Những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024

28/12/2023 - 08:32

Tranh thủ kỳ nghỉ Tết dương lịch 2024, nhiều gia đình, du khách lựa chọn những địa điểm nổi tiếng ở khu vực phía Bắc để trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Hãy cùng tham khảo một số địa điểm du lịch phù hợp với 3 ngày nghỉ năm nay.

Hà Giang

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn không lựa chọn Hà Giang là địa điểm cho kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2024 trong kế hoạch của mình. 

Có thể nói, đến Hà Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm du khách cũng đều bị chinh phục bởi vẻ đẹp mãn nhãn của cao nguyên đá.

Đi du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa của những loài hoa tuyệt đẹp ở đây đua nhau trổ hoa khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn kéo đến tận chân trời hay là những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam, hoa cải,... nở rộ, tạo nên gam màu rực rỡ, tươi mới cho cảnh sắc nơi đây để níu chân du khách.

Đặc biệt, đến với Hà Giang dịp Tết dương lịch thì du khách còn có cơ hội trải nghiệm mùa tuyết rơi ở nơi đây. Cuối tháng 12, một số địa điểm ở Hà Giang đã có tuyết rơi, du khách tha hồ được nhìn ngắm những bông tuyết nhỏ xinh, trắng xóa tuyệt đẹp mà ở miền xuôi chẳng khi nào có được.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang như đèo Mã Pí Lèng, thung lũng Sủng Là, Dinh thự họ Vương, cổng trời Quản bạ, Hoàng Su Phì, Phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cũ, …luôn đón nhận lượng khách đông đúc.

Không chỉ được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng, Hà giang còn níu chân du khách bởi những món ăn truyền thống của người H’mông, dù dân dã, đơn sơ nhưng cực kỳ hấp dẫn như: Cháo ấu tẩu, thắng cố, mèn mén, lợn cắp nách, bánh tam giác mạch,…

Sapa - Lào Cai

Chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, Sa Pa được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch sắp tới, bởi nơi đây luôn nhận được sự ưu ái lớn từ mẹ thiên nhiên

Sa Pa là nơi đón nhận lượng khách đông đúc với nhiều điểm check-in độc đáo như nhà thờ đá SaPa, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cầu mây, bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan.

Hoa mai anh đào ở Sa Pa nở đồng loạt từ tháng 11, tháng 12 và vào mùa xuân, khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm. Ảnh Duy Chris

Nếu muốn “săn mây”, “đón tuyết” như mùa đông Châu Âu thì Sa Pa là một lựa chọn không thể bỏ qua. Tại đây, du khách được trải nghiệm đi cáp treo lên núi dài nhất thế giới, đứng giữa “biển mây” trên đỉnh Fansipan kỳ vĩ, nếu may mắn bạn có thể "săn" tuyết, băng giá trên những đỉnh núi.

Ngoài ra, ẩm thực cũng là điểm cộng hấp dẫn du khách mỗi khi đặt chân đến Sa Pa. Trong đó, phải kể đến các món đặc sản trứ danh như thắng cố, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, cơm lam, cá hồi vân, xôi bảy màu, rau củ quả Tây Bắc, cá suối nướng,…

Sa Pa có đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn từ nhà nghỉ, homestay ở bản, hostel, khách sạn giá rẻ, cho tới các khách sạn 4-5 sao, resort cao cấp nằm biệt lập.

Mộc Châu - Sơn La

Ảnh: Quang Kiên

Tuy cách trung tâm Hà Nội hơn 300km nhưng Sơn La vẫn là điểm đến được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích và ghé thăm hàng năm, trong đó nổi tiếng nhất chính là vùng đất Mộc Châu.

Nơi đây từ lâu đã được xem như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc, đặc biệt vào mùa hoa mận dịp đầu năm.

Để khám phá hết Mộc Châu, du khách có thể chỉ cần tới 2 ngày, thoải mái trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng như rừng thông Bản Áng, thung lũng mận Mu Náu, đồi chè Mộc Châu, thác Nàng Tiên, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, làng Nguyên Thủy, đỉnh Pha Luông,…

(Ảnh: Dube Nguyễn)

Đặc biệt, tới Mộc Châu, du khách sẽ bị thu hút bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc, gồm nhiều món ăn ngon như mận, trà hay sữa, bê chao, cá suối rán, cá lăng đủ món, lẩu cá hồi, tiết canh heo, thịt trâu gác bếp, rau chấm nước sốt lòng cá hay cơm ngũ sắc.

Mộc Châu có khá nhiều nhà nghỉ. Tuy nhiên, để có được phòng ở chất lượng trong mùa cao điểm, bạn vẫn nên gọi điện đặt trước. Ở đây có hình thức nhà nghỉ sinh thái (có núi đồi, hồ nước, nhà sàn) hoặc nhà nghỉ cộng đồng kiểu homestay.

Quảng Ninh

Là một tỉnh nằm ở địa đầu phía đông bắc Việt Nam, Quảng Ninh được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với phía tây tựa lưng vào núi, phía đông có đường bờ biển dài khoảng 250km, gồm nhiều cửa sông.

Quảng Ninh là một trong những điểm đến được du khách yêu thích bởi sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long; các đền, chùa gắn với giá trị văn hoá - lịch sử bản địa; các khu vui chơi trải nghiệm mới và nhiều dịch vụ ấn tượng, đẳng cấp…

Du khách tới đây còn có cơ hội ghé thăm các hòn đảo, vịnh tuyệt đẹp, sở hữu cảnh quan thiên nhiên như “chốn bồng lai” như vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô, Bãi Cháy, đảo Quan Lạn, Tuần Châu,…

Đến với Quảng Ninh, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn từ hải sản tươi ngon, mang đậm hương vị biển như chả mực, bún cù kỳ, sam biển, sá sùng, cháo ngán,… 

Hải Phòng

Cảnh quan ấn tượng của quần đảo Cát Bà thu hút nhiều du khách. Ảnh: Mia

Nằm cách TP. Hà Nội khoảng 118km, Hải Phòng luôn là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và nền ẩm thực đa dạng.

Một số điểm du lịch mà du khách thường truyền tai nhau nhất định phải check-in khi đến Hải Phòng như ga Hải Phòng, Đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ, Đảo Hòn Dấu, nhà hát thành phố, Đồ Sơn hay các cây cầu đẹp nổi tiếng như cầu Bính, cầu Hoàng Văn Thụ,…

Ngoài ra, Food tour là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua với khách du lịch khi đến Hải Phòng.

Food tour Hải Phòng hấp dẫn du khách với những món ngon không thể bỏ qua như bánh cuốn, bánh đa cua, bún cá cay, bánh mì cay, chè dừa dầm, cà phê cốt dừa và các loại ốc

Theo Vietnamnet