Những mẫu đồng phục đẹp nhất Việt Nam, nhìn bộ thứ 4 ai cũng phải thốt lên 'chất quá'

23/06/2020 - 19:30

Không chỉ chú trọng vào chất lượng đào tạo, những ngôi trường này còn 'rất có tâm' khi đầu tư cho các bạn sinh viên những bộ đồng phục vừa thanh lịch, tinh tế vừa không kém phần sang chảnh.

Đồng phục là một trong những điều thể hiện nét đặc trưng của mỗi trường đại học. Vì vậy, không ít trường đại học đã chú trọng hơn đến mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu thậm chí là những phụ kiện đi kèm của từng bộ đồng phục. Thiết kế của bộ đồng phục phải vừa đảm bảo cho các bạn sinh viên có thể thoải mái, dễ dàng vận động vừa toát lên dấu ấn của ngôi trường đang học. Đặc biệt là phải đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với “gu” của giới trẻ để mỗi khi khoác lên mình bộ đồng phục của trường các bạn sinh viên sẽ cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện.

Không như đồng phục của các trường khác hướng đến các trang phục tân thời, đồng phục của đại học Tôn Đức Thắng trở lại với thiết kế tà áo dài truyền thống lấy sắc hồng làm chủ đạo.

Hình ảnh duyên dáng, thướt tha của các bạn sinh viên nữ ở ngôi trường này có lẽ là nét đặc trưng có “một không hai” giữa “rừng” đồng phục sinh viên nữ.

Ngoài đào tạo kiến thức chuyên môn vững chắc, trường đại học Tôn Đức Thắng còn muốn rèn luyện cho các bạn sinh viên tác phong chuyên nghiệp nên hai ngày mặc trang phục truyền thống vào ngày thứ 2 và thứ 5 hằng tuần được ra đời.

Học viện Hàng Không

Không dịu dàng như áo dài của trường đại học Tôn Đức Thắng, cũng không ra dáng nhân viên văn phòng như đại học Hàng hải, đồng phục của Học viện Hàng không Việt Nam mang đậm nét lịch lãm, sang trọng với việc thắt cà vạt, sơ mi dài tay và áo vest được đính cầu vai.

Dù chưa chính thức trở thành phi công, nhưng các bạn nam sinh đã có dịp được khoác lên mình bộ trang phục “chất phát ngất”, vừa cool ngầu, vừa sang chảnh.

Với các bạn sinh viên nữ, style thắt cà vạt vừa mang nét mạnh mẽ vừa tôn lên nét nữ tính tiềm ẩn bên trong. Được biết đây chính là sản phẩm chứa đựng tâm huyết của bạn Nguyễn Phước Đăng Khoa trong cuộc thi thiết kế đồng phục do trường tổ chức vào năm 2012.

Đại học Ngoại Thương cơ sở 2

Đại học Ngoại Thương luôn ở vị trí top đầu trong bảng xếp hạng về chất lượng đào tạo của các trường đại học. Ngoài nổi tiếng với việc đào tạo ra các lứa sinh viên giỏi giang, tài năng ngôi trường còn tạo nên thương hiệu riêng với bộ trang phục mang sắc đỏ trắng đặc trưng, ton-sur-ton với màu logo truyền thống của trường.

Bộ đồng phục với 2 sắc trắng- đỏ đã trở thành một thương hiệu không thể lẫn vào đâu được của các FTUERS.

Đại học Hàng Hải

Trường đại học Hàng Hải Việt Nam là ngôi trường trọng điểm quốc gia với chương trình học đẳng cấp quốc tế. Có lẽ vì vậy đồng phục của trường cũng được thiết kế vô cùng sang chảnh, đẹp mắt.

Đồng phục của các bạn sinh viên Hàng hải có tông màu chủ đạo là đen và trắng, gồm sơ mi trắng (bên tay trái của áo sơ mi có thêu logo của trường), áo vét, chân váy đen cho sinh viên nữ và quần Âu cho sinh viên nam.

Chiếc cà vạt có huy hiệu của ngành là món phụ kiện hoàn hảo cho trang phục đến trường của các bạn sinh viên. Với thiết kế đẹp mắt, hiện đại nên sinh viên của trường đã đón nhận bộ đồng phục rất tích cực và coi như niềm tự hào khi khoác trên mình trang phục của trường.

Theo MINH HOA (Người Đưa Tin)