Nhận định bóng đá Maroc vs Tây Ban Nha: Tranh vé chung kết

05/08/2024 - 09:56

Maroc đầy tự tin đối đầu ứng viên Tây Ban Nha ở bán kết, với hy vọng làm nên bất ngờ và lấy chiếc vé chung kết Olympic Paris 2024.

Olympic Tây Ban Nha đang đi đúng hướng, ít nhất là theo lộ trình vào bán kết và hướng đến trận tranh HCV tại Thế vận hội mùa hè 2024.

Trong trận cuối vòng bảng thua Ai Cập 1-2, rất nhiều vấn đề được HLV Santi Denia và đội Tây Ban Nha mang ra mổ xẻ.

Fermin Lopez Tay Ban Nha Nhat Ban.jpg

Tây Ban Nha đi đúng hướng

Mặc dù vậy, đó dường như là thất bại có chủ định của ông Santi Denia, trong bối cảnh Tây Ban Nha đã sớm giành chiếc vé vào tứ kết.

Với thất bại trước Ai Cập, Tây Ban Nha gặp Nhật Bản vốn toàn thắng vòng bảng. Đổi lại, "La Roja" tránh được khả năng gặp Pháp/Argentina ở bán kết Olympic 2024.

Thực tế đã nói lên việc đối đầu Nhật Bản không quá khó. Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại đại diện bóng đá châu Á nhờ kinh nghiệm và những dấu ấn cá nhân.

Trong khi đó, ở nhánh biên kia, Pháp và Argentina có trận đấu căng thẳng. Chủ nhà Olympic 2024 vào bán kết, nhưng mệt mỏi và tổn thất nhân sự.

Mọi thứ đúng như tính toán, nhưng trận bán kết với đối thủ Olympic Maroc chắc chắn không dễ dàng cho Tây Ban Nha.

Maroc có phong độ tốt tại Paris 2024. Hakimi và các đồng đội đánh bại Argentina, vượt trội trước Iraq ở vòng bảng.

Hakimi Maroc My.jpg

Hakimi và các đồng đội rất tự tin

Ngoại trừ trận thua Ukraine giống như tai nạn, Maroc luôn áp đảo đối phương với sự hợp lý về chiến thuật, cùng những cá nhân rất giỏi.

Trong trận tứ kết với Mỹ, "Sư tử Atlas" thể hiện sự hợp lý trong cách vận hành chiến thuật và không cho đối phương cơ hội phản ứng.

Maroc cũng không kém hơn về mặt cá nhân so với Tây Ban Nha. Án treo giò của Bilal El Khannous là tổn thất, nhưng đại diện bóng đá châu Phi sẵn sàng mang đến trận đấu sòng phẳng.

Đội hình dự kiến:

Maroc (4-2-3-1): Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, Bouchouari, Abde Ezzalzouli; Rahimi.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Tenas; Pubill, Cubarsi, Garcia, Miranda; Barrios, Baena; Diego Lopez, Fermin Lopez, Sergio Gomez; Abel Ruiz.

Tỷ lệ trận đấu: Tây Ban Nha chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Maroc thắng 3-2.

Theo Vietnamnet