Những màn đối đầu thú vị ngay từ vòng bảng Champions League 2019 - 2020

31/08/2019 - 14:27

Ngay từ vòng bảng Champions League 2019 - 2020 đã xuất hiện nhiều màn so tài kịch tính. Cùng với đó còn là cuộc hội ngộ của những cái tên đầy duyên nợ.

Real và PSG tạo nên cặp đấu đáng chú ý ngay từ vòng bảng. Ảnh: Eurosport.

Dù thiếu vắng nhiều CLB lớn như Man Utd, Arsenal, Sevilla… nhưng giải đấu năm nay hứa hẹn đầy căng thẳng. Một trong những trận cầu được chờ đợi nhất sẽ đến ở bảng A, khi Real chạm trán PSG. Bên cạnh những ân oán trong quá khứ (Los Blancos từng gặp nhà ĐKVĐ Ligue 1 tại vòng 1/8 Champions League 2017 - 2018 và giành chiến thắng), Kền kền trắng nhiều khả năng sẽ tái ngộ thủ thành Keylor Navas - người sắp sửa gia nhập PSG.

Real Madrid hướng đến “mùa giải báo thù” sau nỗi ê chề của việc dừng chân ở vòng knock-out đầu tiên mùa 2018 - 2019. PSG thậm chí còn xấu hổ hơn vì biết bao nhiêu tiền đã đổ ra vẫn không đủ để đưa họ đi xa hơn vòng 1/8 sau 3 mùa liên tiếp bị loại tại vòng đấu này. Cặp đấu đáng chú ý này được cho là để cạnh tranh ngôi vị đầu bảng, bởi 2 đội còn lại là Galatasaray và Club Brugge không dễ xen vào cuộc đua giành vé đi tiếp. Trong quá khứ, Real và PSG đã 3 lần gặp nhau ở vòng bảng và Kền kền trắng đều vượt lên trên đối thủ để giành ngôi đầu bảng đầy thuyết phục.

Chú thích ảnh

Bảng đấu khó đoán với những tên tuổi mạnh. Ảnh: Eurosport.

Những lá thăm may rủi cũng đã đưa đến kết quả bốc thăm Champions League 2019 - 2020 vô cùng thú vị với bảng F “tử thần” của Barcelona, nơi nhà vô địch Tây Ban Nha phải đối đầu với Borussia Dortmund, Inter Milan và Slavia Prague. Nếu như Dortmund là đương kim Á quân Bundesliga và đang có sự thăng tiến mạnh mẽ trong mùa giải này thì Inter, dù được xếp nhóm 3, nhưng đội bóng của Italy là đội bóng có truyền thống và vừa bổ sung hàng loạt tên tuổi đình đám: HLV Antonio Conte, 2 siêu sao tấn công Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Vì thế, hành trình tiến tới chức vô địch Champions League của đội bóng xứ Catalan sẽ bị thách thức nghiêm trọng ngay từ vòng đấu bảng.

Ở bảng F, gã khổng lồ xứ Catalan cũng sẽ gặp lại hai cựu cầu thủ của mình là Alcacer (Dortmund) và Sanchez (Inter). Trong quá khứ, Alcacer từng có 3 năm khoác áo Barca, song chỉ ra sân vỏn vẹn 37 trận, ghi 10 bàn. Sanchez cũng có 3 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan, song tiền đạo người Chile thi đấu ấn tượng, ghi 39 bàn sau 88 lần ra sân, trước khi gia nhập Arsenal vào hè 2014.

Chú thích ảnh

Các bảng đấu tại Champions League 2019 - 2020. Ảnh: Eurosport.

Một bảng đấu khác cũng không kém phần hấp dẫn là bảng H nơi có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Europa League Chelsea. The Blues nằm chung bảng với Ajax Amsterdam - đội bóng với dàn cầu thủ trẻ đã khiến cả châu Âu phải ngả mũ thán phục khi lọt vào tới bán kết Champions League mùa trước - Valencia và Lille, những đội bóng luôn có lối chơi rất khó chịu. Đây chắc chắn là những thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Frank Lampard.

Ở những bảng đấu còn lại, có thể kể đến nhiều cặp đấu hấp dẫn như Tottenham gặp Bayern Munich (bảng B), nhà ĐKVĐ Liverpool gặp lại đối thủ cũ là Napoli ở bảng E, hay Juventus chạm trán Atletico Madrid ở bảng D.  

Bayern Munich và Tottenham sẽ là ứng viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp ở bảng B. Sau những thành công ở đấu trường châu lục nhiều năm qua, rõ ràng Spurs đủ thực lực, kinh nghiệm để đối đầu "Hùm xám" có phần sa sút những năm gần đây. Tại đây, HLV Pochettino sẽ có dịp gặp lại Coutinho, người từng là học trò của ông tại Espanyol cũng như đối thủ nhiều năm ở Premier League. Ở phiên chuyển nhượng hè 2019 vừa qua, Coutinho từng được cho có thể gia nhập Tottenham. Thế nhưng, rốt cuộc tiền vệ này lại đến Bayern theo dạng cho mượn.

Cuộc hội ngộ giữa Liverpool và Napoli cũng rất được chú ý. Mùa trước, Liverpool đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục, nhưng đó là màn “chết đi, sống lại” của The Reds. Nó bắt đầu bằng trận thắng Napoli 1-0 trên sân nhà Anfield để lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng nhờ ghi nhiều hơn đối thủ 2 bàn thắng…  

Chú thích ảnh

Sự có mặt của Ronaldo khiến cặp đấu Juventus và Atletico Madrid đáng được chờ đợi. Ảnh: Eurosport.

Lần gặp lại giữa Juventus giữa Atletico Madrid ở bảng D khiến khán giả gợi nhớ về một trong những đêm tuyệt vời nhất của Cristiano Ronaldo giúp Juve lội ngược dòng ở mùa giải trước. Có vẻ như CR7 rất có duyên với Atletico khi năm nay lá thăm may rủi lại đưa Juve chung bảng cùng nửa đỏ thành Madrid. Một thống kê buồn cho Atletico Madrid là Ronaldo vẫn luôn là "ác mộng" của đội bóng này khi đã ghi tới 7 bàn thắng trong 8 lần gặp nhau gần nhất tại cúp châu Âu.

Theo kế hoạch, vòng bảng Champions League 2019 - 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 18/9 và kết thúc vào ngày 12/12. Vòng knock-out đầu tiên sẽ diễn ra vào giữa tháng 2/2020. Trận chung kết được tổ chức tại sân Atatürk Olimpiyat Stadı, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 31/5/2020.

Các bảng đấu vòng bảng UEFA Champions League 2019 - 2020:

Bảng A: Paris Saint Germain, Real Madrid, Club Brugge, Galatasaray
Bảng B: Bayern Munich, Tottenham, Olympiacos, Red Star Belgrade
Bảng C: Manchester City, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Atalanta
Bảng D: Juventus, Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Lokomotiv Moscow
Bảng E: Liverpool, Napoli, FC Salzburg, Genk
Bảng F: Barcelona, Borussia Dortmund, Inter Milan, Slavia Prague.
Bảng G: Zenit Saint Petersburg, Benfica, Lyon, RB Leipzig
Bảng H: Chelsea, Ajax Amsterdam, Valencia, Lille

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)