Những quốc gia ít được khách du lịch ghé thăm nhất thế giới

18/08/2022 - 08:32

Từ quần đảo Thái Bình Dương xa xôi đến một trong những quốc gia nhỏ nhất Châu Âu, danh sách dưới đây là những điểm đến ít được du khách ghé thăm nhất thế giới.

1. Nauru

Số lượng du khách hàng năm: 200

Hướng dẫn di chuyển: Du khách có thể lựa chọn hãng hàng không Nauru hoạt động ở Brisbane, Australia, Suva, Fiji hay các đảo xung quanh.

Nauru là quốc gia nhỏ nhất Thái Bình Dương, cũng là điểm đến ít du khách ghé thăm nhất thế giới. Nauru chỉ rộng 21 km vuông và mất 30 phút để lái xe quanh toàn bộ hòn đảo hình hạt đậu này. Du khách cũng có thể lựa chọn đi bộ khắp Nauru trong vòng chưa đầy một ngày. Hiện hòn đảo là nơi cư trú của khoảng 10.000 cư dân cùng nền ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Không có quá nhiều hoạt động du lịch ở Nauru bởi hòn đảo quá nhỏ cũng như chưa được đầu tư nhiều. Nhưng đây là điểm đến thích hợp cho những ai yêu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của hòn đảo, bao gồm cả đầm phá Buada và vịnh Anibare. Du khách cũng có thể lựa chọn tham quan các địa danh lịch sử trong Thế chiến II ở Yaren, chẳng hạn như súng Nhật, boongke hay các hòm đựng thuốc súng.

2. Tuvalu

Số lượng du khách hàng năm: 3.000

Hướng dẫn di chuyển: Fiji Airways khai thác một chuyến bay mỗi tuần đến Tuvalu từ Fiji. Kiriabti Airways đôi khi cũng khai thác một vài chuyến bay đến đây.

Với dân số chỉ khoảng 12.000 người, Tuvalu là một vùng đất hẻo lánh. Phần lớn người dân địa phương sử dụng khu vực sân bay như một công viên công cộng để chơi bóng đá, bóng chuyền hay thậm chí đi xe máy trên đường băng. Mặc dù là một hòn đảo thiên đường nhưng khả năng tiếp cận là lý do lớn nhất khiến nơi đây vắng bóng khách du lịch, chỉ có một chuyến bay đến và đi mỗi tuần.

Những ai mạo hiểm đến quốc gia Thái Bình Dương này sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vô cùng đặc biệt như: đi lặn hang động và khám phá bằng chứng về sự sống của con người từ hơn 8.000 năm trước; thăm Cục Philatelic trên Fongafale và xem bộ sưu tập tem bưu chính khổng lồ của Tuvalu; xem người dân địa phương chơi trò chơi Te Amo, hoặc có thể thuê một chiếc xe tay ga và lạc vào những vùng đất hoang sơ nhất của thế giới.

3. São Tomé & Príncipe

Số lượng du khách hàng năm: 34.000

Hướng dẫn di chuyển: TAP Air Portugal khai thác các chuyến bay đến São Tomé & Príncipe từ Lisbon và Accra.

Trước đây, rất ít người biết đến hòn đảo châu Phi nhỏ bé trên vịnh Guinea này, nhưng số lượng khách du lịch tới São Tomé & Príncipe đã tăng chóng mặt trong 10 năm qua. Năm 2010, São Tomé & Príncipe chỉ đón khoảng 8.000 du khách mỗi năm nhưng nay con số này đã tăng gấp bốn lần.

Hòn đảo được phát hiện bởi người Bồ Đào Nha vào thế kỷ 15. São Tomé & Príncipe từng là nơi sản xuất ca cao phát triển mạnh và nay du khách đến đây có thể mong đợi về một trong những cuộc phiêu lưu thân thiện với môi trường nhất trên thế giới với rừng rậm và những bãi biển tuyệt vời. 

4. Djibouti

Số lượng du khách hàng năm: 53.000

Hướng dẫn di chuyển: Hầu hết du khách đều lựa chọn chuyến bay đến Djibouti từ Ethiopia. Nhưng vẫn có những lựa chọn khác từ các hãng hàng không quốc tế hoạt động ở Paris, Dubai, Doha và Istanbuk.

Nằm giữa Ethiopia, Eritrea và Somalia trên vùng Sừng Châu Phi, Djibouti là một viên ngọc quý thường bị lãng quên với những cảnh quan tuyệt vời và kỳ lạ nhất trên thế giới.

Vùng nước mặn Lac Assal ở Djibouti là nơi thấp nhất ở Châu Phi và thấp thứ ba trên thế giới, chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, khi đến Djibouti, du khách còn có thể tham quan núi lửa, suối nước nóng và nhiều hẻm núi đá đẹp tới choáng ngợp.

5. Dominica

Số lượng du khách hàng năm: 75.000

Hướng dẫn di chuyển: Du khách sẽ phải bay đến một hòn đảo Caribe khác (thường là Barbados) và bắt chuyến bay hoặc phà nối chuyến để tới Dominica.

Dominica được mệnh danh là "viên ngọc ẩn" ở Caribe. So với các hòn đảo thiên đường lân cận, nơi đây đón tương đối ít khách du lịch. Có lẽ điều này là do cảnh quan chủ yếu ở Dominica là núi lửa được bao quanh bởi rừng nhiệt đới hoang sơ. Nhưng vẻ đẹp tự nhiên này là lý do tại sao nơi đây được coi là "Đảo thiên nhiên".

Du khách sẽ có rất nhiều hoạt động ngoài trời để tham gia khi tới Dominica. Đi bộ đường dài trong rừng, lặn với ống thở để tìm cá nhiệt đới ở rạn san hô Champagne, ghé thăm Hồ nước sôi bất thường và gặp gỡ người dân Kalinago bản địa vẫn sống ở đây cho tới ngày nay.

6. Liechtenstein

Số lượng du khách hàng năm: 99.000

Hướng dẫn di chuyển: Liechtenstein không có sân bay riêng nên du khách phải bay đến các nước láng giềng như Thụy Sĩ và Áo và đi tiếp bằng xe buýt.

Nằm giữa Áo và Thụy Sĩ, Liechtenstein ngày nay thậm chí còn đón nhiều du khách hơn số cư dân 38.000 người ở đây.

Chỉ rộng 160 km vuông nhưng du khách sẽ có rất nhiều điều để khám phá khi tới Liechtenstein. Nơi đây có những lâu đài đầy mê hoặc nằm rải rác trên toàn cảnh núi non, với những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp tuyệt vời nối liền các thị trấn và làng mạc cổ kính của đất nước.

Ngoài ra, Liechtenstein cũng có rất nhiều điểm tham quan văn hóa, với bộ sưu tập các bảo tàng thú vị và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại trong thủ đô Veduz.

7. Guyana

Số lượng du khách hàng năm: 315.000

Hướng dẫn di chuyển: Du khách có thể bắt các chuyến bay đến Georgetown, thủ đô của Guyana, thường trung chuyển trước tại Bridgetown, Barbados. 

Thu hút hàng trăm nghìn khách du khách mỗi năm, nhưng Guyana vẫn là quốc gia Nam Mỹ có ít khách du lịch ghé thăm nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Thủ đô của Georgetown của Guyana có những công trình thuộc địa tuyệt đẹp. Ảnh hưởng của vùng Caribe cũng khiến nơi đây có nền văn hóa vô cùng đa dạng.

Ngoài thành phố, thiên nhiên Guyana là một điểm nhấn khác. Nơi đây có thác nước nhỏ nhất thế giới về lượng nước, thác Kaieteur được coi là một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới. Số lượng động vật hoang dã của Guyana cũng vô cùng ấn tượng từ rái cá sông khổng lồ, đến 900 loài chim nhiệt đới.

Theo Vietnamnet