Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong hè

29/06/2023 - 06:54

 - Mùa hè, nhu cầu mua sắm để phục vụ cuộc sống, du lịch, chuẩn bị năm học mới… của khách hàng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của “thượng đế”, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh; siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn tỉnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng.

Sản phẩm phục vụ du lịch hút hàng

Những ngày này, tại các trung tâm mua sắm, kênh bán lẻ trên địa bàn TP. Long Xuyên và một số địa phương, dễ dàng nhận thấy những khu vực dành riêng để giới thiệu, bày bán các sản phẩm dành cho mùa hè. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp, một số thương hiệu, ngành hàng còn tổ chức tặng điểm thưởng tích lũy, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp tặng quà đi kèm…

Một trong những mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất trong dịp hè là các sản phẩm làm mát. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các cửa hàng điện máy đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Tại Siêu thị Nguyễn Kim (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) đang triển khai chương trình giảm giá các sản phẩm: Tủ lạnh, máy lạnh, quạt gió, quạt điều hòa…

Đơn cử, như: Máy lạnh Samsung Inverter 1 HP (AR10TYHYCWKNSV) giảm giá đến 27%; máy lạnh Aqua Inverter 1HP (AQA-KCRV10XAW) giảm đến 33%... Sản phẩm tủ lạnh có mức giảm giá đến hơn 40%, cụ thể, như: Tủ lạnh LG Inverter 243lít (GV-B242BL) giảm giá 46%; tủ lạnh LG Inverter 264lít (GV-D262BL) giảm giá đến 46%; tủ lạnh Samsung Inverter 377 lít (RT35K50822C) giảm giá đến 42%. Trong khi đó, các loại quạt gió, quạt điều hòa giảm giá mạnh hơn, với mức giảm hơn 60%. Điển hình như quạt làm mát không khí Shimono, giá từ 5,39 triệu đồng giảm còn 1,99 triệu đồng…

Tại Siêu thị Điện máy Xanh, ngoài giảm giá trực tiếp còn triển khai các chương trình khuyến mãi như thanh toán trên ví MoMo sẽ được giảm ngay 2%, tối đa đến 200.000 đồng. Siêu thị Điện máy Chợ lớn có chương trình khuyến mãi “Máy lạnh giảm mạnh - Thổi bay cái nóng”, giảm đến 42% giá trị sản phẩm…

Mùa hè còn là dịp “xả stress” của nhiều gia đình. Theo ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng, điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Long Xuyên, nhóm hàng may mặc, đồ gia dụng gọn nhẹ, mỹ phẩm, đồ bơi, đồ chống nóng… phục vụ nhu cầu du lịch đang được nhiều người tiêu dùng chọn mua trong mùa hè này. Chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng (TP. Long Xuyên) cho biết, gia đình chị cùng nhóm bạn dự định đi biển để tránh nóng.

"Để chuẩn bị cho chuyến đi, ngoài việc đặt vé xe, phòng khách sạn, tôi chuẩn bị các món đồ cần thiết: Quần áo, nón, kem chống nắng, giày, dép và một số ít thực phẩm cho trẻ em. Hiện nay, thị trường các loại sản phẩm này khá đa dạng và phong phú. Người tiêu dùng dễ dàng chọn những mặt hàng ưng ý cả trực tuyến và trực tiếp với mức giá đa dạng, phù hợp điều kiện từng gia đình" - chị Hồng chia sẻ.

Thị trường dụng cụ học tập đến sớm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn bị năm học mới

Ngoài các nhóm sản phẩm trên, thời điểm này, các cửa hàng sách trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhập hàng, triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn chuẩn bị cho năm học mới. Một mặt, kích cầu mua sắm, giúp phụ huynh giảm bớt chi phí. Đồng thời, giúp phụ huynh lựa chọn những bộ sách phù hợp, tránh tình trạng khan hiếm khi gần đến ngày khai giảng, tạo điều kiện cho các em tiếp xúc với các loại sách hay, bổ ích.

Khảo sát tại Nhà sách Fahasa (Co.opmart Long Xuyên), giá bộ sách đầy đủ ở khối tiểu học từ 100.000 - 248.000 đồng/bộ (sách bài học), từ 123.000 - 230.000 đồng/bộ (sách bài tập); sách giáo khoa cho học sinh cấp 2 có giá từ 127.000 - 288.000 đồng/bộ (sách bài học) và 93.000 - 200.000 đồng/bộ (sách bài tập); sách giáo khoa (bài học) lớp 12 có giá từ 187.000 - 204.000 đồng/bộ, sách bài tập có giá 189.000 đồng/bộ. Đối với sách các khối 4, 8, 10, 11 sẽ cập nhật giá công khai khi được mở bán, tuy nhiên theo nhiều đơn vị, giá sách các khối sẽ có sự biến động so mọi năm.

Đặc biệt, Nhà sách Fahasa đang có chương trình khuyến mãi, giảm đến 50% các loại cặp sách; giảm đến 30% kèm theo mã giảm giá và “free ship” đối với sách tôn giáo; giảm đến 50% các loại dụng cụ học tập… Dẫn con đi nhà sách tham quan, mua sắm, chị Lê Thị Kim Châu chia sẻ: “Mặc dù chỉ cuối tháng 6 nhưng dụng cụ học tập đã được bày bán khá nhiều. Nhìn chung năm nay, các loại sản phẩm này khá đa dạng và phong phú, giá cả vừa túi tiền, đặc biệt là các sản phẩm nội địa”.

Các chương trình khuyến mãi đã góp phần giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối để có thể mua thêm nhiều sản phẩm khác. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sức mua trên thị trường. Được biết, không chỉ riêng dịp hè, các chương trình giảm giá, khuyến mãi sẽ luân phiên thực hiện để kích cầu tiêu dùng. Tùy từng thời điểm, thời gian cụ thể mà có những chương trình, sản phẩm giảm giá tương ứng, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng và thị trường.

MINH ĐỨC