Nhưng dù sao, phàn nàn cũng vô ích".

Hơn 10 ngày trước, Mancini nhìn đội hình xuất phát trận Milan - Salernitana và cảm thán: lần đầu tiên trong lịch sử Rossoneri không tung một cầu thủ Italy vào sân ngay từ phút đầu tiên của một trận đấu ở Serie A.

Trên băng ghế dự bị Milan hôm ấy có Tonali, Calabria, Gabbia, Pobega và Florenzi. Họ là 5 thành viên Italy được Stefano Pioli sử dụng ở mùa giải này, đá tổng cộng 66 trận với tổng thời lượng là 4.232 phút.

Nhà ĐKVĐ Serie A chỉ một đại diện duy nhất được triệu tập lên đội tuyển lần này là Tonali. Trong khi đó, đội đầu bảng hiện nay là Napoli chỉ có thủ môn Alex Meret và hậu vệ Giovanni Di Lorenzo.

Pafundi, cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Azzurri trong 100 năm trở lại đây

Chính vì thế, Mancini phải triệu tập Mateo Retegui sinh ra ở Argentina và có quốc tịch Italy thông qua người ông.

Thậm chí là gương mặt trẻ Simone Pafundi vừa sinh nhật 17 cách nay chưa đầy 10 ngày (14/3), với chỉ đúng 9 phút thi đấu ở Serie A trong  màu áo Udinese. Anh từng ra mắt trận giao hữu với Albania tháng 11/2022, trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Azzurri trong 100 năm qua.

Hàng thủ là vấn đề lớn nhất của Italy, khi Mancini không có nhiều lựa chọn và phải trông chờ vào lão tướng Francesco Acerbi (35 tuổi), cùng Alessio Romagnoli là thủ lĩnh Lazio.

Đội tuyển Anh không thắng Italy trong các cuộc thi đấu chính thức kể từ tháng 11/1977.

Kể từ đó, Italy thắng 8 trong 17 trận đấu giữa hai đội (chỉ tính giờ thi đấu chính thức). Anh có 2 chiến thắng trong khoảng thời gian này, đều thuộc giao hữu.

Harry Kane và các đồng đội chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại EURO 2024

So với World Cup 2022, Anh có khá nhiều thay đổi mang tính khách quan lẫn chủ quan. Marcus Rashford không thể đến thành phố Napoli vì chấn thương, giống như Mason Mount và Nick Pope.

Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold, Raheem Sterling, Conor Coady và Callum Wilson vắng mặt vì vấn đề phong độ.

Gareth Southgate than vãn không có được những lựa chọn tốt nhất để làm mới "Tam sư". Dù vậy, ông vẫn còn hơn người đồng nghiệp Mancini.

Trên sân Diego Armando Maradona, trận chiến hứa hẹn cân bằng và khó có nhiều bàn thắng. Khả năng hòa rất cao, nhưng với yếu tố sân nhà, đồng thời nếu có chút may mắn, Italy vẫn có quyền hy vọng vào 3 điểm.

Lực lượng:

Italy: Chiesa, Immobile, Kean, Zaccagni, Dimarco chấn thương.

Anh: Rashford, Mason Mount, Nick Pope chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Italy (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Romagnoli, Spinazzola; Barella, Verratti, Jorginho; Berardi, Retegui, Grifo.

Anh (4-3-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Declan Rice, Bellingham; Saka, Harry Kane, Grealish.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Italy thắng 1-0.

Theo Vietnamnet