Nhận định chung kết Europa League Sevilla vs Roma: Vinh quang cho Mourinho

31/05/2023 - 09:08

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Sevilla vs Roma trong khuôn khổ chung kết Europa League 2022/23 diễn ra lúc 02h00 chiều 1/6.

Chung kết Europa League 2022/23 là cuộc đối đầu của Sevilla và AS Roma. Hai đội bóng này đều mang DNA đấu cúp. Sevilla là ông vua của Europa League khi lên ngôi nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. 1 thập kỷ trở lại đây, họ đã 4 lần vô địch. Trong khi đó, Roma được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Đây là năm thứ hai Mourinho đưa đội bóng của thủ đô nước Ý vào chung kết cúp châu Âu.

Hành trình đến chung kết của Roma dễ chịu hơn Sevilla. Ở vòng knock-out, Roma vượt qua Feyenoord và Bayer Leverkusen để đến trận đấu cuối cùng. Nhưng điều đó không hạ thấp thành quả của thầy trò Mourinho. Mùa giải năm nay vốn đã rất khó khăn với Roma. Đội bóng không được đầu tư nhiều, những hợp đồng mới như Belotti, Matic, Dybala hay Wijnaldum đến theo diện cho mượn hoặc không mất phí. Nói chung Mourinho không hài lòng về cách mua sắm của đội bóng.

Mourinho biến vẫn cho thấy tài mưu lược ở đấu trường cúp châu Âu.

Tuy nhiên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn "liệu cơm gắp mắm" trên nền tảng triết lý thực dụng đến xấu xí. Nhiều người từng nghĩ thời của Mourinho đã hết thời, nhưng thành công của ông ở đấu trường cúp châu Âu trong 2 năm liên tiếp đã chứng minh điều ngược lại. Trận hòa ở lượt về bán kết Europa League cũng là tiêu biểu cho triết lý của Mourinho. Đội bóng nước Đức gần như phát điên với cách Mourinho bày binh bố trận. 

Họ cho rằng Mourinho thực hiện lối chơi phản bóng đá. Có thể lối chơi này không hiệu quả trong hành trình dài, như tại đấu trường Serie A, Roma chật vật và đã không thể lấy vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên trong trận đấu nhất định, cách đá ấy của Mourinho trở nên khó lường. 

Roma sẽ có cơ hội giải mã ông vua Europa League. Sevilla đã vượt qua 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là Juventus và Man Utd. Họ cũng như Roma, không chơi tốt ở đấu trường trong nước, nhưng thể hiện bộ mặt trái ngược tại cúp châu Âu. Sự xuất hiện của HLV Etxeberria hồi cuối tháng 3 đã giúp Seville lột xác. Và chức vô địch Europa League sẽ giúp Sevilla kết thúc mùa giải trọn vẹn.

Không khó để hình dung ra thế trận của trận chung kết. Sevilla cầm bóng và Roma phòng ngự. Mỗi đội sẽ chơi theo cách sở trường của mình. Và với tính chất của một trận chung kết, đôi bên sẽ càng thể hiện sự cẩn trọng ở mức tối đa. Nhiều khả năng trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng và được định đoạt bởi khoảnh khắc cá nhân.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Dmitrovic, Montiel, Rekik, Gudelj, Telles; Rakitic, Gomez; Torres, Lamela, Gil; Mir

Roma: Patricio; Mancini, Cristante, Ibanez; Celik, Bove, Matic, Pellegrini, Spinazzola; Abraham, Belotti

Dự đoán: Sevilla 0-1 Roma

Theo VTC