Nhận định bóng đá Uzebekistan vs Tây Ban Nha: Khởi đầu thuận lợi

24/07/2024 - 09:28

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Uzebekistan vs Tây Ban Nha tại bảng C nội dung bóng đá nam Olympic 2024, diễn ra lúc 20h ngày 24/7.

Bóng đá nam Uzbekistan giành vé tới Olympic lần đầu trong lịch sử nhờ thành tích Á quân tại Asian Cup 2023. Đội tuyển có biệt danh "Sói trắng" sẽ chạm trán đương kim á quân Tây Ban Nha ở ngay trận đầu tiên. 2 đội còn lại tại bảng C là CH Dominica và New Zealand - những đối thủ không hề dễ chịu.

Nhận định Uzebekistan vs Tây Ban Nha

Mục tiêu khả dĩ nhất của Uzbekistan trước Tây Ban Nha là một trận hòa. Đoàn quân của ông Timur Kapadze có thể tin vào kết quả này, khi họ vừa thắng 2 trận giao hữu trước giải. Đặc biệt, Tây Ban Nha cũng hòa sau 90 phút trong 5 trận tại Olympic Tokyo.

"Bò tót" hiện là đương kim á quân môn bóng đá nam Olympic. Họ chỉ tuột mất HCV vào tay người Brazil, khi Malcom ghi bàn quyết định ở hiệp phụ trận chung kết Olympic kỳ trước. Ngoài thành tích tại Nhật Bản, chức vô địch EURO 2024 cũng là nguồn cảm hứng để lứa U23 Tây Ban Nha tự tin thi đấu.

Chức vô địch EURO 2024 là nguồn cảm hứng trên đôi chân các cầu thủ U23 Tây Ban Nha tại Olympic.

Chức vô địch EURO 2024 là nguồn cảm hứng trên đôi chân các cầu thủ U23 Tây Ban Nha tại Olympic.

Đó là giải đấu mà rất nhiều sao trẻ đã vụt sáng, điển hình là tiền đạo Lamine Yamal (17 tuổi) hay tiền đạo Nico Williams (22 tuổi).

Cả 2 ngôi sao này đều không tham dự Olympics, song Tây Ban Nha vẫn rất mạnh. Cặp trung vệ của ông Santi Denia là những người cũ và người mới của Barca: Eric Garicia - Pau Cubarsi.

Alex Baena - người được chơi 25 phút tại EURO 2024 - cũng sẽ góp mặt cùng Tây Ban Nha tại Olympic Paris. Các tiền đạo còn lại có thể kể đến Sergio Gomez (Man City), Fermin Lopez (Barca) và Samu Omorodion (Alaves).

Tình hình lực lượng

Tiền đạo Khusain Norchaev đạt phong độ khá cao với 4 bàn sau 6 trận từ đầu tháng 6. Anh cũng mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước Indonesia, giúp đội giành vé tới Olympic.

Đội trưởng Abel Ruiz là cái tên nổi bật bên phía Tây Ban Nha, khi anh ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo tại VCK U21 EURO hè 2023. Ruiz cũng từng ra sân 2 lần trong màu áo ĐTQG.

Đội hình ra sân Uzbekistan: Nematov; Mirsaidov, Khamraliev, Khusanov, Yuldashev; Buriev, Kholmatov; Fayzullaev, Jaloliddinov, Odilov; Shomurodov

Đội hình ra sân Tây Ban Nha: Tenas; Pubill, Garcia, Cubarsi, Miranda; Baena, Barrios, Bernabe; Lopez, Ruiz, Omorodion.

Dự đoán tỉ số: Uzbekistan 0-3 Tây Ban Nha

Theo VTC