Nhật Bản: Bắt giữ nghi phạm đánh cắp chất độc nguy hiểm tại trường đại học ở Osaka

29/05/2024 - 14:37

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 28/5, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ một cựu sinh viên 30 tuổi của Đại học Thành phố Osaka với bị cáo buộc đánh cắp kali xyanua và natri xyanua từ một phòng thí nghiệm tại khuôn viên Sugimoto của trường này.

Chú thích ảnh

Quang cảnh trường Đại học Thành phố Osaka ở Sugimoto, Osaka, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Theo cảnh sát tỉnh Osaka, nghi phạm đã nhận tội và cho biết anh ta đã đánh cắp hợp chất độc hại để tìm cách sát hại cha mình. Tuy nhiên, người này cho biết đã không sử dụng mà vứt số chất độc này đi. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra số chất độc bị đánh cắp này.

Đối tượng trên bị tình nghi lấy trộm kali xyanua và natri xyanua từ phòng thí nghiệm của trường kỹ thuật đào tạo sau đại học vào đầu tháng 8/2023. Trước đó, nghi phạm đăng ký học cao học tại trường đại học này vào tháng 4/2022 và hoàn thành chương trình học vào tháng 3/2024. Hiện tại, nghi phạm làm việc tại một công ty dược phẩm.

Người đàn ông này thừa nhận đã lấy trộm chất này trong thời gian học tại trường. Theo cảnh sát, không có thành viên nào trong gia đình anh ta báo cáo gặp vấn đề sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 16/5, Đại học Thành phố Osaka thông báo một chai kali xyanua và một chai natri xyanua, đủ để đầu độc khiến khoảng 160 đến 250 người tử vong, đã biến mất khỏi phòng thí nghiệm. Nghi ngờ những chiếc chai có thể đã bị đánh cắp, trường đại học này ngày 17/5 đã nộp đơn trình báo vụ trộm lên cảnh sát Osaka.

Theo TTXVN