Nhận định, dự đoán kết quả Man Utd vs Arsenal vòng 6 Ngoại hạng Anh

04/09/2022 - 08:47

Chuỗi chiến thắng của Arsenal nhiều khả năng dừng lại ở con số 5, khi thầy trò HLV Mikel Arteta phải làm khách trên sân Man Utd ở trận đấu lúc 22h30 hôm nay 4/9.

Arsenal đang là đội tạo ra bất ngờ lớn nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. "Pháo thủ" toàn thắng cả 5 trận đấu mở màn, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 lần để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Dưới thời HLV Mikel Arteta, Arsenal đang tiến bộ và hoàn thiện dần qua từng trận.

Đội hình trẻ trung của đại diện thành London đã tích lũy kinh nghiệm rất nhanh để trở nên chín chắn, đơn cử trường hợp của Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, William Saliba hay Gabriel Jesus.

Arsenal (phải) đang bay cao. 

2 trận gần nhất, Arsenal đều bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1-1 đến những phút cuối cùng, song vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ những bàn thắng của trung vệ Gabriel hay tiền đạo Martinelli. Đó là chỉ dấu của bản lĩnh và đẳng cấp, được xây dựng bền bỉ nhờ chiến lược và tầm nhìn của Arteta.

Tuy nhiên, vẫn có "vết gợn" khi đánh giá Arsenal là ứng viên vô địch mùa này, bởi thầy trò Arteta chưa được "thử lửa" với đội bóng lớn nào từ đầu mùa. Cuộc so tài với Man Utd lúc 22h30 hôm nay 4/9 là trận đấu lớn đầu tiên của Arsenal ở Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Những trận đấu gặp Man Utd luôn rất đặc biệt với Arsenal, dù "Pháo thủ" hay kình địch thành Manchester đều có thời gian dài sa cơ sau khi chia tay những HLV vĩ đại. Mùa trước, Arsenal thua 2-3 ở lượt đi, nhưng đã trả đủ cả vốn lẫn lãi khi thắng đối thủ tới 3-1 ở trận lượt về.

Nếu gặp Man Utd ở thời điểm 2 vòng đầu mùa, chiến thắng gần như nằm chắc trong tay Arsenal. Dù vậy, Man Utd đang từng bước trở lại. Những thay đổi kịp thời của HLV Erik ten Hag như tin dùng bộ đôi trung vệ Lisandro Martinez - Raphael Varane, kiên định với Jadon Sancho và Marcus Rashford,... đã giúp "Quỷ đỏ" lột xác.

Man Utd có chuỗi 3 chiến thắng liên tục. 

3 trận gần nhất, Man Utd đều chỉ thắng với cách biệt tối thiểu, nhưng đã cho thấy đường nét trong lối chơi. Nửa đỏ thành Manchester vận hành nhuần nhuyễn nhờ tuyến tấn công cơ hội, chịu khó di chuyển và pressing, cùng hàng phòng ngự chắc chắn đã sạch lưới 2 trận.

Sự xuất hiện của Casemiro và Antony càng giúp HLV Erik ten Hag có thêm lựa chọn. Ở trận tối nay, Casemiro hứa hẹn tạo ra cuộc tái ngộ đáng chú ý với Odegaard - người đồng đội cũ tại Real Madrid. Antony có thể ra sân ngay từ đầu, giúp Man Utd có hàng công đầy sức nặng.

Arsenal có lợi thế phong độ, song Man Utd được chơi trên sân nhà và đã chứng minh bản lĩnh ở trận đấu lớn khi quật ngã Liverpool. Bruno Fernandes cùng đồng đội nhiều khả năng sẽ chơi rình rập, rồi đưa "con mồi" vào bẫy phản công nhờ những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật như Sancho, Rashford.

Đây sẽ là cuộc đấu trí đáng chờ đợi giữa hai khối óc bị ảnh hưởng nhiều bởi tư duy kiểm soát của Pep Guardiola. Erik ten Hag và Mikel Arteta đều khao khát chiến thắng trận đấu này để thể hiện đẳng cấp huấn luyện, hay xa hơn là đưa Man Utd và Arsenal hướng đến mục tiêu vô địch.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1 

Theo HỒNG NAM (VTC News)