Nhận định bóng đá Pháp vs Tây Ban Nha: Chủ nhà xưng vương

09/08/2024 - 15:02

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Pháp vs Tây Ban Nha bóng đá nam Olympic 2024 diễn ra lúc 23h ngày 9/8.

Pháp và Tây Ban Nha là những đội tuyển mạnh nhất tại môn bóng đá nam Olympic 2024. Pháp gây ấn tượng nhờ lối chơi trực diện, khao khát tấn công ở mọi thời điểm, còn Tây Ban Nha ưa kiểm soát với những đôi chân mềm mại ở giữa sân.

Pháp vẫn được đánh giá cao hơn bởi lợi thế sân nhà, cộng thêm thành tích toàn thắng từ đầu giải.

Nhận định sức mạnh Pháp vs Tây Ban Nha

Pháp là đội chơi hay nhất tại Olympic năm nay. Dù vất vả vượt qua Ai Cập ở hiệp phụ, song tấm vé vào chung kết là thành quả xứng đáng sau nỗ lực của thầy trò Thierry Henry. Pháp hiện toàn thắng cả 5 trận đã đá, ghi 11 bàn thắng và mới thủng 1 bàn trước Ai Cập. Les Bleus cũng là đội tuyển duy nhất giữ thành tích bất bại tại Olympic 2024.

Pháp toàn thắng từ đầu vòng bảng tới bán kết.

Pháp toàn thắng từ đầu vòng bảng tới bán kết.

Thử thách của Pháp là Tây Ban Nha. Dù Furia Roja chuệch choạc đôi chút khi thua Ai Cập ở vòng bảng, song họ đã lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng cách đánh bại Nhật Bản 3 bàn không gỡ. Sau đó, họ ngược dòng thắng Morocco (đội vừa thắng 6-0 rạng sáng 9/8) tại bán kết. 

Tây Ban Nha hiện rất quyết tâm đổi màu huy chương, khi thua Brazil tại chung kết bóng đá nam Olympic 2021. Tuy nhiên, chủ nhà Pháp sẽ là đối thủ khó nhằn nhất của Olympic Tây Ban Nha trong nhiều năm trở lại đây. 

Thắng Pháp gọn gàng trong 90 phút là nhiệm vụ rất khó. Rất có thể trận đấu sẽ phải kéo vào hiệp phụ.

Ngôi sao đáng chú ý

Trên hàng công, Pháp sở hữu Jean-Philippe Mateta, người xếp thứ 2 danh sách Vua phá lưới tại Olympic năm nay (4 bàn thắng). Thành tích này chỉ kém Soufiane Rahimi (8 bàn thắng), tiền đạo vừa ghi thêm 2 bàn trong trận tranh HCĐ. 

Thế nhưng, Mateta không phải ngòi nổ đáng chú ý duy nhất của Pháp. Michael Olise cũng chơi rất ăn ý với người đồng đội cũ tại Crystal Palace, có cho riêng mình 2 bàn thắng và 4 kiến tạo - nhiều nhất giải. Olise cũng là người chuyền bóng giúp Mateta lập công trong trận tứ kết thắng Argentina 1-0.

Giống Pháp, Tây Ban Nha có một hàng công bùng nổ. Fermin Lopez thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng anh hiện cũng có 4 bàn thắng, ngang bằng với chủ công của Pháp. Tuyến tiền vệ Bò tót chơi mềm mại, và dự kiến sẽ khiến cầu thủ Pháp đói bóng trong trận chung kết.

Fermin Lopez là cầu thủ chơi hay nhất của Tây Ban Nha

Fermin Lopez là cầu thủ chơi hay nhất của Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến Pháp: Restes; Lukeba, Truffert, Bade, Sildillia; Olise, Akliouche, Chotard, Diouf; Lacazette, Mateta.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha: Tenas; Pubill, Miranda, Garcia, Cubarsi; Lopez, Oroz; Gomez, Barrios, Baena; Ruiz.

Dự đoán tỉ số: Pháp 1-0 Tây Ban Nha

Theo VTC