Những người đẹp có khả năng đăng quang Hoa hậu Thế giới 2018

08/12/2018 - 15:51

Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2018 gần đi đến những chặng đường cuối cùng, và những giải thưởng phụ quan trọng đã được trao hết cũng giúp định vị được những gương mặt sáng giá cho chiếc vương miện màu thiên thanh.

2 gương mặt sáng giá nhất

Pháp - Maëva Coucke: Cô gái 24 tuổi đến từ vùng Bretage với mái tóc đỏ đặc trưng của người Celt và cái tên mang nguồn gốc Đức tất nhiên không đại diện cho vẻ đẹp đặc trưng của Pháp quốc. Nhiều người sẽ đánh giá rằng khuôn mặt của cô quá già dặn, đứng tuổi để có thể trở thành Hoa hậu Thế giới, điều dễ hiểu là họ không cảm nhận được nét đẹp đó.

Nhưng những đường nét góc cạnh đó cùng mái tóc màu hung tạo nên vẻ rất riêng đầy quý phái, sang trọng của một minh tinh màn bạc hơn là một hoa hậu. Và cựu Hoa hậu Thế giới 1953 - Denise Perrier cũng phát biểu ủng hộ rằng bà muốn thấy một Hoa hậu Thế giới thứ hai có quốc tịch Pháp trước khi qua đời, và đó chính là cô gái tóc đỏ Maëva Coucke.

Người đẹp Pháp - Maëva Coucke.

Nhiều người đã phát hiện sự tương đồng khi so sánh với ảnh thời trẻ của bà chủ tịch cuộc thi - Julia Morley với hoa hậu Pháp thấy có khá nhiều nét tương đồng, như tấm gương phản chiếu giữa hai thế hệ.

Và không phải ngạc nhiên khi từ ngay những ngày đầu tiên hoa hậu Pháp đã được đánh giá rất cao. Cô là thí sinh đầu tiên đoạt giải thưởng quan trọng đầu tiên ở phần thi Siêu mẫu (Top Model), và từ năm 2007 đây là phần thi rất quan trọng vì Top 3 của nó thường quyết định đến việc ai đăng quang những danh hiệu chính thức, đã có rất nhiều người đẹp lập cúp đúp giành giải nhất phần thi Siêu mẫu lẫn vương miện Hoa hậu Thế giới (2007, 2008, 2010, 2013, 2015), nghĩa là chiếm tỷ lệ gần 50%. Nếu tính luôn Top 3 hay Top 5 thì tỷ lệ tăng lên đến gần 90%.

Nepal - Shrinkhala Khatiwada: Sở hữu một gương mặt thanh tú cùng vẻ đẹp tinh khôi đầy ấm áp mang đến tình yêu thương và sự lay động, đó chính nét đẹp Á-Âu hài hòa của hoa hậu Nepal. Cô vừa khiến cho người hâm mộ thán phục khi cùng lúc đoạt 2 giải thưởng chính quan trọng nhất là Truyền thông (Multimedia) và Nhân ái (Beauty with a purpose) với số điểm nhân đôi.

Chính hai giải thưởng này đã làm đảo lộn tất cả mọi dự đoán, vì không ai có thể ngờ cô có thể đoạt giải truyền thông vì nước cô khá nghèo và dân số không quá đông (29 triệu người) để nhận được ủng hộ lớn đến như vậy.

Cô gái 23 tuổi này không chỉ sở hữu một vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện mà Hoa hậu Thế giới kiếm tìm; mà cô còn có một dự án vì cộng đồng rất tốt đã lay động được các thành viên BTC trao giải Nhân ái cho cô. Cô đăng quang sẽ không có gì ngạc nhiên tuy nhiên vì gương mặt dù đẹp nhưng vẫn thiếu gì đó chút điểm nhấn để có thể trở nên nổi bật hẳn.

Người đẹp Nepal - Shrinkhala Khatiwada.

Những ứng viên khó đoán khác

Trung Quốc - Mao Pei Rui: Bị đánh giá là kém sắc nhưng nếu ai đã theo dõi thấy hoa hậu chủ nhà này cũng là một đối thủ đáng gờm thực thụ, có thể ghi tên mình vào Top 5 hoặc cao hơn là ngôi á hậu 2 với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, cực chuẩn vì cô từng đi học ở ĐH Columbia, Mỹ và đang là một doanh nhân về giáo dục. Cô cũng có thành tích về nhì ở cả 2 phần thi Siêu mẫu và Tài năng, đây là một điều cần phải lưu ý.

Mexico - Vanessa Ponce: Có nhiều điểm giống với hoa hậu Nepal giúp cô ghi điểm về nhì phần thi Truyền thông và có tên trong Top 5 Nhân ái, nét đẹp mong manh dễ vỡ nhưng cũng không kém phần góc cạnh. Tuy nhiên 26 tuổi chính là trở ngại của cô vì Hoa hậu Thế giới chỉ thích và thường trao giải cho những cô gái dưới 24 tuổi.

Nhật Bản - Kanako Date: Dù bị đánh giá kém sắc tuy nhiên cô đã tỏa sáng ở vòng thi ứng xử, được các chuyên trang đánh giá có phần trả lời tốt nhất với số điểm gần như tuyệt đối là 10 dù không được chọn (vì người Nhật không quan tâm hoa hậu nên cô không thắng phần khán giả bình chọn). Nhưng cô đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng tiếp theo nhờ chiến thắng ở phần thi Tài năng.

Chiếc vé vào Top 5 của khu vực châu Phi là cuộc cạnh tranh giữa hoa hậu Nam Phi - Thulisa Keyi (26 tuổi) và hoa hậu Uganda - Quiin Abenakyo (22 tuổi). Hoa hậu Nam Phi có lợi thế về chính trị và hậu thuẫn của BTC Hoa hậu Thế giới trong nhiều năm qua dù tuổi đã cao, và nhan sắc cũng dưới mức trung bình. Còn hoa hậu Uganda chính là thí sinh hoa hậu châu Phi có gương mặt đẹp nhất, một vẻ đẹp cực kỳ quý phái, sang trọng, và cuốn hút người khác, cô đã ghi tên mình vào vòng trong nhờ màn vấn đáp xuất sắc. Rất khó nói chiếc vé vào Top 5 cùng danh hiệu Miss World Africa sẽ thuộc về ai giữa 2 thí sinh này.

Trần Tiểu Vy sẽ đoạt thứ hạng bao nhiêu?

Điều đầu tiên khi nhắc đến đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế Giới năm nay, đó chính là cô là một trong những thí sinh sở hữu gương mặt đẹp, sáng giá nhất. Nét đẹp của Tiểu Vy là một sự kết hợp hài hòa giữa nét đằm thắm, nhẹ nhàng của người con gái Việt Nam nhưng vẫn mang nét gì đó mạnh mẽ, chút xíu góc cánh, một vẻ cuốn hút đặc trưng của phụ nữ miền Trung. Tiểu Vy có đường nét của hoa hậu Ngọc Khánh, hay á hậu Hoàng My nhưng không thô cứng, mà lại mềm mại, thanh thoát.

Điểm yếu của cô chính là mới 18 tuổi và khả năng tiếng Anh lẫn giao tiếp chưa thực sự thành thục. Tuy nhiên, cô đã xuất sắc lọt vào Top 5 Hoa hậu Nhân ái để ghi tên mình vào Top 30 tứ kết. Còn khả năng đi sâu hơn hay không thì có, vì xét trên nhiều yếu tố đây là cuộc thi có tiêu chí khó đoán nhất. BTC vẫn hay thường xuyên trao vương miện cho những cô gái thậm chí còn ngồi trên ghế trung học phổ thông, kinh nghiệm sống chưa có, hay ngoại ngữ hạn chế.

Người đẹp Trần Tiểu Vy.

Nói đi cũng phải nói lại trong khu vực Đông Nam Á có hoa hậu Indonesia, Philippines được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía BTC mấy năm gần đây. Xa hơn là hoa hậu chủ nhà Trung Quốc hay Nhật Bản đều có kiến thức, kỹ năng giao tiếp hoàn hảo, cũng như liên tiếp đoạt thành tích cao ở những vòng thi phụ quan trọng. Tuy nhiên, khán giả Việt Nam hãy hài lòng với màn thể hiện của cô gái Quảng Nam 18 tuổi đã cố gắng 200% sức lực, còn đi xa đến đâu chờ vào may mắn nữa.

Theo Vietnamnet