Nhận định bóng đá Luton Town vs Arsenal: Giữ chắc ngôi đầu Ngoại Hạng Anh

05/12/2023 - 08:54

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Luton Town vs Arsenal thuộc vòng 15 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 3h15 ngày 6/12.

Hai trận thắng liên tiếp với tỉ số cách biệt chỉ một bàn giúp Arsenal chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Dù vậy, vị trí số một của đội chủ sân Emirates chưa vững vàng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta tạm thời hơn Liverpool 2 điểm và Man City 3 điểm. Họ có thể bị qua mặt bất cứ lúc nào. Do đó, nhiệm vụ của Arsenal là phải tiếp tục tích lũy điểm trước những đối thủ yếu. Luton Town là đối tượng như vậy.

Đội bóng tân binh của Ngoại Hạng Anh đang xếp thứ tư từ dưới lên. Họ chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm, mới thắng 2 trận từ đầu mùa (hòa 3 trận, thua 9 trận) với thống kê số lần thủng lưới (26) cao gấp đôi số bàn thắng (13).

Arsenal cần thắng các đối thủ yếu để duy trì hoặc nới rộng khoảng cách với các đội bám đuổi.

Nhận định Luton Town vs Arsenal

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau diễn ra từ năm 1991 - Luton Town thắng 1-0. Điều bất ngờ là tính cả trận đấu kể trên, Arsenal trải qua chuỗi 16 trận liên tiếp toàn hòa và thua trước đối thủ này. Tuy nhiên, đó là khoảng thời gian diễn ra cách đây trên 2 thập kỷ và không có nhiều ý nghĩa tham chiếu.

Arsenal thắng 5 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường - chỉ thủng lưới 2 lần trong khoảng thời gian này. Trong khi đó, Luton Town chỉ có 1 chiến thắng trong 8 trận gần nhất.

Arsenal sở hữu hàng phòng ngự tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh mùa này với 11 bàn thua (ít nhất) và chỉ số bàn thua kỳ vọng (phản ánh mức độ nguy hiểm của các pha dứt điểm phải đối mặt trong mỗi trận đấu) là 13,79, duy nhất Man City có số liệu tốt hơn. Ngược lại, Luton Town là đội có chỉ số này cao nhất.

Lực lượng Luton Town vs Arsenal

Luton Town chưa chắc có thể sử dụng Tom Lockyer, Teden Mengi, Alfie Doughty do chấn thương ở trận đấu mới nhất. Trước đó, danh sách thương binh của đội chủ nhà có Marvelous Nakamba, Mads Andersen, Reece Burke, Cauley Woodrow và Dan Potts.

Albert Sambi Lokonga không được thi đấu cho Luton Town ở trận này do anh vẫn là cầu thủ của Arsenal cho đội chủ nhà mượn.

Đội khách mất Takehiro Tomiyasu nhưng Ben White sẵn sàng giành lại vị trí. Jurrien Timber, Emile Smith Rowe, Fabio Vieira và Thomas Partey chấn thương.

Đội hình dự kiến Luton Town vs Arsenal

Luton Town: Kaminski; Osho, Mengi, Bell; Kabore, Mpanzu, Barkley, Giles; Townsend, Brown, Ogbene

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Jesus, Trossard

Dự đoán: Luton Town 0-2 Arsenal

Theo VTC