Nhận định bóng đá Ukraine vs Italy: Đoạt vé EURO

20/11/2023 - 14:43

Ukraine và Italy đều đã chắc suất play-off, nhưng cả hai quyết chiến thắng để giành chiếc vé chính thức tham dự VCK EURO 2024.

"Chúng tôi không mang suy nghĩ thủ hòa. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng", Nicolo Barella lên tiếng khi Italy bước vào cuộc chiến quyết định với Ukraine ở Leverkusen, Đức.

Italy đang có lợi thế về các chỉ số phụ. Một trận hòa đủ để "Azzurri" có vé đến Đức và bảo vệ danh hiệu vô địch EURO mùa hè năm sau.

Italy có lợi thế hơn so với Ukraine

Barella cho rằng việc tìm kiếm kết quả hòa có thể khiến Italy rơi vào cảnh bất lợi.

"Chắc chắn, chúng tôi bước vào sân vì chiến thắng, để không rơi vào những tình huống không thoải mái. Ukraine có cá, các cầu thủ tuyệt vời, nhanh nhẹn và kỹ thuật. Nhưng chúng tôi đã chứng minh bản thân mình trong trận lượt đi".

Tiền vệ đang khoác áo Inter lạc quan: "Khi chúng tôi quản lý bóng, họ gặp khó khăn nhiều hơn. Italy phải cố gắng tái hiện điều này trong trận đấu đêm nay".

Về phần mình, sau trận thắng tưng bừng Bắc Macedonia 5-2, HLV Luciano Spalletti tự tin về chất lượng cầu thủ Italy.

"Chúng tôi chiến đấu bằng cả sự nhiệt tình", Spalletti cho biết. "Tôi sẽ thay 4-5 cầu thủ. Chúng tôi có nhiều giải pháp, với chất lượng tốt".

Ukraine - đội không có sự phục vụ của đội trưởng Yarmolenko - bất bại trên sân nhà (thực tế là các sân trung lập), bao gồm trận hòa tuyển Anh 1-1.

Điều đó tạo niềm tin để thầy trò HLV Rebrov chiến đấu sòng phẳng với Italy, đội vẫn chưa hoàn toàn cân bằng và hàng thủ còn nhiều vấn đề.

Ukraine muốn đoạt chiếc vé chính thức tham dự ngày hội bóng đá châu Âu mùa hè năm sau, thay vì phải trải qua vòng play-off.

Italy duy trì lối đá kiểm soát bóng như Spalletti yêu thích. Ukraine sẵn sàng tấn công với thế trận mở. Trên sân BayArena hứa hẹn màn rượt đuổi hấp dẫn với nụ cười cuối cùng dành cho "Azzurri".

Lực lượng:

Ukraine: Shaparenko, Yarmolenko chấn thương.

Italy: Bastoni, Meret, Locatelli chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Ukraine (4-2-3-1): Trubin; Karavaev, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko; Sydorchuk, Zinchenko; Konoplya, Sudakov, Mudryk; Dovbyk.

Italy (4-3-3): Donnarumma; Darmian, Gatti, Acerbi, Dimarco; Barella, Jorginho, Frattesi; Raspadori, Scamacca, Chiesa.

Tỷ lệ trận đấu: Italy chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: hòa 2-2.

Theo Vietnamnet