Nhận định trận HAGL vs Bình Định: HLV Kiatisak tiếp đà chiến thắng

14/03/2021 - 08:37

Bình Định đang là hiện tượng V-League, nhưng HAGL sẽ có trọn vẹn 3 điểm với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian qua.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Siamsports, HLV Kiatisak Senamuang xem đợt nghỉ dịch COVID-19 là "liều thuốc tiên" đúng lúc với HAGL. Nếu gặp Topenland Bình Định trước kỳ nghỉ Tết, đội bóng phố núi không dễ có được chiến thắng. Tuy nhiên, 2 tháng giải đấu tạm dừng đã cho HAGL cơ hội để hoàn thiện.

HAGL chưa thành hình

HLV Kiatisak chỉ có chưa đến 2 tuần làm việc ở HAGL trước khi V-League 2021 khởi tranh. Dù từng thi đấu, huấn luyện và tạo uy tín cực lớn tại sân Pleiku, Kiatisak cũng khó xây dựng HAGL mang dấu ấn của ông với quỹ thời gian làm việc ít ỏi.

HAGL vất vả thắng SLNA. 

2 trận đầu ở V-League, HAGL vẫn chưa thể hiện được đường nét của Kiatisak. Nguyễn Văn Toàn cùng đồng đội thua 0-1 trong trận đấu so kè bản lĩnh với Sài Gòn FC, và thắng 2-1 trước SLNA trong thế hơn người. HAGL chơi quyết tâm và phòng ngự tốt hơn, song không có nhiều "bài vở" và phụ thuộc vào khả năng đột phá của từng cá nhân.

So với mùa 2020, HAGL chỉ tốt hơn về tinh thần. Quyết tâm vô địch V-League để lấy vé dự AFC Champions League của Kiatisak, do đó, bị nhìn nhận là thiếu thực tế.

Chiến lược gia người Thái Lan muốn cầu thủ đá nhanh, ít chạm, pressing tốt và trực diện. Đây là những yếu tố HAGL chưa thể hiện được, dù đối thủ chỉ là SLNA đang khó khăn và Sài Gòn FC thay máu tới 23 cầu thủ. 

Dù vậy, đợt nghỉ dịch kéo dài gần 2 tháng đã tạo cơ hội để Kiatisak có thêm thời gian rèn quân. Các cầu thủ phố núi tập trung ở đại bản doanh Hàm Rồng, tập trung cải thiện chiến thuật và "hấp thụ" triết lý của Kiatisak.

Ông có thời gian tìm hiểu từng cầu thủ, nâng cao chất lượng chơi bóng cho các cá nhân và luyện các bài phối hợp phức tạp. HAGL miệt mài rèn luyện lật cánh, đánh đầu cho trận gặp Topenland Bình Định, chỉ dấu cho thấy đội bóng phố núi sẵn sàng chơi linh hoạt, uyển chuyển để gây bất ngờ cho đối thủ.

Kiatisak có thêm thời gian rèn quân. 

Màn "hủy diệt" CLB Công An Nhân Dân ở trận giao hữu đã tạo được hưng phấn nhất định cho HAGL. Ở chiều này, HAGL còn được đá ở Pleiku, nơi đội bóng của bầu Đức có chuỗi 9 trận bất bại mùa trước.

Sự cổ vũ của khán giả nhà là nguồn động viên tinh thần cần thiết với đội bóng trẻ của Kiatisak lúc này.

CLB Bình Định không đơn giản 

HAGL rất quyết tâm, nhưng không dễ đánh bại Bình Định. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng vừa nhận gói tài trợ 100 tỷ đồng/mùa, mang về nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Hồ Tấn Tài, Đinh Tiến Thành, Ahn Byeung Keon, Rimario Gordon và lập tức thể hiện hình ảnh chững chạc, cứng cỏi hơn hẳn so với tầm vóc tân binh.

Bình Định hòa SLNA ở trận mở màn, trước khi quật ngã Sài Gòn FC trên sân 19/8. Bình Định mới ghi 2 bàn sau 2 trận, chỉ hơn HAGL 1 điểm, nhưng đội bóng đất Thủ thể hiện hình ảnh tươi sáng và lạc quan hơn nhờ tài "liệu cơm gắp mắm" của lái trưởng Đức Thắng.

Bình Định là đối thủ khó chịu. 

So với HAGL, Bình Định phòng ngự chặt chẽ và tấn công bài bản hơn. Sau gần 2 năm làm việc, HLV Đức Thắng đã xây dựng được lối chơi tấn công bài bản, rõ nét ngay cả khi đá hạng Nhất với những cầu thủ tấn công nội.

Tuy nhiên, HAGL chiếm ưu thế ở cuộc so tài này khi sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một pha xử lý như Văn Toàn, Minh Vương hay Công Phượng.

Trận đấu ở Pleiku sẽ là cân não khi hai đội nhiều khả năng chọn lối chơi toan tính và thận trọng, mà chiến thắng sẽ giành cho CLB nào tỉnh tảo suốt 90 phút bóng lăn. 

Với nhiều quân bài đột biến và trải qua 5 năm chìm nổi ở V-League, Kiatisak và HAGL sẽ mang lại niềm vui cho cổ động viên. 

Dự đoán: 2-1

Theo HỒNG NAM (VTC News)