Những lần hợp tác đình đám nhất trong làng thời trang xa xỉ

22/04/2021 - 08:34

Thời trang luôn yêu thích và tìm kiếm những sự hợp tác thú vị để tạo nên những bộ sưu tập đột phá.

Thời trang luôn có những sự hợp tác thú vị để tạo nên những bộ sưu tập đột phá. Cho dù đó là quan hệ đối tác giữa nhà mốt với người nổi tiếng hay hai thương hiệu hợp tác với nhau, hợp tác là một phương thức hữu hiệu để khám phá tính thẩm mỹ mới trong thiết kế và tập hợp một lượng khách hàng mới. Vì rất khó để hợp nhất hai DNA khác nhau của 2 thương hiệu thời trang, mà ngược lại sự hợp tác thương hiệu có thể là một sự hỗn hợp tạo nên dấu ấn độc đáo hơn trong một ngành đã quá bão hòa.

Bộ sưu tập mùa Thu/Đông 2021 của Gucci với Balenciaga đã kỷ niệm 100 năm thành lập nhà mốt với những kiểu dáng và phụ kiện đầy mê hoặc đáng tự hào. Với những thiết kế tri ân dành cho Tom Ford tại Gucci và Balenciaga, bộ sưu tập là một cẩm nang hướng dẫn bậc thầy trong việc hợp tác thời trang. Những chiếc áo blazer kiểu dáng đẹp được thiết kế riêng cho sự hoàn hảo của Balenciaga và ảnh hưởng từ phong cách cưỡi ngựa của Gucci đã tạo nên một sự kết hợp phù hợp đáng ngạc nhiên, đặc biệt là phù hợp với nhạc nền của bài rap "Gucci Gang" và "Gucci Flip Flops". Và như thế ở thiết kế của Gucci người ta thấy kiểu dáng của Balenciaga và ngược lại. Quả xứng đáng để giới mộ điệu phải chi tiền!

Sự kết hợp giữa Gucci và Balenciaga khiến chúng ta hồi tưởng về sự hợp tác có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực thời trang giữa các thương hiệu. Mở rộng mọi lĩnh vực của ngành từ thời trang streetwear, sang trọng và tất cả mọi thứ khác. Dưới đây, chúng ta cùng khám phá những thương hiệu hợp tác thành công nhất của ngành thời trang.

Louis Vuitton x Supreme

Được yêu thích trên toàn thế giới bởi những tín đồ hypebeast cũng như những người cuồng tín đồ xa xỉ, sự hợp tác bom tấn đã được ra mắt trong một loạt các bản phát hành và giảm giá độc quyền. Màu đỏ đặc trưng của Supreme đã được thể hiện một cách đầy đủ với một loạt túi, giày và phụ kiện có chữ monogram. Mặc dù hai nhà mốt là người đi đầu tại hai trường phái thiết kế khác nhau là sang trọng và thời trang streetwear, bộ sưu tập đã kết hợp nhuần nhuyễn DNA của cả hai thương hiệu và vẫn tự hào có tỷ lệ bán lại cao ngất ngưởng hiện nay.

Vetements x Juicy couture

Đưa ngành công nghiệp trở lại đầu những năm 2000, Vetements x Juicy Couture đã kết hợp tình yêu của thương hiệu xa xỉ dành cho đồ kitsch với sự tinh chỉnh tinh tế. Nổi bật trong danh sách dài các hợp tác của Vetements trong những năm qua như Champion, Dr Martens, Canada Goose. Sự hợp tác này cho thấy sở trường của giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia trong việc hợp nhất các giáo phái văn hóa đại chúng.

Moncler Genius

Thành lập vào năm 2018, Moncler đã ra mắt một số hợp tác trong đó khám phá các kiểu dáng và chất liệu dệt mới trong khi vẫn duy trì DNA dựa trên đồ outerwear của nhà mốt sang trọng của Ý. Cho dù đó là Simone Rocha, Valentino hay Craig Green, mỗi nhà thiết kế cá nhân đã liên tục khám phá thẩm mỹ thiết kế của riêng họ thông qua các phong cách nhà Moncler.

Palace x Ralph Lauren

Ai có thể nghĩ rằng nhà mốt chuyên về thời trang streetwear Palace sẽ hợp tác với biểu tượng của phong cách Americana, Ralph Lauren? Được ra mắt vào mùa thu năm 2018, sự hợp tác này bao gồm một loạt áo sơ mi và quần dài bằng vải nhung, áo nỉ và polo bóng bầu dục. Một nhiệm vụ cao cả là hợp nhất các phong cách riêng biệt của cả hai thương hiệu, sự hợp tác này là một sự pha trộn đáng hoan nghênh giữa phong cách đồng quê và sang trọng hàng ngày.

Dior x Nike

Trong buổi trình diễn Thu/Đông 2020 của Kim Jones, Dior Homme đã hợp tác với Nike để trình làng mẫu giày sneaker Air Jordan Dior đang rất được săn đón. Được mệnh danh là "Diordan" bởi những người theo dõi thời trang, đôi giày được phát hành với số lượng rất hạn chế khoảng 8.000 đôi trên toàn thế giới và hiện được bán lại với giá trung bình 10.000 đô la. Bên cạnh phong cách vô cùng phong phú, Diordan còn cho thấy sự quan tâm vô cùng lớn mà các thương hiệu hợp tác tạo ra.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)