Những đứa trẻ “tươi như hoa”

17/12/2023 - 10:31

 - Đó là các bé đang nhập viện, điều trị bệnh tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang). Thời tiết thất thường, mệt mỏi vì bệnh, chịu cảnh bứt rứt trong khuôn viên đặc trưng của bệnh viện… bé nào cũng lười cười, siêng khóc. Nhưng với việc trải nghiệm sự kiện “Tươi như hoa”, các bé đã nhận được niềm vui trẻ thơ nho nhỏ khi nằm viện.

“Tươi như hoa” là chủ đề của Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người, do tổ chức Help – Portrait Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức vào ngày 16/12/2023. Đây là năm thứ 5 chương trình được tổ chức tại tỉnh.

Bé Mai Hữu Kiệt (20 tháng tuổi, ngụ xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) nhập viện mấy hôm nay vì mắc bệnh tay – chân – miệng. Sức khỏe chưa phục hồi, bé rất lừ đừ, gương mặt chẳng có chút tươi vui nào. Thế nhưng, những chiếc bong bóng đủ màu sắc, kiểu dáng đã giữ chân bé tham dự chương trình suốt buổi trưa nắng nóng. Xung quanh toàn là người lạ thân thiện, với đủ tiếng nói cười ồn ã, Kiệt chỉ chuyên tâm chơi đùa cùng bong bóng.

Những bệnh nhi khác vừa thích thú, vừa e dè tiếp cận “ông già Noel”, thú bông khổng lồ. Tất cả xuất hiện giúp khuôn viên bệnh viện sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn, tạm xua tan cảnh sắc đơn điệu thường ngày.

           

Hoạt động này cũng giúp xua tan tâm trạng mệt mỏi của bệnh nhi, của phụ huynh ngày cuối tuần. Các bé tạm quên cảm giác đau nhức vì kim tiêm trên tay, tạm dời chú ý ra khỏi những đốm thuốc loang lổ khắp người.

Tham dự “Tươi như hoa”, bệnh nhi được tặng quà, bánh, nước, được gặp gỡ những hoạt náo viên am hiểu tâm lý trẻ thơ, được xem tiết mục văn nghệ, ảo thuật thú vị…

Đặc biệt, mỗi bé sẽ được hướng dẫn tạo dáng, được chụp bức ảnh chân dung đẹp nhất, tươi tắn nhất. Bình thường, chụp ảnh cho thiếu nhi đã khó. Giờ, chụp ảnh cho bệnh nhi càng khó hơn, bởi các bé quấy khóc, mức độ “hợp tác” không cao.

Đằng sau các tấm hình chân dung chỉn chu, đẹp mắt thế này, là công sức của cả trăm tình nguyện viên, nhiếp ảnh, nhà tài trợ tâm huyết tổ chức ngày hội.

Ngoài đội ngũ tình nguyện viên quen thuộc, Help-Portrait An Giang năm nay quy tụ thêm hàng chục y, bác sĩ, điều dưỡng, đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang.

Chương trình khép lại rồi, chỉ còn những tấm hình tươi sáng được trao tặng. Chúng có trọng trách lưu giữ mãi mãi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của từng người tham dự. Chúng minh chứng cho những điều tốt đẹp luôn xuất hiện quanh ta, dù ở bất cứ nơi, nào, trong bất kỳ hoàn cảnh tồi tệ nào!

GIA KHÁNH