Nhận định Man Utd vs Wolves: Quỷ đỏ phải thắng

13/05/2023 - 09:42

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man Utd vs Wolves thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h0 ngày 13/5 trên sân Old Trafford

Phong độ của Man Utd đi xuống rõ rệt ở giai đoạn cuối mùa. 4 trận gần nhất, thầy trò Erik Ten Hag thua 2 hòa 1 và chỉ thắng 1. Thành tích đó khiến vị trí trong top 4 của Man Utd lung lay dữ dội. Lúc này, họ chỉ hơn Liverpool 1 điểm. Dù thi đấu ít hơn 1 trận, Man Utd vẫn phải gặp Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Do đó họ không được phép sảy chân bất cứ một trận đấu nào.

Mật độ thi đấu quá dày ảnh hưởng đến phong độ của Man Utd. Các trụ cột gần như không được nghỉ ngơi. Man Utd vẫn tấn công ào ạt nhưng những đôi chân mệt mỏi đã không còn giữ được sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Bên cạnh đó, chấn thương của cặp trung vệ Varane, Lisandro Martinez đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ. Kể từ khi bộ đôi này nghỉ thi đấu, Man Utd chỉ giữ sạch lưới 3 trên 7 trận. 

Man Utd sẽ tiếp đón Wolves trên sân nhà ở vòng 36 NHA.

Tuy nhiên Man Utd vừa có 1 tuần lễ nghỉ ngơi trọn vẹn kể từ Giáng sinh. Đây sẽ là dịp tốt để các cầu thủ hồi sức, lấy lại sinh khí thi đấu. Một điều nữa, Man Utd sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp đón Wolves. Trận thua gần nhất ở đấu trường quốc nội là cuộc tiếp đón Brighton ngày 7/8/2022. Sau đó Man Utd bất bại với tỷ lệ chiến thắng lên đến 80%.

Trong khi đó, Wolves lại thể hiện bộ mặt rất kém cỏi trên sân khách. 6 trận gần nhất, họ thua đến 4 và chỉ hòa 2. Wolves cũng thường không có kết quả tốt khi đối đầu với Quỷ đỏ. 5 lần đối đầu gần nhất, Wolves chỉ thắng 1, còn lại họ đều nhận thất bại. Man Utd cũng có lợi thế khi Wolves đã hết mục tiêu. "Bầy sói" chắc chắn trụ hạng khi hơn nhóm nguy hiểm 10 điểm, trong khi giải chỉ còn 3 trận.

Với những lợi thế đó trong tay, Man Utd bắt buộc phải giành 3 điểm ở trận đấu này. Nếu không làm được thì họ đã "tự bắn vào chân mình" trong cuộc đua vào top 4 mùa giải năm nay.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

Theo VTC