Nhận định bóng đá Việt Nam vs Mỹ: Khoảnh khắc lịch sử

21/07/2023 - 08:53

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam vs Mỹ thuộc bảng E World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 8h ngày mai 22/7.

Lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường World Cup nữ, đội tuyển nữ Việt Nam gặp thử thách khó nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội đương kim vô địch thế giới và đứng đầu bảng xếp hạng FIFA. Đội tuyển Mỹ vượt trội về mọi mặt so với đại diện của Đông Nam Á.

Tham dự World Cup nữ 2023, đội tuyển Mỹ có nhiều thay đổi so với lực lượng vô địch cách đây 4 năm. HLV Vlatko Andonovski mang đến làn gió mới với cuộc trẻ hóa đội hình, chỉ giữ lại 9 thành viên từ thế hệ World Cup 2019.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho thử thách.

Dù vậy, những gương mặt kỳ cựu như Lindsay Horan, Alex Morgan, Megan Rapinoe hay Alyssa Naeher vẫn đóng vai trò quan trọng khi dẫn dắt các đàn em lần đầu ra sân ở đấu trường cấp cao nhất. Trong khi đó, dàn cầu thủ giàu sức trẻ như Alyssa Thompson hay Sophia Smith sẽ là nguồn năng lượng chính của đội tuyển Mỹ khi Morgan ở tuổi 34 không còn đủ bền bỉ cả trận.

Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Lindsey Horan là nhân tố nổi bật nhất. Cô cũng là gương mặt đóng vai trò cầu nối giữa các thế hệ của đội tuyển Mỹ. Tiền vệ 29 tuổi của CLB Lyon chơi ở vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người, vừa có thể hỗ trợ phòng ngự và trở thành ngòi nổ, tạo ra nhiều đường chuyền cho các tiền đạo phía trên.

Trước đối thủ rất mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam cần sự chuẩn bị không chỉ về kĩ thuật, chiến thuật mà cả về tâm lý. Huỳnh Như và đồng đội có trải nghiệm đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới như Pháp, Đức và Tây Ban Nha, nhưng đội tuyển Mỹ còn mạnh hơn thế. 

Megan Rapinoe vẫn có tên trong đội hình đội tuyển nữ Mỹ.

Sự sẵn sàng về mặt tinh thần là điều quan trọng với các cầu thủ. Họ cần tự tin và kiên trì dù phía trước có thể là những thất bại nặng nề. Vượt qua được nỗi sợ hãi ấy, đội tuyển nữ Việt Nam mới có thể đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ.

Sẽ không khó để đoán được hệ thống và nhân sự mà HLV Mai Đức Chung đưa ra trong ngày ra quân. Chương Thị Kiều chỉ đá 15 phút trong suốt thời gian quan và cô khó có thể là một lựa chọn cho hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam.

Kim Thanh trấn giữ khung gỗ, phía trước cô là Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu. Hai cánh sẽ là Hoàng Thị Loan và Thu Thảo. Bộ 3 tiền vệ là Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân và chơi nhô cao là Huỳnh Như. Các tiền đạo chịu trách nhiệm ghi bàn là Hải Yến và Thanh Nhã. Hạn chế bàn thua là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đội hình dự kiến Nữ Việt Nam vs Mỹ

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thu Thảo, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hải Yến.

Mỹ: Naeher, Crystal Dunn, Sauerbrunn, Gima, Fox, Lindsay Horan, Sullivan, Lavelle, Swanson, Alex Morgan, Smith.

Dự đoán: Việt Nam 0-5 Mỹ

Theo VTC