Nhận định bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản: Chờ bất ngờ tiếp theo

20/08/2024 - 08:48

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế Peace Cup 2024 diễn ra lúc 18h35 ngày 20/8.

U16 Việt Nam tham dự giải giao hữu Peace Cup 2024 tại Trung Quốc với mục tiêu cọ xát học hỏi nhưng các cầu thủ khiến người hâm mộ như đi trên chuyến tàu lượn cảm xúc. Trong ngày ra quân, U16 Việt Nam thua đậm 0-4 trước chủ nhà Trung Quốc. Trên lý thuyết, đây là đối thủ “dễ chơi” nhất nhưng thầy trò ông Roland đã thua đậm.

Thật khó để tin rằng U16 Việt Nam có thể làm nên điều gì đó trước Uzbekistan. Nhưng rồi Thái Hòa và đồng đội khiến tất cả ngỡ ngàng. Không cần giữ bóng quá nhiều trước đối thủ, U16 Việt Nam vẫn biết cách tổ chức những đường phản công nhanh. Hơn hết, hiệu quả trong những pha dứt điểm là điều mà các cầu thủ thể hiện rõ.

U16 Việt Nam thi đấu ấn tượng.

U16 Việt Nam thi đấu ấn tượng.

Nếu may mắn hơn, U16 Việt Nam có thể ghi đến 6 bàn sau các pha bóng trúng khung gỗ đối thủ. Thậm chí, hàng thủ vừa thua 4 bàn trận trước thì trận này bỗng chắc chắn và kỉ luật hơn rất nhiều.

Nhưng cũng cần nhìn nhận rằng bóng đá trẻ vốn không có tính ổn định. Hôm nay, đội bóng trẻ có thể thắng trận và ngày mai sẽ nhận thất bại nặng nề hoặc ngược lại. Do đó, màn trình diễn trước Uzbekistan chỉ như một sự bảo chứng rằng U16 Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Brazil hiểu rằng mình phải làm gì để giúp các học trò vượt qua khó khăn. Khởi đầu trận đấu là thời điểm quan trọng, chỉ cần không để đối thủ đánh bại quá sớm, U16 Việt Nam có thể nghĩ về bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, U16 Nhật Bản chưa thể hiện sức mạnh hủy diệt ở giải đấu năm nay. Họ hòa 1-1 trước Uzbekistan và thắng 2-1 Trung Quốc. Nhưng đừng vì thế mà xem thường đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Nhật Bản ưu tiên sử dụng tối đa số cầu thủ họ mang đến giải, bất kì ai cũng có cơ hội thể hiện mình.

Dù vậy, điều này ít nhiều làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội. Nhưng các giải đấu trẻ vốn dĩ là nơi để cầu thủ nhìn ra điểm yếu và phát triển bản thân. Kết quả không quá quan trọng và U16 Việt Nam chỉ cần thể hiện được đúng năng lực.

Dự đoán: U16 Việt Nam 1-2 U16 Nhật Bản

Đội hình dự kiến:

U16 Việt Nam: Hoa Xuân Tín (1), Lê Huy Việt Anh (3), Nguyễn Hồng Quang (4), Nguyễn Thái Hòa (6), Hoàng Khanh (7), Hồng Phong (8), Việt Long (9), Văn Bách (11), Văn Quân (16), Duy Long (17), Thiên Phú (20).

Theo VTC