Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia: So đẳng cấp hàng tiền vệ

15/06/2024 - 07:40

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia bảng B EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 15/6.

Trận đấu mở màn bảng B EURO 2024 là cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha và Croatia. Trận đấu trên sân Olympic Berlin hứa hẹn đem đến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng. Đây là màn so tài của 2 đội bóng có lối chơi tấn công và ưa thích kiểm soát bóng với những tiền vệ thượng hạng.

Tây Ban Nha tham dự EURO 2024 với thành tích thắng 7 trận sau 8 lượt vòng loại. Đội bóng có biệt danh "La Roja" không mấy khó khăn để giành ngôi nhất bảng A với sự góp mặt của Scotland, Na Uy, Gruzia và Đảo Síp. Trận thua Scotland với tỷ số 0-2 chỉ là tai nạn đối với đoàn quân của huấn luyện viên Luis de la Fuente. 

Đội tuyển Tây Ban Nha chạm trán đội tuyển Croatia lúc 23h ngày 15/6.

Đội tuyển Tây Ban Nha chạm trán đội tuyển Croatia lúc 23h ngày 15/6.

Trước EURO 2024, đội tuyển Tây Ban Nha thắng 2 trận giao hữu với tỉ số áp đảo trước Andorra (5-0) và Bắc Ireland (5-1). 

Vấn đề lớn nhất của HLV Luis de la Fuente nằm ở hàng phòng ngự. Sau 6 trận gần nhất, "La Roja" chỉ giữ sạch lưới 1 trận dù giành tới 4 chiến thắng. Trong 2 lần đối đầu gần nhất với Croatia, Tây Ban Nha thủng lưới tới 6 bàn.

Trái ngược với Tây Ban Nha, Croatia trải qua giai đoạn vòng loại vất vả. Đội bóng hạng 3 World Cup 2022 chỉ xếp nhì bảng D (đứng sau Thổ Nhĩ Kỳ). Đội bóng của huấn luyện viên Zlatko Dalic giành 16 điểm sau 8 trận đấu (thắng 5 trận, hòa 1 trận, thua 2 trận).

Dẫu vậy, Croatia chạy đà với phong độ rất tốt trước EURO 2024. Luka Modric và đồng đội thắng liên tiếp 4 trận, trong đó có trận thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo.

So sánh lực lượng

Nếu đá chính, Lamine Yamal sẽ trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng ra sân tại EURO. Tiền đạo 16 tuổi chiếm được niềm tin của HLV De la Fuente ở hành lang cánh phải.

Tuy nhiên, then chốt trong lối chơi của Tây Ban Nha như thường lệ nằm ở tuyến giữa. Người hâm mộ chờ đợi màn so tài về khả năng kiểm soát bóng của các tiền vệ đẳng cấp hàng đầu châu Âu trong trận đấu này.

Đội tuyển Tây Ban Nha và Croatia từng tạo nên màn so tài hấp dẫn ở EURO 2020.

Đội tuyển Tây Ban Nha và Croatia từng tạo nên màn so tài hấp dẫn ở EURO 2020.

Phía bên kia chiến tuyến, Luka Modric - đồng đội cũ của Morata tại Real Madrid - cũng có 5 pha lập công tại các giải đấu lớn cho Croatia. Tuy nhiên, Modric chưa từng ghi bàn vào lưới "La Roja" sau 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

Bộ ba Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic nhiều khả năng sẽ xuất phát ở hàng tiền vệ Croatia. Họ sẽ tạo nên cuộc đối đầu thú vị ở khu vực giữa sân với hàng tiền vệ của Tây Ban Nha - nhiều khả năng là Rodri, Pedri và Fabian Ruiz.

Đội hình dự kiến tuyển Tây Ban Nha: Raya; Carvajal, Le Normand, Nacho, Grimaldo; Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Williams.

Đội hình dự kiến tuyển Croatia: Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Brozovic, Kovacic, Modric; Majer, Budimir, Kramaric.

Dự đoán tỷ số

Tây Ban Nha 3-2 Croatia.

Theo THÀNH LỘC (VTC News)