Nhận định bóng đá Man City vs Inter: Viết trang sử mới

10/06/2023 - 08:55

Được đánh giá vượt trội, Man City tràn đầy tự tin vượt qua Inter để lần đầu tiên vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.

Khi Man City đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Pep Guardiola đón tin vui với thông tin Kyle Walker hoàn toàn bình phục để đá chính trận chung kết Champions League.

Walker là một trong 8 cầu thủ đá chính trận chung kết Champions League 2020-21 hiện vẫn còn khoác áo Man City.

Man City đón Walker trở lại

"Chúng tôi chiến đấu với nỗi đau hai năm trước", Walker muốn biến nỗi đau thua Chelsea ở Porto hai năm trước thành động lực để đấu với Inter.

Man City thay đổi rất nhiều so với lần đầu tiên vào chung kết giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu, khi Pep Guardiola thực hiện cuộc cách mạng từ 4-3-3 sang 3-2-4-1.

Walker đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng với vai trò trung vệ lệch phải. Ở đó, John Stones dâng cao đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với Rodri.

"Để đạt đến đẳng cấp MU, chúng tôi phải giành Champions League. Chúng tôi phải nắm bắt cơ hội này, bởi vì không phải lúc nào nó cũng đến", Walker mơ về lịch sử. Anh muốn cùng Man City giành cú ăn 3, như đội bóng hàng xóm từng làm mùa 1998-99.

Sự tự tin của Walker đến từ chuỗi kết quả tích cực mà Man City thể hiện mùa này, với sự áp đảo tại Premier League, lấy FA Cup như đi dạo và vùi dập Real Madrid 4-0 để cầm vé đi Istanbul.

Chiếc cúp danh giá nhất châu Âu đang chờ chủ nhân mới

Man City đang chơi thứ bóng đá mạnh mẽ tại Champions League mùa này. Đội quân của Pep Guardiola tấn công tốt nhất với 31 bàn thắng, tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 90,4%.

Ngoài ra, hệ thống 3-2-4-1 mang đến sự chắc chắn cho Man City với chỉ 5 bàn thua, ít nhất giải đấu, cùng 7 trận giữ sạch lưới.

Man City sở hữu chân sút Erling Haaland dẫn đầu cuộc đua phá lưới với 12 bàn thắng. Chân sút người Na Uy sẽ đối đầu với thủ môn cứu thua nhiều nhất giải: Andre Onana, tác giả 45 pha cản phá chính xác đưa Inter vào chung kết.

"Tôi muốn Champions League, nhưng nếu thua cũng không phải thất bại", Pep Guardiola muốn cầu thủ của mình tập trung thay vì để tinh thần bị chi phối bởi giấc mơ ăn 3.

Pep cũng muốn phủ nhận rằng bản thân không bị ám ảnh bởi việc phải giành "La Orejona" - tên chiếc cúp Champions League theo cách gọi của người Tây Ban Nha. Ông không thành công kể từ khi rời Barcelona và không có Lionel Messi song hành.

Inter lạc quan dù bị đánh giá thấp hơn

Ở vị thế bị xem là yếu hơn, Inter chọn cách đá phòng ngự 3-5-2 cùng với điểm tựa quá khứ. "Tôi xem trận chung kết năm 2010 suốt 13 năm rồi", cầu thủ chạy cánh Federico Dimarco hào hứng. "Tôi nhớ những bàn thắng của Diego Milito và khoảnh khắc Zanetti nâng cúp".

Dimarco hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho Walker trong những tình huống Inter phản công bên cánh trái, nhờ tốc độ, sự lắt léo cũng như quả tạt rất khó chịu.

Man City được đánh giá cao hơn, nhưng chính việc bị xem nhẹ giúp Inter có sự thoải mái về tinh thần để cống hiến cả trái tim cho trận đấu cuộc đời.

Lực lượng:

Man City: Walker bình phục.

Inter: Mkhitaryan và Joaquin Correa trở lại.

Đội hình dự kiến:

Man City (3-2-4-1): Ederson; Walker, Ruben Dias, Nathan Ake; Stones, Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland.

Inter (3-5-2): Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Hakan Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Lautaro Martinez, Dzeko.

Tỷ lệ trận đấu: Man City chấp 1 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Man City thắng 2-1.

Theo Vietnamnet