Những điểm nhấn nào đáng chú ý sau vòng bảng EURO 2020

24/06/2021 - 20:06

Đội tuyển Italy xứng đáng nhất với danh xưng ứng cử viên vô địch trong khi Hungary là chú "ngựa ô" gây ấn tượng mạnh mẽ sau vòng bảng EURO 2020.

Vòng bảng EURO 2020 chứng kiến những diễn biến hấp dẫn, kịch tính đúng với kỳ vọng về giải đấu hàng đầu của lục địa già sau 1 năm bị hoãn lại. Thậm chí, có những hình ảnh đáng quên cũng đã xuất hiện. 

Tất cả tạo nên bức tranh giàu cảm xúc cho người hâm mộ theo dõi EURO 2020 trên toàn thế giới. 

Đội tuyển Italy và cuộc cách mạng chờ ngày đại thắng 

Tại bảng A, đội tuyển Italy là điểm nhấn đáng chú ý nhất với thành tích toàn thắng và hiên ngang bước vào vòng 1/8 EURO 2020 đúng với kỳ vọng về ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. 

Đội bóng áo Thiên thanh ghi 7 bàn thắng và không thủng lưới lần nào và thể hiện được sức mạnh đáng gờm dưới thời huấn luyện viên Roberto Mancini. Họ đã không còn chỉ biết phòng ngự như thế hệ trứ danh đi trước mà còn đang chơi tấn công đẹp mắt, thăng hoa. 

Đội tuyển Ý đang khiến mọi đối thủ phải sợ hãi với phong độ hủy diệt. (Ảnh: TTXVN) 

Azzurri tiến từng bước vững chắc tới trận chung kết với nhờ cuộc cách mạng sau thất bại trong quá khứ. Đối mặt với đội tuyển Áo ở vòng 1/8, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng. 

Hungary làm lu mờ ba nhà vô địch 

Ở bảng F "tử thần," Hungary tạo dấu ấn đậm nét khi sân Puskas Arena là sân vận động duy nhất tại châu Âu được đón 100% khán giả so với sức chứa 61.000 chỗ. Bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài là điều mà cả thế giới thèm muốn trong thời dịch bệnh.

Còn trên sân cỏ, đội bóng của Marco Rossi buộc đội tuyển Pháp phải chia điểm và khiến Đức suýt chút nữa bị loại. 

Đội bóng này xứng đáng nhận những lời ca ngợi từ cổ động viên bóng đá toàn thế giới với màn trình diễn xuất sắc và chỉ còn cách tấm vé vào vòng 1/8 đúng 6 phút thi đấu.  

Cùng bảng đấu với ba đội bóng từng vô địch EURO, Hungary đã tạo nên lịch sử và có thể "ngẩng cao đầu" dù bị loại chỉ với 2 điểm.

Đội tuyển Hungary suýt chút nữa khiến Đức bị loại sớm. 

Ngược lại, hai đội từng vào chung kết EURO 2016 là Pháp và Bồ Đào Nha chưa thể hiện được sức mạnh đúng với mong đợi dù cống hiến trận đấu hay nhất vòng bảng ở lượt trận cuối cùng. 

Còn lại, đội tuyển Đức một lần nữa gây thất vọng ở sân chơi lớn khi suýt chút nữa bị loại nếu không thể gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng trước Hungary. 

"Cỗ xe tăng" được dự đoán gặp khó ở vòng 1/8 khi phải chạm trán tuyển Anh với lợi thế sân nhà. 

Niềm cảm hứng mang tên Eriksen của "Những chú lính chì" 

Bảng B chứng kiến hình ảnh đáng quên nhất của EURO 2020 ở ngay lượt trận mở màn khi Christian Eriksen đổ gục xuống sân vì đột quỵ và đứng trước lằn ranh giữa sự sống-cái chết. Người hâm mộ bóng đá thế giới đã nín thở cầu mong cho tiền vệ Inter Milan bình an vô sự. 

"Sau cơn mưa, trời lại sáng," Christian Eriksen tỉnh lại và hồi phục, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để Đan Mạch thi đấu với hơn 100% khả năng. 

Bỏ lại sự cố phía sau, "những chú lính chì" chơi đầy quả cảm, lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại vòng 1/8 EURO 2020 ở vị trí nhì bảng nhờ chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Nga ở loạt trận cuối cùng. 

Đan Mạch lấy sự cố với Eriksen làm sức mạnh để tiến vào vòng 1/8 EURO 2020. 

Điểm nhấn còn lại của bảng B thuộc về màn trình diễn thuyết phục của đội tuyển Bỉ khi giành 3 chiến thắng tuyệt đối và đi tiếp với ngôi nhất bảng. 

Với vị thế đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, Bỉ đã chứng tỏ được sức mạnh và hứa hẹn sẽlàm nên một cuộc lật đổ trong lần chạm trán với các nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.ho

"Cơn lốc màu da cam" trở lại 

Sau nhiều năm vắng mặt ở những sân chơi lớn của châu lục và thế giới, Hà Lan trở lại đầy mạnh mẽ với ba thắng tuyệt đối ở bảng B. 

Với những cầu thủ lần đầu dự một kỳ EURO, "cơn lốc màu da cam" thể hiện lối chơi giàu sức sống dưới thời huấn luyện viên Frank de Boer.  

Đối mặt Cộng hòa Séc được đánh giá yếu hơn ở vòng 1/8, Hà Lan nhiều khả năng tiếp tục chiến thắng để có thể viết tiếp câu chuyện ở EURO 2020.

Hà Lan đang hồi sinh với huấn luyện viên Frank de Boer.

Trái ngược với Hà Lan tại cùng bảng, Ukraine lại gây ấn tượng theo cách riêng bằng cách giành "vé vớt" vào vòng 1/8 ở ngày thi đấu cuối cùng vòng bảng. 

Đội bóng này chơi ấn tượng để suýt khiến Hà Lan chia điểm, sau đó đánh bại Bắc Macedonia nhưng lại thua Thụy Điển với lối đá thiếu sức sống, qua đó tự đẩy mình vào thế khó. 

Thất vọng về Tam Sư, coi chừng Á quân World Cup 2018

Ở bảng D, đội tuyển Anh giành ngôi nhất bảng nhưng không thể khiến người hâm mộ hài lòng với lối chơi thiếu điểm nhấn. Đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate đáng lẽ phải thể hiện ấn tượng hơn với đội hình nhiều ngôi sao. 

Hình ảnh mang nhiều mảng màu tối của tuyển Anh có phần đóng góp không nhỏ của những cầu thủ tấn công gây thất vọng như Harry Kane, Sterling. 

Harry Kane và hàng công của tuyển Anh chưa chơi đúng với kỳ vọng.

Trong khi đó, Croatia tạo điểm nhấn ở bảng G với tấm vé đi tiếp nhờ chiến thắng đúng lúc trước Scotland ở vòng đấu cuối cùng. Đẳng cấp của Á quân World Cup 2018 đã được thể hiện đúng lúc với siêu phẩm trivela của Luka Modric, qua đó khiến các đối thủ phải dè chừng ở vòng tới. 

Còn lại, Cộng hòa Séc cũng khiến người hâm mộ theo dõi phải ấn tượng sau ba trận ở bảng D với lối chơi đầy khó chịu cùng tinh thần quyết tâm.  

Bò tót hụt hơi 

Bảng E gây bất ngờ khi Thụy Điển đứng đầu bảng thay vì ứng vử viên vô địch Tây Ban Nha. Không có Ibrahimovic, "những chàng cướp biển Viking" chơi hiệu quả để giành 2 chiến thắng, hòa 1 trận.

Đội bóng này được dự đoán sẽ còn tiến sâu hơn ở EURO 2020 khi chỉ phải đối mặt với Ukraina ở vòng 1/8. 

Trái ngược Thụy Điển, Tây Ban Nha có 3 trận đấu nhạt nhòa và phải nhận nhiều chỉ tích. Chiến thắng 5-0 ở loạt trận cuối cùng trước Slovakia chưa đủ giúp đội bóng này lấy lại hình ảnh của một ông lớn tại sân chơi EURO. 

Nếu cứ thi đấu như vậy, Tây Ban Nha khó đi sâu khi sắp tới phải đối đầu Croatia. Những pha bỏ lỡ của Morata đang là nỗi ám ảnh của cổ động viên.

Tây Ban Nha còn phải cải thiện nhiều điều nếu muốn làm nên chuyện ở EURO 2020. (Ảnh: Getty Images)

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)