Những điều lý thú về trái bóng Fussballliebe tại EURO 2024

09/06/2024 - 19:51

Fussballliebe (Tình yêu bóng đá) là tên gọi của trái bóng chính thức tại EURO 2024. Trái bóng do hãng Adidas thiết kế và sản xuất với những họa tiết đầy màu sắc, phản ánh năng lượng của ngày hội bóng đá tại châu Âu.

 Trái bóng Fussballliebe là trái bóng chính thức tại EURO 2024. Ảnh: AP

Fussballliebe sẽ được sử dụng trong toàn bộ 51 trận đấu của EURO, bắt đầu từ trận khai mạc vào ngày 14/6 tới tại SVĐ Allianz Arena ở thành phố Munich (Muenchen, miền Nam nước Đức).

Trái bóng có màu trắng chủ đạo, nổi bật với các họa tiết hình tam giác màu đen, vàng, đỏ và xanh lá cây. Logo của giải EURO 2024 và thương hiệu Adidas được thể hiện màu xanh dương. Những màu sắc này biểu đạt rằng đây là một môi trường thân thiện, nơi mọi người tham gia đều có thể cảm thấy được sự hòa nhập, sự đa dạng và được tôn vinh.

Ngoài ra, Fussballliebe còn có màu sắc của quốc kỳ Đức - nước chủ nhà của EURO 2024, cũng như hình minh họa của từng SVĐ thi đấu cùng với tên thành phố đăng cai tương ứng. Điều này tạo nên một liên kết đặc biệt giữa trái bóng và các địa điểm thi đấu và theo đó trở thành một biểu tượng độc đáo của EURO 2024.

Giải đấu năm nay cũng sẽ là lần đầu tiên tại một kỳ EURO, trái bóng chính thức được tích hợp Công nghệ kết nối của Adidas. Công nghệ này cung cấp thông tin chi tiết về mọi yếu tố chuyển động của trái bóng, qua đó hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định của các trọng tài video (VAR).

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) giới thiệu Fussballliebe là bản nâng cấp của mẫu bóng từng được sử dụng tại World Cup 2022 ở Qatar, đồng thời là trái bóng tích hợp công nghệ hiện đại nhất từ trước tới nay.

Theo Adidas, Fussballliebe chứa một vi mạch có thể sạc lại, có khả năng gửi dữ liệu chính xác liên quan trái bóng đến các trọng tài VAR theo thời gian thực. Ngoài ra, microchip gắn trong trái bóng cũng sẽ được sử dụng kết hợp với công nghệ theo dõi các phần trên cơ thể của cầu thủ nhằm xác định xem có lỗi chạm tay dẫn đến bàn thắng hay không. Microchip này có thể phát hiện tới 500 chuyển động mỗi giây - có thể ghi lại chính xác thời điểm một cầu thủ chạm vào bóng, tương tự như công nghệ được áp dụng với trái bóng tại World Cup 2022.

Vật liệu được dùng để sản xuất Fussballliebe rất thân thiện với môi trường. Ngoài polyester tái chế và mực gốc nước, Fussballliebe còn được làm từ các vật liệu có nguồn gốc sinh học bền vững hơn bất kỳ trái bóng chính thức nào trước đây của Adidas. Lớp vỏ ngoài của bóng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng cường độ chính xác và tính nhất quán, tạo điều kiện cho lối chơi nhanh của các đội bóng châu Âu, đồng thời đảm bảo hình dạng tròn trong suốt trận đấu và giữ khí tối ưu.

Theo CẨM OANH (Báo Tin Tức)

 

 

Liên kết hữu ích