Những điểm đến đẹp nhất Nhật Bản không phải ai cũng biết

05/05/2023 - 09:50

Nhật Bản luôn muốn khách du lịch khám phá nhiều hơn, vượt ra ngoài các điểm du lịch phổ biến và mang tính biểu tượng của đất nước.

Theo một thông cáo báo chí, cơ quan du lịch Nhật Bản thuộc chính phủ (JTA) đã chọn ra 11 điểm đến như một phần của dự án “du lịch kiểu mẫu” để khuyến khích khách du lịch đến thăm các vùng khác nhau của đất nước .

11 điểm đến tuy khác nhau giữa các vùng, thành phố và núi đồi, nhưng tất cả đều có một điểm chung khi chưa là những điểm nóng du lịch. Vậy có gì đang để kỳ vọng ở những cái tên dưới đây.

1. Đông Hokkaido: Điểm nổi bật ở phía đông của Hokkaido, hòn đảo cực bắc của Nhật Bản, là Công viên Quốc gia Shiretoko, nơi có khung cảnh ngoài trời được mệnh danh là hoang dã nhất Nhật Bản. Vào mùa hè, du khách có thể đi bộ lên núi Rausu cao 1.661 mét hoặc khám phá xứ sở gấu quanh ngũ hồ Shiretoko.

Ngoài ra, nếu không ngại lạnh giá, du khách cũng có thể lựa chọn trượt tuyết hoặc đi tàu phá băng qua lớp băng trôi dọc theo bờ biển Okhotsk vào mùa xuân.

2. Núi Hachimantai: Nằm giữa biên giới của tỉnh Akita và Iwate, cao nguyên miền núi này mang đến những cảnh quan tuyệt đẹp trong mùa thu vào cuối tháng 9 và tháng 10. Du khách có thể tản bộ qua những con đường mòn ngập lá vàng hoặc lái xe ngắm cảnh trên tuyến Hachimantai Aspite.

Đây cũng là nơi tập hợp các ngôi làng suối nước nóng nhỏ, nơi du khách có thể tận hưởng các nhà nghỉ kiểu ryokan truyền thống và các phòng tắm giàu khoáng chất, bao gồm cả tắm bùn tại suối nước nóng Goshogake và tắm ngoài trời dưới bầu trời đêm đầy sao tại suối nước nóng Toshichi bên sườn núi.

3. Nasu: Cao nguyên Nasu Kogen ở tỉnh Tochigi, phía bắc Tokyo, từ lâu đã trở thành nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của người dân Tokyo nhờ nhiệt độ mùa hè mát mẻ hơn và phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn. Gia đình Hoàng gia Nhật Bản có một biệt thự ở đây từ những năm 1920.

Ngoài suối nước nóng và nhà trọ truyền thống, du khách cũng có thể lựa chọn thăm trang trại, đi bộ đường dài hay đơn giản là mua sắm tại trung tâm mua sắm Nasu Garden Outlet cực lớn.

4. Hokuriku: Khu vực giáp với bển Nhật Bản này gồm các tỉnh Fukui, Toyama và Ishikawa và Kanazawa — một thành phố cổ tương tự Kyoto nhưng ít đông đúc hơn.

Các điểm nổi bật của Kanazawa bao gồm quận geisha Higashi Chaya lịch sử, quận samurai Nagamachi, vườn Kenrokuen và các xưởng thủ công dát vàng và nhuộm lụa Kaga-yuzen. Các nhà trọ truyền thống cao cấp, như Asadaya hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đậm chất văn hóa.

5. Matsumoto và Takayama: Hai thành phố trên dãy núi Alps của Nhật Bản này vốn rất giàu truyền thống. Ở Matsumoto, có Matsumoto-jo, một trong những lâu đài phong kiến ​​được bảo tồn tốt nhất trong cả nước. Trong khi ở Takayama, khu phố cổ đẹp như tranh vẽ là nơi tổ chức các lễ hội mùa xuân và mùa thu với các hoạt động như diễu hành xe hoa được trang trí bằng vàng lá, sơn mài và búp bê cơ khí.

Có niên đại từ thời Edo (1603-1867), các đường phố của Khu Phố Cổ là nơi sản xuất rượu sake được đánh giá cao trong khu vực. Để nếm thử, hãy ghé qua các nhà máy bia Funasaka hoặc Harada, nằm đối diện nhau trên con phố Sanmachi Suji cổ kính.

6. Tottori và Shimane: Ở phía tây của đảo chính Nhật Bản, Tottori và Shimane mang đến cho du khách cơ hội khám phá nhiều bất ngờ, qua các điểm đến như đền thờ Izumo Taisha, khu vườn từng đoạt giải thưởng của Bảo tàng Nghệ thuật Adachi, mỏ bạc Iwami Ginzan được UNESCO công nhận hay thị trấn suối nước nóng êm dịu Yunotsu.

Du khách cũng có thể tìm hiểu về cách rèn kiếm và vũ điệu truyền thống Iwami Kagura.

Trong khi hầu hết du khách bay đến Tottori từ Tokyo, thì có một lựa chọn mạo hiểm hơn chính là đi Sunrise Seto, chuyến tàu đêm thường xuyên duy nhất còn được duy trì của Nhật Bản.

7. Ise-shima: Nét truyền thống được thể hiện rất rõ ở khu vực Ise-Shima của tỉnh Mie, từ ngôi đền linh thiêng nhất của Nhật Bản (Ise Jingu) cho đến những nữ thợ lặn Ama lặn tự do tìm hải sản dọc theo bờ biển gồ ghề và du khách có thể ăn trưa cùng họ tại những túp lều lặn như Amagoya Osatsu Kamado .

Ise-shima được cho là “điểm đến kiểu mẫu” sẵn sàng nhất để chào đón du khách. Tại đây không chỉ có khách sạn Shima Kanko, nơi đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G7 vào năm 2016, mà còn có khu nghỉ dưỡng Amanemu cực kỳ sang trọng của Aman ở vịnh Ago.

8. Nam Nara và Wakayama: Thành phố Nara được nhiều người biết đến, nhưng ít khách du lịch lựa chọn đến phần phía nam của tỉnh có cùng tên, cũng như đến tỉnh Wakayama ở phía nam.

Cả hai đều là nơi có các tuyến đường hành hương Kumano Kodo được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, một mạng lưới những con đường mòn có tuổi đời hàng thiên niên kỷ nối liền ba ngôi đền lớn Kumano Sanzan và thị trấn Koyasan linh thiêng bên sườn núi.

Những con đường mòn xuyên qua các dãy núi và rừng sâu, đôi khi chạy dọc theo bờ biển ấn tượng của bán đảo Kii, mang đến cho du khách cơ hội kết nối với thiên nhiên và thử những trải nghiệm hiếm có như một đêm tại ngôi đền-nhà trọ ở Koyasan.

9. Setouchi: Khu vực này bao gồm các phần ven biển của Hiroshima và các quận khác xung quanh biển nội địa Seto. Những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể đạp xe trên Shimanami Kaido, tuyến đường dài 70 km nối đảo chính của Nhật Bản với đảo Shikoku qua một loạt đảo nhỏ và những cây cầu cao đến chóng mặt mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp.

Ở cuối phía bắc của tuyến đường, thành phố cảng Onomichi lịch sử rất đáng để du khách dành một đêm ở lại để trải nghiệm cảm giác hoài cổ, mê cung của những con đường dốc và những ngôi đền lịch sử. Trên một hòn đảo yên tĩnh dọc theo tuyến đường còn có Azumi Setoda có một dinh thự truyền thống đã được cải tạo lại thành khách sạn boutique sang trọng.

10. Kagoshima, Aso và Unzen: Đảo Kyushu ở miền tây Nhật Bản có mọi thứ, từ những ngọn núi lửa đang hoạt động cho đến những văn hóa samurai. Xung quanh núi Unzen, ngọn núi lửa phun trào lần cuối vào những năm 1990, là suối nước nóng và những con đường mòn đi bộ đường dài. Trong khi núi Aso, cũng là nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài.

Để trải nghiệm văn hóa samurai, hãy ghé qua Sengan-en ở Kagoshima, một lâu đài trang nghiêm pha trộn ảnh hưởng của Nhật Bản, châu Âu và Trung Quốc với một khu vườn cảnh rộng lớn.

11. Okinawa và Amami: Vào năm 2021, đảo Amami-Oshima, đảo Tokunoshima, phần phía bắc của đảo chính Okinawa và đảo Iriomote đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới chung vì tính đa dạng sinh học và động vật hoang dã đặc hữu của chúng.

Trong khi Iriomote chủ yếu là rừng rậm và rừng ngập mặn, Amami được biết đến nhiều hơn với những bãi biển cát trắng. Những hòn đảo này có một nền văn hóa khác biệt với phần còn lại của Nhật Bản, chúng là nơi giao thoa giữa ảnh hưởng của Nhật Bản và Trung Quốc, từng là một phần của Vương quốc Ryukyu độc lập trong nhiều thế kỷ cho đến năm 1879.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích