Những cơ hội cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer

29/10/2021 - 07:52

Vào thứ bảy cuối tuần (30-10), Tottenham sẽ tiếp đón Manchester United trên sân vận động Tottenham Hotspurs. Trận đấu này là một trong ba trận đấu sẽ quyết định tương lai của Ole tại M.U.

Man Utd vs Tottenham. (Ảnh: Goal)

Sau trận thua bạc nhược trước Liverpool, có rất nhiều tin đồn cho rằng đã có sự hỗn loạn trong phòng thay đồ của M.U, thậm chí, một số cầu thủ còn lên tiếng trách móc Ole. Ban lãnh đạo của M.U quyết định cho ông 3 cơ hội để sửa sai và một trong số đó là Tottenham. Ông cần phải thay đổi chiến thuật để giành chiến thắng, lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Các học trò của ông cũng đang rất quyết tâm lấy 3 điểm trước Spurs.

Về mặt nhân sự, Raphael Varane được biết đã kịp bình phục trước trận đấu cuối tuần này. Đây là tin đáng mừng với M.U khi Harry Maguire đang có phong độ rất tệ hại. Sự trở lại của trung vệ người Pháp có thể đem lại sự ổn định cho hàng phòng ngự đang chơi như "mơ ngủ" của Quỷ Đỏ. Một tin buồn cho các Manucians đó là tiền vệ Paul Pogba nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận sau chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận gặp Liverpool.

Muốn giành được chiến thắng, hàng công của Man Utd cần phải chơi sắc bén hơn nữa. Họ đang sở hữu Ronaldo, người ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới Tottenham tại Ngoại hạng Anh với 10 bàn. Với những vệ tinh xung quanh như Bruno, Rashford hay Sancho thì người hâm mộ tin rằng CR7 sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Đối với chủ nhà Tottenham, họ sẽ có gần như đầy đủ đội hình vào thứ bảy. Hậu vệ cánh Matt Doherty đã bình phục và trở lại luyện tập. Spurs chỉ thiếu đi tài năng trẻ Ryan Sessegnon vì chấn thương sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Quỷ đỏ đang có chuỗi trận thành tích tệ hại ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Ole chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất. Một chiến thắng trước Spurs vào cuối tuần sẽ là động lực cho các cầu thủ lấy lại phong độ, hơn thế nữa Ole cũng sẽ lấy lại được niềm tin của cổ động viên. 

Đội chủ nhà cũng không khá hơn, Tottenham chỉ thắng 2 và thua 3 trong năm trận gần nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, nhưng họ vẫn hơn M.U 1 điểm trên Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh ở vị trí thứ 6.

Trong 8 trận gần nhất hai đội gặp nhau, M.U chiếm ưu thế với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Liệu Ole sẽ lấy lại niềm tin với người hâm mộ hay tiếp tục gieo rắc cơn ác mộng tại Nhà hát của những giấc mơ?

Đội hình ra sân Man Utd và Tottenham

• Manchester Utd (4-2-3-1): de Gea, Wan-Bissaka - Lindelof - Maguire - Shaw, Fred - Mctominay, Sancho - Fernandes - Rashford, Ronaldo.
• Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Reguilon – Dier - Romero - Emeson, Skipp – Hojbjerg, Moura – Ndombele - Son, Harry Kane.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 0 – 2 Manchester United

Theo TRỊNH ANH MINH (Nhân Dân)