Nhận định bóng đá Man Utd vs Everton: Tìm lại chiến thắng

09/03/2024 - 08:38

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man Utd vs Everton trong khuôn khổ vòng 28 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 9/3.

Trận đấu sớm nhất của vòng 28 giải Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Man Utd và Everton. Cả 2 đội bóng đều không có phong độ tốt vào thời điểm hiện tại. Chiến thắng trong trận này sẽ giúp Man Utd trở lại cuộc đua giành vé dự cúp C1 châu Âu. Everton cần tối thiểu 1 điểm để sớm rời xa khu vực nguy hiểm.

Nhận định Man Utd vs Everton

Man Utd đang trải qua 2 trận đấu khó khăn và họ vừa để thua các đối thủ của mình. Thất bại trước Man City không có nhiều điều để nói, bởi đây là kết quả được dự báo từ trước. Nhưng trận thua Fulham khiến cầu thủ Man Utd phải nhận rất nhiều chỉ trích. Nếu muốn đuổi kịp top 4, Man Utd không thể mất điểm lãng xẹt trước các đối thủ yếu hơn và Everton là đội bóng như vậy.

Rashford được kỳ vọng.

Tuy nhiên, tham vọng giành 3 điểm của đội chủ sân Old Trafford bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều ca chấn thương. Lisandro Martinez, Harry Maguire, Luke Shaw - 3 trong số 4 hậu vệ thường xuyên đá chính đều không thể ra sân. Rasmus Hojlund là trường hợp vắng mặt khiến lối chơi của Man Utd bị ảnh hưởng nhất.

Tiền đạo người Đan Mạch đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Anh ghi đến 7 bàn trong chuỗi trận thăng hoa của Man Utd. Khi Hojlund không ra sân, HLV Erik ten Hag loay hoay với các lựa chọn thay thế như cầu thủ trẻ Forson, tiền đạo Marcus Rashford và thậm chí là McTomminay. Không ai trong số này làm được công việc mà Hojlund từng đảm nhận.

Bên kia chiến tuyến, Everton đang vật lộn với cơn bão chấn thương ngày càng có đấu hiệu lan rộng. Danjuma, Andre Gomes, Dele Alli và Idrissa Gueye phải vắng mặt với những vết đau riêng. Everton thi đấu không quá tệ nhưng họ thường xuyên bộc lộ thiếu sót ờ hàng phòng ngự. Chưa kịp tấn công và ghi bàn thì đã để thua - đó là vấn đề lớn nhất với HLV Sean Dyche.

Trước một Man Utd thi đấu không ổn định, đây là cơ hội để Everton tích lũy điểm số ở giai đoạn khó khăn. Tận dụng tốt sai lầm của Quỷ đỏ, cơ hội giành chiến thắng không phải không có với Everton.

Phong độ Man Utd vs Everton

Man Utd thắng 4 và thua 2 trong 6 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Erik ten Hag liên tục bại trận khi không có Hojlund.

Everton đang trải qua chuỗi trận không mấy vui vẻ. Họ hòa 4 và thua 2 trong 6 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, đây là kết quả có thể khiến đội bóng này gặp khó.

Dự đoán: Man Utd 2-1 Everton

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Onana; Dalot, Varane, Evans, Lindelof; Casemiro, Mainoo; Antony, Fernandes, Garnacho; Rashford

Everton: Pickford; Godfrey, Tarkowski, Branthwaite, Mykolenko; Harrison, Garner, Onana, McNeil; Doucoure; Calvert-Lewin

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)