Nhìn lại 4 trận 'kinh điển' giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

11/12/2018 - 08:30

Hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã xuất sắc vượt qua hàng loạt "chướng ngại vật" để lần đầu tiên có dịp chạm trán ở chung kết AFF Suzuki Cup.

Trước cuộc đối đầu ở Bukit Jalil vào tối 11-12, trang chủ AFF Suzuki Cup đã điểm lại 4 trận cầu được nhận định là "kinh điển" giữa Việt Nam và Malaysia trong lịch sử giải đấu này.

Việt Nam - Malaysia 2-1 (tranh hạng ba AFF Championship 2002)


(Nguồn: AFF)

Việt Nam và Malaysia đã thi đấu vô cùng ấn tượng để cùng giành ngôi nhất mỗi bảng đấu, nhưng tiếc là đã cả hai đã lần lượt để thua ở các trận bán kết trước Thái Lan và Indonesia.

Ở trận tranh hạng 3, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Malaysia, nhờ các bàn thắng của Trần Trường Giang và Nguyễn Minh Phương.

Malaysia - Việt Nam 2-3 (vòng bảng AFF Suzuki Cup 2008)


Vũ Phong tỏa sáng để giúp Việt Nam đánh bại Malaysia. (Nguồn: AFF)

Sau thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam bị đẩy vào thế chân tường, buộc phải thắng Malaysia mới có cửa giành vé đi tiếp.

Trong tình cảnh đó, Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và cuối cùng đã đánh bại đối thủ 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Thành Lương (phút 16) và Vũ Phong (72) đã giúp Việt Nam hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Indra Putra Mahayuddin (20, 85) đã tỏa sáng với một cú đúp để gỡ hòa cho Malaysia.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau bàn gỡ 2-2 của Indra, Vũ Phong đã hoàn tất cú đúp ở trận đấu này để mang chiến thắng nghẹt thở về cho Việt Nam.

Chiến thắng giúp thầy trò huấn luyện viên Calisto tạo ra bước ngoặt lớn, trước khi lần lượt đánh bại Singapore (bán kết) và Thái Lan để lần đầu tiên bước lên đỉnh AFF Suzuki Cup.

Malaysia - Việt Nam 2-0 (bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010)

2 năm sau chức vô địch, Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B, đồng nghĩa với việc phải gặp Malaysia.

Ở trận bán kết lượt đi, Safee Sali đã trở thành "ác mộng" cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của Việt Nam khi lập cú đúp để giúp Malaysia giành chiến thắng 2-0 ở bán kết lượt đi tại Bukit Jalil.

Chiến thắng đó đã giúp Malaysia có lợi thế rất lớn và họ đã thành công khi cầm hòa Việt Nam 0-0 tại Mỹ Đình, để giành vé vào chung kết và đăng quang sau khi vượt qua Indonesia 4-0 sau hai lượt trận chung kết.

Malaysia - Việt Nam 4-2 (bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014)

Đội tuyển Việt Nam trở về Mỹ Đình với lợi thế rất lớn khi có chiến thắng 2-1 sân Shah Alam của Malaysia ở trận bán kết lượt đi, nhờ các bàn thắng của Võ Huy Toàn và Văn Quyết.

Tuy nhiên, ưu thế đó đã nhanh chóng bị thế chỗ bằng một "cơn ác mộng" ngay tại Mỹ Đình khi Việt Nam để Malaysia ghi đến 4 bàn ngay trong hiệp 1, trước khi đón nhận thất bại 2-4 ở trận lượt về.

Kết quả này khiến Việt Nam đã phải cay đắng dừng bước với thất bại chung cuộc 4-5 sau hai lượt trận ở bán kết.

Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+)