Nhận định bóng đá RB Salzburg vs Chelsea vòng bảng Champions League

25/10/2022 - 08:18

Nhận định, dự đoán kết quả trận RB Salzburg vs Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra lúc 23h45 hôm nay 25/10.

Sau chuỗi trận chiến thắng trải dài từ Ngoại hạng Anh đến Champions League, Chelsea đang có dấu hiệu khựng lại. 2 trận gần nhất, đội bóng của HLV Graham Potter để Brentford cầm hòa 0-0, rồi đánh rơi 2 điểm ở thời gian bù giờ trong cuộc so tài với Man Utd. Điều này hứa hẹn trận đấu khó khăn cho Chelsea trước RB Salzburg ở Champions League tối nay 25/10.

Cục diện bảng E đang diễn biến khó lường. Chelsea xếp cuối bảng sau 2 lượt đầu tiên với vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên, 6 điểm tuyệt đối sau đó giành được trước AC Milan giúp Chelsea bứt phá ngoạn mục, qua đó chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm, nhiều hơn Salzburg 1 điểm.

Chelsea (áo xanh) hòa 2 trận gần nhất.  

Nếu đánh bại Salzburg, Chelsea sẽ giành vé vào vòng 1/8 Champions League sớm 1 lượt đấu. Thậm chí, 1 trận hòa là đủ để Mason Mount cùng đồng đội gần như chắc chắn đi tiếp bởi Salzburg và AC Milan phải gặp nhau ở lượt cuối, còn Chelsea chỉ tiếp đón đội cuối bảng Dinamo Zagreb trên sân nhà.

Đặt trong bối cảnh tương quan lực lượng và phong độ, Chelsea đều nhỉnh hơn đại diện nước Áo. Ở trận lượt đi, Salzburg đã cầm chân Chelsea với tỷ số 1-1 trên sân Stamford Bridge, nhưng đó là thời điểm HLV Graham Potter mới nắm quyền ở Chelsea và chưa định hình được con người lẫn lối chơi.

Thời điểm này, nhà cầm quân người Anh đã có hơn 1 tháng làm việc và bắt đầu để lại dấu ấn khi duy trì lối chơi kiểm soát, đồng thời sử dụng hiệu quả các cầu thủ trẻ như Conor Gallagher hay Armando Broja. HLV Potter nhào nặn khá tốt các vị trí còn khuyết thiếu dưới thời HLV Thomas Tuchel, đồng thời cải thiện khả năng tấn công cho Chelsea.

Nhưng khi đang vào guồng, một lần nữa đội chủ sân Stamford Bridge lại khựng lại khi các trụ cột gặp vấn đề. Chấn thương của Reece James khiến Chelsea mất đi một ngòi nổ chất lượng ở cánh phải. Ở tuyến giữa, N'Golo Kante không thể thi đấu, buộc HLV Potter phải sử dụng Ruben Loftus-Cheek vốn chưa bao giờ ổn định.

Salzburg (áo trắng) hòa cả Chelsea và Milan ở lượt đi.  

Trên hàng công, Raheem Sterling và Pierre Aubameyang chưa tìm được tiếng nói chung, trong khi Kai Havertz bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chelsea quả thực đã có giai đoạn chơi tốt, nhưng chưa giải quyết được ngọn ngành vấn đề.

Trận đấu với RB Salzburg hứa hẹn khó khăn, bởi đối thủ nước Áo là đội bóng khó bị đánh bại. HLV Matthias Jaissle không có nhiều ngôi sao trong tay, nhưng xây dựng được tập thể chơi bóng chặt chẽ, toan tính và giỏi phản công.

Để hạ RB Salzburg, Chelsea cần chắc chắn trong phòng ngự và áp đặt được thế trận tấn công, thay vì cuốn theo lối đá của đối thủ. Đây là thời điểm bản lĩnh của cựu vô địch Champions League cần lên tiếng đúng lúc.

Chelsea cần chơi thực dụng hơn để chiến thắng và sớm hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng, nếu không muốn lại rơi vào khủng hoảng đầu mùa như giai đoạn cuối của HLV Tuchel.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0. 

Theo HỒNG NAM (VTC)