Những món ăn ngon làm từ bê sữa Mộc Châu

13/11/2023 - 18:22

Du lịch Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao, nhưng ít ai biết, bê sữa còn chế biến được nhiều món đặc sản Mộc Châu rất đặc biệt và hấp dẫn.

Dưới đây là những món ngon khó cưỡng từ bê sữa Mộc Châu.

Bê sữa hấp xửng

Bê sữa hấp xửng là món ăn yêu thích của nhiều thực khách mỗi khi có dịp ghé Mộc Châu, thường xuất hiện trong thực đơn các buổi tiệc và cả bữa cơm gia đình.

Món thịt bê sữa hấp xửng không qua chế biến dầu mỡ nhiều chất béo, chỉ có vị ngọt của thịt bê hòa quyện với mùi thơm của gừng, sả, lá chanh tạo thành món ăn không chỉ thơm ngon mà còn thanh đạm, tốt cho sức khỏe, vị ngon chinh phục những thực khách khó tính nhất.

Bê tái bóp tương gừng

Bê tái chanh vốn là món ăn quen thuộc và phổ biến ở các nhà hàng, quán nhậu. Nhưng bê sữa tái bóp tương gừng giờ đây đã trở thành đặc sản có “1 - 0 - 2” ở Mộc Châu.

Đặc điểm của món bê sữa tái bóp tương gừng là độ mềm, ngọt thịt của thịt bê sữa cùng vị chua ngọt của nước cốt chanh, thơm nức của tương nếp, cuốn ăn kèm với khế, dứa, chuối xanh, rau ngổ rất hợp vị, không có cảm giác ngán, thường được làm món nhậu rất hấp dẫn.

Nộm bê xoài xanh

Đây là một món cần sự tỉ mẩn, muốn nộm ngon thì chọn các phần thịt để làm nguyên liệu phải tinh tường, phần chân bê cần lọc khéo léo. Một chút sườn sụn, tai bê và một phần thịt sát gáy vai luộc chín trong nước gừng xả vớt ra thả ngay vào tô nước chanh đá để lấy được độ giòn tối ưu.

Kết hợp trộn gỏi với các loại củ quả: cà rốt, xoài xanh, củ đậu, khế chua, dưa leo và rau thơm chủ đạo là ngổ hoặc mùi tàu, mùi ta, rau húng tùy theo khẩu vị khách.

Lẩu bê sữa

Thịt bê nhúng và lòng bê nhúng cùng với nước lẩu ninh từ xương bê, lấy độ chua chua từ mẻ hoặc sấu, mùi thơm của dứa cùng hành tây, cà chua tạo nên hương vị hòa quyện. Nếu có dịp đặt chân đến Mộc Châu, du khách nên một lần thưởng thức lẩu bê sữa để cảm nhận hết độ tươi và mềm ngọt của thịt bê qua món lẩu này.

Bê non mềm tươi dễ chín nên nhúng vào chút thì vớt ra ngay, chấm cùng tương gừng lúc còn nóng hổi, ngọt thịt thêm ngọt của các loại rau đặc trưng của Mộc Châu như tầm bóp, cải mèo, rau ruộng, ngọn xu,… tạo nên một món lẩu trứ danh một lần thử nhớ mãi không quên.

Theo Vietnamnet