Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore: Chờ thay đổi từ HLV Troussier

03/05/2023 - 08:24

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Singapore trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 từ 16h00 ngày 3/5.

Sau khi đánh bại U22 Lào, đối thủ tiếp theo của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 là U22 Singapore. Chiến thắng ngày ra quân giúp HLV Philippe Troussier và các học trò thêm tự tin, tuy nhiên sức ép từ người hâm mộ cũng tăng lên khi màn trình diễn của đội nhà không tốt như mong đợi.

U22 Việt Nam chỉ đạt được mục tiêu về mặt kết quả. Cục diện hiệp 2 khiến cho những nỗi lo xuất hiện nhiều hơn. Thật khó tin khi một ứng viên cho tấm huy chương vàng SEA Games 32 lại không thể kiểm soát trận đấu trước U22 Lào.

U22 Việt Nam cần chiến thắng trước U22 Singapore.

U22 Lào cho thấy không phải đội bóng yếu. Trong tay HLV Michael Weiss là những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Lào trong nhiều năm qua. Dù vậy, họ vẫn là đối thủ dưới tầm U22 Việt Nam và lẽ ra các học trò của HLV Troussier cần làm tốt hơn.

U22 Việt Nam chưa làm tốt phần việc của mình. Do đó, bài toán đầu tiên với HLV Troussier ở trận đấu trước U22 Singapore là phải đưa ra những điều chỉnh. Thay đổi đầu tiên sẽ đến từ hàng tiền vệ. Thái Sơn và Đức Phú không phù hợp đá chính cùng nhau, khi cả 2 cầu thủ đều có xu hướng lùi thấp đánh chặn.

Một trong 2 tiền vệ kể trên phải nhường chỗ cho một tiền vệ kiến thiết lối chơi. Không loại trừ khả năng Đinh Xuân Tiến mới là người được lựa chọn nhằm gia tăng sức tấn công cho U22 Việt Nam.

Trên hàng công, ngoại trừ Nguyễn Văn Tùng thể hiện được năng lực và xem như chắc suất, các cầu thủ còn lại đều chưa cho thấy tính đột biến cao. Tuy nhiên, ông Troussier không có nhiều lựa chọn. Cơ hội có thể đến với Quốc Việt, cầu thủ ghi bàn nhân đôi cách biệt ở trận trước sau khi được tung vào sân thay người.

Điều quan trọng nhất với các cầu thủ tấn công là hiện thực hóa ý tưởng của ban huấn luyện. Trong ngày ra quân, khi hàng thủ U22 Lào chơi tập trung và không để khoảng trống xuất hiện, sự bế tắc hiện rõ trong từng pha bóng của U22 Việt Nam.

U22 Singapore quốc sư tử thua U22 Thái Lan tới 0-3 ở trận đầu tiên, nhưng U22 Việt Nam chưa chắc làm được như đội bóng xứ chùa vàng. Nếu hàng công không có sự ăn ý và được tổ chức với nhân sự phù hợp, tình cảnh bế tắc của U22 Việt Nam có thể kéo dài.

Ở chiều ngược lại, khả năng độc lập tác chiến của các tiền đạo U22 Singapore như Jordan Efa, Andrew hay Nicky rất đáng gờm. Họ là những mũi công mà hàng thủ U22 Việt Nam cần đặc biệt lưu ý. Trước khi nghĩ đến bàn thắng, U22 Việt Nam cần tránh mắc sai lầm, nếu không mọi chuyện càng trở nên khó khăn.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Singapore

U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tiến Long, Duy Cương, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Cường, Thái Sơn, Xuân Tiến, Quốc Việt, Văn Tùng, Thanh Nhàn.

U22 Singapore: Muhammad Aizil, Harhys Rizal, Rasaq, Bah Bill, Kieran Jia, Robson, Andrew, Sean, Nicky, Jordan Efa, Adam.

Dự đoán: U22 Việt Nam 3-1 U22 Singapore

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)