Những điều bạn nên lưu ý khi chọn trang phục chạy bộ buổi sáng

25/11/2020 - 09:24

Chạy bộ buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và bạn nên thực hiện hàng ngày. Đương nhiên, việc mặc gì khi tham gia chạy bộ rất quan trọng vì sẽ có nhiều người sẽ nhìn thấy bạn. Do đó, dưới đây là vài lưu ý cho bạn.

Mặc gì với giày chạy bộ màu xám

Kết hợp thể thao với sự sang trọng trong một đôi giày chạy bộ màu xám. Bạn có thể mặc chúng đến hầu hết mọi sự kiện và chúng khiến bạn trông ngầu hơn ngay lập tức. Kết hợp chúng với các màu pastel như xanh lam, bạc hà hoặc hồng nhạt để làm nổi bật trang phục, hoặc các tông màu trung tính như camel, vàng và mù tạt để tạo sự kết hợp sâu hơn. Hãy để ý mọi người nhìn bạn khi bạn chạy qua!

Mặc gì với giày chạy bộ màu trắng

Vui nhộn, mới mẻ và cực kỳ phong cách, những đôi giày màu nhạt trông đẹp nhất với trang phục đơn sắc hoặc các tông màu tối hơn. Làm cho đôi giày thể thao trở nên nổi bật bằng cách mặc một bộ quần áo toàn màu xanh lam hoặc tạo hiệu ứng ombre bằng cách mặc màu đen ở trên, giảm xuống tông sáng hơn ở dưới cùng. Loại giày này phù hợp nhất với những tháng ấm hơn, vì chúng ít có khả năng bị bẩn hơn.

Mặc gì dưới quần bó và legging

Việc lựa chọn đồ lót trong quá trình chạy có vẻ không quan trọng nhưng chúng đóng vai trò rất lớn đối với sự thoải mái khi bạn chạy. Tránh các lựa chọn làm từ 100% cotton, ren hoặc sa tanh, những loại này có thể gây ra mồ hôi và khiến bạn cảm thấy khó xử khi tập luyện. Tốt nhất là bạn nên mặc một đôi quần có đáy bằng vi sợi liền mạch để hút ẩm khỏi cơ thể và không để lộ viền quần lót.

Mang tất gì với giày chạy bộ

Khi nói đến việc chạy, đôi tất bạn chọn mang là vô cùng quan trọng. Nếu bạn tập luyện vào mùa hè, chân của bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn, vì vậy tốt nhất là bạn nên dùng một món đồ làm từ sợi tổng hợp. Chúng bao gồm polyester, acrylic và các loại vải hút ẩm khác. Theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn thứ gì đó thấp hơn hoặc cao đến mắt cá chân, trừ khi bạn đang ở trên sân bóng đá. Nếu bạn đang cảm thấy sành điệu, tại sao không thử với họa tiết dễ thương hoặc màu đậm? Bất kể bạn chọn gì, đôi chân của bạn sẽ cảm ơn bạn!

Giày chạy bộ nào để mang

Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất cần thực hiện trước khi chạy, vì vậy hãy luôn chọn những đôi giày chạy bộ có khả năng hỗ trợ tối ưu. Có nhiều loại giày dép khác nhau mà bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào hình thức tập luyện mà bạn định làm. Giày chạy bộ có đệm ở đế và có thiết kế đế đặc biệt, giúp khớp của bạn dễ dàng hơn khi bạn chạy bộ. Khi chân đổ mồ hôi trong khi tập thể dục, hãy chắc chắn rằng bạn tìm một đôi có lưới để cho da thở. Bất kể bạn chọn gì, phần quan trọng nhất là sự thoải mái mà chúng cung cấp.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)