Những tác phẩm của Chanel vẫn nổi tiếng đến ngày nay

05/04/2021 - 08:05

Là một trong những thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng nhất thế giới, Chanel đã cho ra đời những tác phẩm khó quên.

Là một trong những thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng nhất thế giới, Chanel đã cho ra đời những tác phẩm khó quên. Từ quần áo đến phụ kiện cho đến nước hoa, hầu hết các sản phẩm của Chanel đều được tạo ra để tạo nên sức hấp dẫn vượt thời gian. Dưới đây, chúng ta cùng điểm qua những tác phẩm nổi tiếng nhất của Chanel trong những năm qua.

Trang phục tweed

Cải tiến thời trang quan trọng nhất của Chanel là sử dụng vải tweed. Được sản xuất lần đầu tiên vào những năm 1920, khái niệm của Coco Chanel về veston là kết hợp nam tính với nữ tính. Bà đã làm như vậy bằng cách sử dụng vải tweed, một loại vải thường không được coi là sang trọng. Đến nay, vải lanh tweed đã được mặc bởi những phụ nữ mang tính biểu tượng không kém như Romy Schneider, Jackie Kennedy, Công nương Diana và Anna Wintour. Dưới thời của cố giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, các loại vải tweed đã được nhìn thấy hết mùa này qua mùa khác với nhiều kiểu dáng khác nhau bao gồm playsuit, blazer, quần tây và thậm chí cả váy mini.

Chanel số 5

Trong gần 100 năm, Chanel No.5 đã là sản phẩm làm đẹp thiết yếu của mọi phụ nữ. Được pha chế bởi nhà sản xuất nước hoa người Pháp gốc Nga Ernest Beaux, Chanel No.5 là một trong những loại nước hoa đầu tiên kết hợp các thành phần tự nhiên và tổng hợp. Người ta nói rằng chính bà Chanel đã chọn mẫu thứ 5 mà Ernest giới thiệu cho bà, và vì thế cái tên này ra đời. Một trong những người hâm mộ nổi tiếng nhất của hương thơm này là Marilyn Monroe. Chanel số 5 hiện là nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại.

Túi nắp gập cổ điển

Vào những năm 1920, Coco Chanel cảm thấy mệt mỏi với những chiếc ví rườm rà, vì vậy bà đã nảy ra ý tưởng cho một chiếc túi vừa tiện dụng vừa thời trang. Kể từ đó, chiếc nắp có thể mở theo cách bật lên của Chanel ra đời. Tuy nhiên, phải đến năm 1955, sau khi trở lại thành công, chiếc túi này mới được cập nhật và đặt tên là 2.55. Trong những năm qua, túi nắp mở cổ điển đã được tạo ra với nhiều màu sắc, họa tiết trang trí và chất liệu khác nhau.

Túi phát hành lại nâng cấp 2.55

Vào năm 2005, để kỷ niệm 50 năm ra đời của 2.55, Chanel đã phát hành Reissue 2.55, một bản sao chính xác của chiếc túi nắp gập ban đầu. Reissue được đặc trưng bởi một ổ khóa và dây xích xoắn hình chữ nhật, lấy cảm hứng từ cách những người bảo vệ trại trẻ mồ côi thời thơ ấu của Chanel đã sử dụng để làm móc khóa. Trước đây, cái tên "Reisssue" chỉ được sử dụng cho chiếc túi kỷ niệm, nhưng theo thời gian nó được sử dụng cho những chiếc túi có dây kéo và dây chuyền nguyên bản. Chanel Reissue 2.55 có sẵn trong một loạt các phong cách, bao gồm cả các bản phát hành theo mùa.

Giày quai hậu slingback

Hai năm sau khi tạo ra 2.55, Chanel giới thiệu đôi giày hai tông màu. Kiểu dáng slingback màu be được tạo ra với các ngón chân màu đen tương phản để tạo cho bàn chân trông thon gọn hơn. Bà gọi nó là "đỉnh cao của sự thanh lịch". Gót chân được coi là cổ điển trong nhiều thập kỷ nhưng đã tìm thấy sự hồi sinh vào những năm 2010. Trong buổi trình diễn Thu/Đông 2015, Lagerfeld đã giới thiệu lại đôi giày với một số biến thể: da thuộc, da lộn, da cừu và vải kim loại cùng một số những loại khác.

Giày ba lê

Từ việc phát minh ra chiếc dép quai hậu, Chanel đã tạo ra những đôi giày ba lê mang tính biểu tượng cho thương hiệu mình. Bà giải thích rằng ngón chân thoải mái sẽ cho phép bà chơi thể thao và di chuyển nhiều. Đôi giày ba lê cổ điển của Chanel có logo của thương hiệu được khâu trên nắp, điểm nhấn bằng dải băng và phần gót nhẹ. Qua nhiều năm, các đôi giày này được làm với tông màu kim loại, da láng, da lộn và da chần.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)