Nhận định U23 Việt Nam và U23 Yemen: Cân tài cân sức

08/09/2023 - 18:20

Nhận định U23 Việt Nam và U23 Yemen tại lượt trận thứ hai bảng C - Vòng loại Giải bóng đá U23 châu Á 2024, diễn ra lúc 19 giờ tối 9-9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ)

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Guam ở trận ra quân bảng C - Vòng loại U23 châu Á 2024. Đây được xem là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Philippe Troussier trước khi bước vào lượt trận thứ hai gặp đối thủ khó chơi hơn là U23 Yemen.

Dù giành chiến thắng trước U23 Guam nhưng trước một đối thủ yếu nhất bảng, kết quả này thực tế không nói lên nhiều điều về chuyên môn. HLV Philippe Troussier vẫn chưa thực sự hài lòng với cách tổ chức lối chơi của các học trò trước lối đá phòng ngự kín kẽ của U23 Guam. Trong đó yếu tố chính nằm ở chỗ các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều pha phối hợp thiếu ăn ý, nhiều đường chuyền sai địa chỉ và dứt điểm thiếu hiệu quả.

Thanh Nhàn (số 10) của U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội tuyển U23 Guam. Ảnh: VIỆT AN

Đây là vấn đề mà thầy trò HLV Philippe Troussier cần phải tìm cách khắc phục, bởi đối thủ tiếp theo là U23 Yemen được đánh giá cao hơn hẳn so với U23 Guam, quan trọng hơn kết quả của cuộc đối đầu này gần như có ý nghĩa quyết định cho tấm vé tiến vào Vòng chung kết diễn ra vào năm sau.

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm sau màn trình diễn trước U23 Guam, HLV Philippe Troussier cần phải có những điều chỉnh hợp lý về nhân sự, lối chơi ở cuộc so tài với U23 Yemen sắp tới. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu HLV Philippe Troussier có thay đổi ở đội hình xuất phát khi đối đầu với Yemen so với trận ra quân gặp Guam. Điều này sẽ giúp lối chơi của U23 Việt Nam có sự biến hóa hơn trong các pha hãm thành, qua đó tạo ra cơ hội ghi bàn cao hơn.

Ở phía đối diện, U23 Yemen cũng khẳng định thực lực không hề thua kém. Bằng chứng cho thấy, U23 Yemen đã gây ấn tượng nhất định sau chiến thắng 3-0 trước U23 Singapore ở trận khai màn.

U23 Yemen là tập thể thi đấu kỷ luật, có chuyên môn đồng đều cùng tinh thần chiến đấu kiên cường. Dù trong tay HLV Miroslav Soukup không có được lực lượng mạnh nhất tham dự giải đấu nhưng đội bóng này vẫn được giới chuyên môn nhận định là đối thủ cạnh tranh số một với U23 Việt Nam cho vị trí nhất bảng C.

Thực tế đã được chứng minh ở trận đấu ra quân. Rõ ràng, đây là đối thủ rất khó chịu của đoàn quân HLV Philippe Troussier. Các cầu thủ U23 Yemen cho thấy nền tảng thể lực và thể hình khá tốt. Bên cạnh đó, lối đá khá đa dạng khi kết hợp tốt các miếng đánh trung lộ và biên. Đặc biệt, các pha lên bóng từ hai cánh được xem là miếng đánh lợi hại của Yemen.

U23 Việt Nam chưa từng đối đầu với U23 Yemen ở một trận giao hữu hay ở giải chính thức. Hai đội không có sự chênh lệch quá lớn về trình độ chuyên môn, tuy nhiên với lợi thế sân nhà và tinh thần hưng phấn sau chiến thắng đậm trước U23 Guam sẽ là điểm tựa vững chắc tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier giành chiến thắng, qua đó chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam và U23 Yemen:

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Đức Phú, Thái Sơn, Văn Cường, Thanh Nhàn, Văn Đô, Văn Tùng.

U23 Yemen: Al Sadi, Al Ghali, Sabah, Al Douh, Al Wajih, Al Qashmi, Ala Aldeen, Ahmer Maher, Hamzah Hasan, Hamzah Maross, Al Sharafi.

Theo MINH KHANG (Quân đội nhân dân)