Nhận định trận đấu Việt Nam - Malaysia: Sẵn sàng bùng nổ tại Mỹ Đình

10/10/2019 - 14:29

Với điểm tựa khi được thi đấu trên nhà và phong độ tốt dưới thời của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam được nhận định sẽ giành trọn 3 điểm trước Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, cuộc so giày trên “chảo lửa” Mỹ Đình cũng được dự báo sẽ “nóng”.

Tuyển Việt Nam quyết đả "Hổ Mã lai" thêm lần nữa. Ảnh: TTXVN

Sau 2 lượt trận tại bảng G, đội tuyển Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm. Tuyển UAE và Malaysia cùng 3 điểm chia nhau hai vị trí tiếp theo. Tuyển Việt Nam (1 điểm) và Indonesia (chưa có điểm) đứng thứ 4 và 5. Vi thế, ở trận đấu này, cả hai đội Việt Nam và Malaysia đều quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh một suất đi tiếp vào vòng sau.

Malaysia đã có những đổi thay mạnh mẽ khi đang cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả dưới thời HLV Tan Cheng Hoe. Malaysia từng khiến đội tuyển Việt Nam ôm hận trước “ngưỡng cửa thiên đường”, đặc biệt là những cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình. Nhưng dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, Malaysia đã phải 2 lần nhận thất bại gần nhất tại Mỹ Đình, điều này đã khiến “Hổ Mã lai” phải chịu khá nhiều áp lực ở lần gặp này.

HLV Park Hang-seo thừa nhận đối thủ đã có những sự đổi thay mạnh. Tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy, ông có những giải pháp táo bạo để đánh bại đối thủ sừng sỏ này. Nhưng những quân cờ trong ván cờ ấy sẽ đi như thế nào thì vẫn nằm trong vòng bí mật.

Người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đang chờ xem HLV Park Hang-seo sẽ dùng “độc chiêu” gì để tiếp tục đánh bại đối thủ.

Bóng bổng chắc chắn không phải là một giải pháp hợp lý cho các cầu thủ Việt Nam khi đối thủ có những trung vệ cực kỳ cao to trong đội hình. Trong trường hợp này những cầu thủ chơi bóng tốc độ, lắt léo như Văn Toàn, Trọng Hoàng… sẽ tạo nên sự khác biệt với những pha đâm thẳng vào trung lộ, nơi bộ đôi trung vệ Shahrul và Aidil Zufuan có ngoại hình lý tưởng nhưng lại xoay trở chậm chạp.

Chú thích ảnh

Trận Việt Nam-Malaysia được nhận định sẽ có những màn đối đầu quyết liệt ở hai cánh. Ảnh: TTXVN

Cuộc chiến ở hai cánh được nhận định sẽ vô cùng quyết liệt khi đôi bên đều sở hữu những cầu thủ chạy cánh vô cùng lợi hại. Đáng chú ý là màn so tài giữa Văn Hậu và Sumareh. Tiền vệ Mã kiều nhập tịch này có kỹ thuật khéo léo, thể lực sung mãn và đặc biệt những pha lắc bóng qua người điệu nghệ. Những pha xuống bóng bên cánh phải của cầu thủ gốc Phi Sumareh đang được xem là vũ khí lợi hại bậc nhất của đội tuyển Malaysia hiện nay.

Cả 2 chiến lược gia sẽ cố gắng đưa ra những giải pháp bịt hết đường biên. Đến lúc này, thành bại trong cuộc chiến sẽ phải phụ thuộc vào khu trung tuyến. Những tiền vệ của tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thử thách trước những tiền vệ chơi cơ bắp bên phía Malaysia là Abdul Azid hay Brendan Gan. Nhưng chứng kiến Tuấn Anh và Hùng Dũng - người được ví như “động cơ máy dầu”- thi đấu vừa qua, người hâm mộ có thể yên tâm với tuyến tiền vệ đầy sức mạnh và quyết liệt này.

Trận thư hùng giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ 10-10 trên sân Mỹ Đình. Sẽ là một cái kết đẹp nếu thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục vượt qua đối thủ để thắp sáng hy vọng tại vòng loại World Cup.

HLV Park Hang-seo và HLV Tan Cheng Hoe đã có 3 lần đối đầu nhau. Đó là các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng và chung kết AFF Cup 2018. Trong đó, ông Park Hang-seo giành 2 chiến thắng và 1 trận hoà.

Theo thống kê, trong 3 lần gặp nhau gần đây, các cầu thủ Malaysia luôn là những người có tỷ lệ giữ bóng nhiều hơn. Ở trận đấu giữa hai đội tại vòng đấu bảng trên sân Mỹ Đình, Malaysia kiểm soát bóng vượt trội với 68,6% (tuyển Việt Nam thắng 2-0). Trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe cũng kiểm soát bóng nhiều hơn với 58,4% (hai đội hoà 2-2), ở trận cung kết lượt về tại Mỹ Đình, Malaysia cũng giành quyền kiểm soát bóng với 55% (tuyển Việt Nam thắng 1-0).

Theo Báo Tin Tức