Nhận định bóng đá Leeds United vs Chelsea, vòng 3 Ngoại hạng Anh

21/08/2022 - 08:17

Chelsea có cơ hội tìm lại cảm giác chiến thắng khi chạm trán Leeds United trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh 2022.

Chelsea không thể duy trì mạch trận toàn thắng khi để Tottenham cầm hòa với tỷ số 2-2 ở vòng 2. Tuy nhiên, đây là trận đấu thầy trò HLV Thomas Tuchel vượt trội đối thủ, hai lần vượt lên dẫn bàn và chỉ đánh rơi điểm số ở phút bù giờ thứ 6 do sai lầm của trọng tài Anthony Taylor.

Giống mùa giải trước, Chelsea đang duy trì cách chơi kiểm soát, thậm chí được nâng cấp khi Raheem Sterling trám vào vị trí của Timo Werner, Marc Cucurella thay Ben Chilwell còn Kalidou Koulibaly thay Antonio Rudiger. Tức là với một nhân sự mới ra đi hoặc bị đẩy lên ghế dự bị, Chelsea đều có phương án mới ít nhất ở đẳng cấp tương đương.

Nhận định bóng đá Leeds United vs Chelsea, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 1

Chelsea (áo xanh) đánh rơi 2 điểm trước Tottenham ở vòng trước. 

Với lực lượng đồng đều cùng lối đá được định hình ở mùa giải thứ ba HLV Tuchel nắm quyền, Chelsea đã dồn ép Tottenham nghẹt thở với cường độ tấn công dồn dập. Ở Ngoại hạng Anh, ngoài Liverpool và Man City, có lẽ Chelsea đủ khả năng áp đặt lên những đối thủ còn lại với đội ngũ tấn công hiện có.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn điểm yếu, thể hiện ở những mục tiêu mà đội bóng này đang theo đuổi như Frenkie de Jong hay Pierre Emerick-Aubameyang. Đó là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp có khả năng phân phối và điều tiết bóng, cùng một tiền đạo săn bàn.

Trên hàng công, Chelsea có những mũi tấn công giỏi kiến tạo và săn tìm khoảng trống như Sterling, Mason Mount hay Kai Havertz, nhưng lại đang thiếu một tiền đạo điển hình có khả năng bám vòng cấm để trở thành mục tiêu của những pha rót bóng.

Việc không có tiền đạo, hay tiền đạo có phong độ yếu kém (như Werner hay Romelu Lukaku) từng khiến Chelsea nhiều lần nếm trái đắng ở mùa giải trước khi dồn ép đối thủ mà không thể ghi bàn. Khi Aubameyang còn chưa cập bến, Chelsea sẽ phải giải quyết bài toán dứt điểm trước hàng thủ lùi sâu của Leeds United ở trận đấu lúc 20h tối nay.

Nhận định bóng đá Leeds United vs Chelsea, vòng 3 Ngoại hạng Anh - 2

Kalidou Koulibaly là phương án bổ sung chất lượng cho hàng thủ Chelsea. 

Leeds đang khởi đầu mùa giải khá tốt khi thắng Wolverhampton Wanderers và hòa Southampton, giành 4 điểm, thậm chí đứng trên Chelsea do ghi nhiều bàn thắng hơn.

Chia tay tiền đạo Raphinha, nhưng Leeds vẫn còn Jack Harrison, Rodrigo hay Daniel James. Các học trò HLV Jesse March đang trình diễn lối chơi tấn công nhiệt huyết không kém so với thời HLV Marcelo Bielsa. Leeds là đội bóng có cá tính với lối đá phản công tốc độ và pressing quyết liệt.

Đây là mối đe dọa không nhỏ với hàng thủ Chelsea, vốn nhiều cầu thủ đã luống tuổi như Koulibaly hay Thiago Silva.

Chelsea đang có ưu thế đối đầu khi thắng 3, hòa 1 trong 4 lần gần nhất gặp Leeds, song để có 3 điểm trọn vẹn rời Elland Road tối nay, đội bóng thành London sẽ phải chiến đấu cật lực.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0 

Theo VTC News