Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp dịp 2/9 ở miền Bắc

25/08/2024 - 08:17

Dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch 2/9 ở miền Bắc, du khách có thể tham khảo.

"Săn" mùa lúa chín

Cuối tháng 8, đầu tháng 9 hàng năm, nhiều điểm đến nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc bắt đầu vào mùa lúa chín như Tú Lệ, Mù Cang Chải (Yên Bái), Mai Châu (Hòa Bình), Hoàng Su Phì (Hà Giang), Sa Pa (Lào Cai),... Đây là những điểm du lịch 2/9 được nhiều người ưa thích.

Nếu lựa chọn tới Sa Pa, du khách có thể ngắm mùa vàng tại Ý Linh Hồ, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải hoặc trải nghiệm "bay trên mùa vàng" bằng cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Bản Ý Linh Hồ hoang sơ, mộc mạc được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đây là nơi sinh sống lâu đời của người dân tộc H'Mông. Bà con dựng những căn nhà bằng tre, nứa nằm trên những sườn núi, ven khe suối Mường Hoa trong vắt và những thửa ruộng bậc thang, nương ngô uốn lượn. Tham gia trekking, du khách sẽ đi bộ khoảng 5 - 6 giờ, trải nghiệm lội suối, leo đồi, vào nhà dân xem nhuộm vải, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Với ít thời gian hơn, du khách có thể ghé quán cà phê nằm giữa ruộng bậc thang thuộc thôn bản Pho, xã Mường Hoa thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nơi đây đang vào mùa lúa chín, thu hút rất đông du khách.

z5752216829741_3d0074a814110e1977b1fb4ec96e6238.jpg

Quán cà phê ngắm mùa lúa tại Sa Pa gây sốt trên mạng xã hội. Ảnh: Dương Quốc Hiếu

Một trải nghiệm ngắm mùa vàng thú vị khác là bay dù lượn tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, Mù Cang Chải. Dịp Quốc khánh, tại đây diễn ra Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng - mùa vàng 2024". Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn bay dù lượn, biểu diễn độc đáo, bạn còn có thể đăng ký bay đôi cùng các phi công để chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu thực của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

So với Sa Pa hay Mù Cang Chải, mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì, Hà Giang thường tới muộn hơn. Với đặc trưng về khí hậu, địa hình, nguồn nước nên ruộng bậc thang ở đây có vẻ đẹp riêng, được bao quanh bởi rừng cây xen kẽ với thác nước, hòa quyện cùng khung cảnh núi non hùng vĩ. 

Check-in những thảo nguyên, đồi cỏ xanh mướt

Thảo nguyên Tà Xùa (Sơn La), cách Hà Nội khoảng 250km, được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu mát mẻ. Những bức ảnh check-in tại đây được dân mạng ví von đẹp như Thụy Sĩ thu nhỏ.

Thảo nguyên này nằm ở Bản Trò A, xã Tà Xùa, cách trung tâm xã khoảng 12km. Những ngày thời tiết đẹp, thảo nguyên ngập nắng, trời trong, cỏ xanh mướt, xuất hiện biển mây vào sáng sớm. Thảo nguyên Tà Xùa nằm trên cùng cung đường đi mỏm cá heo và cây cô đơn - hai điểm check-in nổi tiếng. 

Với các điểm đến thiên nhiên, ngoài thảo nguyên, du khách có thể ghé thăm ruộng bậc thang Xím Vàng, bản cà phê, thác Khủng Long ở xã Háng Đồng, cây cô đơn, mỏm cá heo,…

tà xùa 2.JPG

Khu vực thảo nguyên Tà Xùa mát mẻ, trong lành. Ảnh: Diệp Hữu Đạt

Nếu lựa chọn Cao Bằng là điểm đến dịp 2/9, du khách có thể ghé thăm đồi cỏ Ba Quáng (hay còn gọi là đồi cỏ Vinh Quý) - nằm giáp ranh giữa xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng thuộc xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang. Khu vực này nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 70km.

Hai năm trở lại đây, đồi cỏ Ba Quáng thu hút rất đông người dân và du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, mỗi mùa mỗi vẻ. Từ tháng 5 đến tháng 10, đồi cỏ "nhuộm" màu xanh non mơn mởn, không khí trong lành, mát mẻ.

Thời điểm thích hợp nhất để chụp hình ở đây là vào sáng sớm, lúc bình minh hoặc buổi chiều, khi ánh mặt trời dịu nhẹ, hoàng hôn dần buông.

đồi cỏ ba quáng.JPG

Biển mây vờn trên những đồi cỏ Ba Quáng nhấp nhô, uốn lượn. Ảnh: Bùi Hoài

Nằm cách Hà Nội khoảng 100km, thảo nguyên xanh mát thuộc địa phận thôn Đảng (xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn) là điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch tỉnh Bắc Giang. Với khung cảnh thiên nhiên trong lành và bầu không khí dễ chịu, nơi đây được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”. Gần thảo nguyên là một hồ nước nằm lọt thỏm giữa rừng. Mặt nước trong xanh quanh năm và lăn tăn gợn sóng.

Vì là địa điểm còn hoang sơ, chưa khai thác du lịch nên du khách tới đây có thể trải nghiệm những hoạt động hòa mình vào thiên nhiên như leo núi, ngắm cảnh, cắm trại hay săn mây.

Du khách nên tìm hiểu thông tin thời tiết thật kỹ trước khi tới các điểm đến này, để đảm bảo an toàn và được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng nhất.

Đón bình minh, hoàng hôn ở biển

Biển Quang Lang thuộc xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, nằm ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ - một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội khoảng 140km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 2km. Đây là vùng biển hoang sơ, chưa phát triển du lịch mà chủ yếu là nơi săn bắt hải sản của người dân địa phương.

Vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang thu hút giới nhiếp ảnh gia bởi cảnh đẹp kỳ ảo. Sớm bình minh, nơi đây như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật khiến du khách nao lòng.

Một điểm check-in "biển vô cực" cũng mới được du khách phát hiện tại Hải Phòng. Địa điểm này thuộc địa phận xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm là từ 4-6h. 

z5619821337481 c9aa214749a83768b8934ee317efa803 1427.jpg

"Biển vô cực" ở Hải Phòng gây "bão" mạng. Ảnh: Quyền Phạm

Để đến "biển vô cực", du khách cần lưu ý xem lịch thủy triều, tránh tới đây vào buổi chiều hoặc những ngày nước rút vào buổi sáng.

Cô Tô, Quan Lạn (Quảng Ninh) hay Cát Bà (Hải Phòng) cũng là những địa điểm có biển đẹp, đáng trải nghiệm trong kỳ nghỉ 2/9. Nhưng dịp nghỉ lễ, lượng khách tới các địa điểm này có thể đông đúc. Du khách nên tìm hiểu thông tin, đặt vé tàu, phòng nghỉ trước.

Theo Vietnamnet