Nhóm trộm đánh cắp hơn 500.000 USD trang sức rồi chui cống trốn thoát

12/06/2024 - 19:12

Một nhóm trộm đã đánh cắp số trang sức và đồng hồ trị giá ít nhất 500.000 euro (537.102 USD) từ một cửa hàng Bulgari ở Rome, Italia rồi trốn thoát theo đường cống.

Theo Independent, nhóm này tấn công vào khoảng nửa đêm ngày 8/6. Nhóm đột nhập cửa hàng thương hiệu Bulgari trên phố Via Condotti ở Rome, nơi có nhiều gian hàng cao cấp, thông qua đường hầm tự đào. 

Camera giám sát ghi lại được hình ảnh 3 tên cướp đeo mặt nạ và kích hoạt chuông báo động. 7 phút sau, cảnh sát đến hiện trường nhưng phải mất 4 phút mới phá được cánh cửa bị chặn. 

Cảnh sát bên ngoài cửa hàng trang sức bị cướp. (Ảnh: Independent)

Cảnh sát bên ngoài cửa hàng trang sức bị cướp. (Ảnh: Independent)

Truyền thông Italia đưa tin, những kẻ đột nhập này đã thu được số vật phẩm có giá trị ít nhất 500.000 euro và trốn thoát theo đường cống ở Rome chỉ trong vòng 11 phút đó.

Một điều tra viên nói với tờ La Repubblica: “Khi mở cửa, chúng tôi có thể nghe thấy tiếng những kẻ đó hét lên 'đi thôi'". 

Hệ thống cống thoát nước của Rome có từ thời La Mã. Mạng lưới đường hầm này có độ phức tạp được so sánh với hệ thống tàu điện ngầm dưới lòng đất.

Marco Placidi, người đứng đầu Sotterranei di Roma, một nhóm khám phá khảo cổ học dưới lòng đất ở Rome, nói với The Times“Trung tâm Rome có các đường hầm thoát nước chằng chịt từ thời La Mã vẫn đang được sử dụng. Những đường hầm này đủ rộng để đi vào và khi trời không mưa thì lượng nước trong đó không cao quá 10cm. Tuy nhiên bản đồ hệ thống công này không được lập đầy đủ nên rất khó để biết bọn cướp đã đi đâu”.

Có suy đoán rằng toán cướp đã theo dõi cửa hàng Bulgari một thời gian và đóng giả là khách hàng, đi vào cửa hàng để hiểu rõ hơn về cách bố trí và hệ thống an ninh bên trong. 

Vào tháng 8/2022, một nhóm trộm khác cũng sử dụng kỹ thuật đào hầm tương tự khi cố gắng đột kích ngân hàng gần Vatican nhưng thất bại sau khi một tên trong nhóm bị mắc kẹt.

Khi đó, những tên trộm đã đào đường hầm từ một cửa hàng bỏ hoang với hy vọng vào được chi nhánh ngân hàng. Một trong số những tên trộm, được báo chí Italia mệnh danh là “người chuột chũi”, đã bị mắc kẹt hơn 8 giờ đồng hồ khi một đoạn đường hầm bị sập.

Cuối cùng hắn ta được giải cứu nhờ sự trợ giúp của một máy đào cơ khí lớn. Các thành viên khác của nhóm cố gắng bỏ chạy khỏi khu vực nhưng cũng bị cảnh sát bắt giữ.

Theo PHƯƠNG ANH (VTC News/The Independent )